เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2561 - 18:30

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

10 รถเด่นในงาน Motor Expo 2018 มาดูเลย เดี๋ยวคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

 

          เริ่มแล้วกับมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรือ THE 35th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2018 มาพร้อมคำขวัญว่า ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ หรือ ENJOY DRIVING! BEFORE DRIVERLESS ERA ค่ายรถต่างๆ จึงต้องงัดรถเด็ด เป็นท่าไม้ตายของแต่ละค่ายออกมาอวดกัน โดยปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วม 36 แบรนด์ ออกบูธให้ดูกันหนำใจ และนี่คือ 10 รุ่นที่ห้ามพลาดชมในงาน เพราะว่าเป็นรถที่กระแสดี ถ้าไม่มาดู..เดี๋ยวคุยกับใครไม่รู้เรื่อง รวมมาให้อ่านกันแล้ว กับ 10 รุ่นเด่นในงาน Motor Expo 2018 ซึ่งมีดังนี้

 

 

Audi A6 Avant

          อาวดี้ปีนี้เอาจริง ด้วยการส่งสปอร์ตแวกอนรุ่นใหม่ล่าสุด Audi A6 Avant รถพ่อบ้านที่อยากขนของ ขับสบายแบบเก๋ง แถมยังคงความแรงได้ ซึ่งหาได้ยากแล้วในปัจจุบันที่จะมีรถแวนเจ๋งๆ แบบนี้ โดยจุดเด่นอยู่ที่โครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ฟังก์ชั่นสุดไฮเทคทุกอย่างที่มีในโลกรถยนต์รวมไว้ให้คันนี้แล้ว กับเครื่องแรงๆ เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยอีกแรง ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 5.3 วินาที กับราคาขายอยู่ที่ 4.99 ล้านบาท

 

 

Mazda Vision coupe

          รถสปอร์ตคอนเซปต์ที่จะเป็นแนวทางต่อไปของรถมาสด้ายุคหน้า นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาให้ดูกันใกล้ชิด กับดีไซน์จากแนวคิดสุดล้ำ ผิวตัวถังเล่นกับแสงเงาดูมีการเคลื่อนไหวแม้ว่ารถจอดนิ่ง มีสัดส่วนรถแบบ FR หน้ายื่นท้ายสั้นเหมือนรถขับหลัง อันเป็นสัดส่วนที่หลายคนยอมรับว่าสวย การันตีจากรางวัล รถต้นแบบดีไซน์สวยที่สุดในโลก (Most Beautiful Concept Car of the Year) ในปี 2017 ใครไม่ได้มาดู ถือว่าพลาดงานศิลป์ระดับโลกกันเลยทีเดียว

 

 

Thairung Transformer

          ใครที่อยากขับรถยกสูงอย่างมีสไตล์ ต้องมาบูธไทยรุ่งเลย กับ Thairung TR Transformer II ที่ดีไซน์โดดเด่น จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2560 ด้านเศรษฐกิจ จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ในงานนี้เปิดตัวสีเฉดใหม่ คือน้ำเงิน Galactic Blue และสีเหลือง Cyber Yellow พร้อมรุ่นแต่งลุยสุดโหด X – Treme กับโปรโมชั่นดอกเบี้ย 2.9% ในทุกรุ่น ด้วยราคาเริ่มต้น 1,485,000 บาท (ไม่รวมของแต่ง)

 

 

Honda NSX

          อีกหนึ่งของเด็ดในบูธฮอนด้า กับซูเปอร์คาร์ตัวท็อป พลังไฮบริดขับเคลื่อน 4 ล้อ มีมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 3 ตัว ทำงานร่วมกับเครื่องเบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ 3.5 ลิตร ให้กำลังถึง 573 แรงม้า ทำอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 307 กม./ชม. ตอนนี้ยังไม่เปิดขาย แค่ได้เห็นซูเปอร์คาร์ฮอนด้าในตำนาน มาโชว์ตัวจริงในไทย ก็เรียกกระแสฮือฮาได้อย่างมากแล้ว

 

 

Lamborghini Urus

          ครั้งแรกของไทย กับรถซูเปอร์เอสยูวี ระดับลัมโบร์กินีแล้ว ต้องทำอะไรไม่ธรรมดา ต้องออกแบบครอสโอเวอร์ที่มีเส้นสายเอกลักษณ์ความเหลี่ยมแหลมแบบลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง มีไฟหน้าแบบ LED ที่ดูเพียวบาง โฉบเฉี่ยวไปกับประตูไร้ขอบ และท้ายลาดลงแบบสปอร์ต คงความแรงด้วยเครื่องเบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ กำลังสูงสุด 650 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 850 นิวตัน-เมตร จัดได้ว่ามีสมรรถนะสูงสุดในกลุ่มของรถ SUV สามารถเค้นอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 305 กม./ชม เจ้าของค่าตัว 23.42 ล้านบาท

 

 

Nissan Leaf

          บูธนิสสันปีนี้มาล้ำมาก นำรถพลังไฟฟ้าล้วนมาขายจริง กับแฮตช์แบ็คทรงสวย Nissan Leaf ที่มาในรุ่นท็อปสุด ได้ไฟหน้าแบบ LED เปิดอัตโนมัติ พร้อมใส่เดย์ไลท์ LED ทรงเฉี่ยว ใส่ล้อแม็กทูโทนปัดเงาขนาด 17 นิ้ว และออพชั่นจัดเต็มทุกอย่าง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ 147 แรงม้า เสียบชาร์จปลั๊กไฟในบ้านได้โดยตรงใช้เวลา 8 ชม. จะวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. พร้อมระบบคันเร่งแบบ E-paddle ที่มีเพียงแป้นเหยียบอันเดียว กดลงคือเร่ง ยกขึ้นคือเบรค ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน พร้อมการรับประกันแบตเตอร์รี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม. เปิดขายแล้วด้วยราคา 1.99 ล้านบาท

 

 

Subaru Forester

          ปีนี้ซูบารุเปิดตัวรถเอสยูวีสะเทือนวงการกับรุ่น Forester ที่เป็นซูบารุรุ่นแรกจากกลุ่มตันจงที่ได้ประกอบในไทย ทำให้เพียบไปด้วยออพชั่นสำคัญอย่าง ระบบกระจายแรงบิด Torque vectoring ระบบความปลอดภัยขั้นสูง EyeSight ใช้เครื่องยนต์ Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ ขนาด 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ที่เรียกกระแสฮือฮาได้สุดๆ ก็คือราคาเริ่มต้นที่ 1.33 ล้านบาท ได้ออพชั่นครบเครื่องกันเลย 

 

 

Ford Mustang

          รถสปอร์ตระดับตำนาน มาถึงเมืองไทยแล้ว กับเจ้าม้าป่า Ford Mustang ที่มาโชว์พร้อมขายให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ทั้งรุ่น 2.3 Ecoboost หรือรุ่น 5.0 V8 GT ก็มาครบ กับแรงม้าเริ่มต้น 300 ตัวให้ขยี้สนุก ในราคาเริ่มต้นที่ 3,599,0000 บาท และตัวท็อป ราคา 4,799,000 บาท

 

 

Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+

          ในงานนี้ Mercedes-Benz เปิดตัวสปอร์ตซีดานสุดหรู เป็นเจเนอร์เรชั่นใหม่ล่าสุด Mercedes-AMG CLS 53 ที่รวมทั้งความหรู ความสวยแบบคูเป้ และความแรงจาก AMG เข้าไว้ด้วยกันอย่างไม่มีกั๊ก มาในทรงแบบ 4 ประตูท้ายลาด พร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ท่อไอเสียแบบ AMG Sports exhaust system ความแรงจากเครื่องยนต์  6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ ที่เพิ่มระบบอีคิวบูสท์ (EQ Boost) มีกำลังรวม 435 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดถึง 520 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที และความเร้วสูงสุดทำได้ 250 กม./ชม. เจ้าของค่าตัว 7,090,000 บาท

 

 

Suzuki Swift Sport

          ของหายากประจำงานนี้อีกรุ่นหนึ่งคือ Suzuki Swift Sport ที่ไม่มีขายในไทย แต่ถูกนำเข้าจากญี่ปุ่นมาโชว์การตกแต่งพิเศษสไตล์ JDM ซึ่งเป็นรุ่นแรงที่มีตังค์ก็หาซื้อไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีสวิฟต์จากกิจกรรม Suzuki Swift Phenomenon ที่แต่งสวยมาประกวดกัน รวมกันดูไว้เป็นแนวทางการแต่งสวยจากอีโค่คาร์รุ่นยอดฮิตนี้ ยิ่งถ้าจองรถ Suzuki Swift ในงานนี้ จะได้รับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่าสูงสุด 30,000 บาทอีกด้วย

          นอกจาก 10 รุ่นเด่นๆ ที่ทาง BoxzaRacing เลือกมาให้ชมกันแล้ว ยังมีรถโชว์ และรถขายจริงทุกแบบทุกสไตล์ มาให้ชมอย่างกันอย่างใกล้ชิด ที่งาน Motor Expo 2018 โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2561 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook