เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 กันยายน 2561 - 17:25

Peugeot e-Legend คูเป้เรโทรพลังไฟฟ้าเดือด 450 แรงม้า ในทรงรถซิ่งยุค 70

 

          Peugeot e-Legend เป็นรถต้นแบบล่าสุดที่ค่ายสิงฝรั่งเศสเปิดตัว รูปทรงชัดเจนว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Peugeot 504 coupe รุ่นดังในตำนาน โดยดีไซน์หยิบยกความเรโทรในอดีต ที่ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกประสบการณ์ความเก่าแก่ของแบรนด์นั้นได้ดี

 

 

          Peugeot e-Legend ออกแบบทรงรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู หลังคาเหลี่ยมพร้อมเสาท้ายลาดเอียงเป็นสันข้างกระจกท้าย มีฝากระโปรงหน้า-หลังลาดต่ำ ผสมความโมเดิร์นจากรถสมัยใหม่ ด้วยไฟหน้าทรงเหลี่ยมแบบ LED ไฟท้ายเป็นเส้น LED แนวตั้ง 3 คู่ที่จงใจต่อยอดจากทรงไฟท้ายแนวตั้งของ เปอโยต์ 504 คูเป้ในอดีต

 

 

          ถึงจะเป็นรถสไตล์เรโทรย้อนยุค แต่ Peugeot e-Legend มีขุมพลังล้ำสมัยสุดๆ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ มีกำลัง 456 แรงม้า กับแรงบิดดึงสุดถึง 800 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ต่ำกว่า 4 วินาที ซึ่งด้วยความเร็วสูงสุดถึง 220 กม./ชม. โดยชาร์จเพียงครั้งเดียววิ่งทางไกลยาวๆได้ถึง 600 กม. 

          ภายในของ Peugeot e-Legend ยังผสมผสานความย้อนยุคกับความล้ำอนาคต ด้วยเบาะทรงเหลี่ยมตรงแบบเบาะโซฟาในรถคลาสสิค เล่นลายตรงเรียบง่ายแบบรุ่นในตำนาน ส่วนคอนโซลหน้าก็เรียบง่ายด้วยแดชบอร์ดเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ยาวจรดทั้งทั้งสองฝั่ง ส่วนมาตรวัดเป็นหน้าจอเหลี่ยมแบน กับพวงมาลัยทรงเหลี่ยมไม่แพ้กัน ซึ่งทั้งคุ่นี้สามารถพับเก็บได้ เมื่อเข้าโหมดขับขี่อัตโนมัติ ส่วนคอนโซลกลางเป็นแผ่นสีดำแบนแบบติดตามตัว ไว้ควบคุมระบบอินโฟเทนเม้นต์ต่างๆ แทรกความคลาสสิคด้วยลายไม้ผิวด้านรอบคัน

 

 

          Peugeot e-Legend ยังเป็นแค่รถต้นแบบเอาไว้โชว์ในงาน Paris Motorshow เท่านั้น ยังไม่มีแผนพัฒนาจำหน่ายเป็นรุ่นคูเป้สานต่อ 406 ในเจนฯก่อน แต่เราอาจจะได้เห็นเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์นี้บางส่วน ไปอยู่ในรถรุ่นใหม่ๆของเปอโยต์อีกในอนาคต

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook