เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2561 - 08:46

BMW M division หันไปทำรถขับหน้าพลังแรง สาวกบีเอ็มดราม่า หาว่าไม่ใช่รถแรงแท้จริง

 

          BMW M รหัสแรงที่คนเล่นรถรู้ดีว่าคือที่สุดจากแบรนด์นี้ ซึ่งทุกรุ่นที่ผ่านมาจะโมดิฟายรถขับเคลื่อนล้อหลังมาโดยตลอด แต่หลังจากมีข่าวว่า BMW M จะทำรถขับหน้าขึ้นมาแล้ว ทำให้ไปขัดใจชาวบีเอ็มหลายคนในโลกโซเชียล จนต้องออกมาโอดครวญว่ามันไม่ใช่ M division อย่างแท้จริง สาเหตุที่แผนกแต่งแรงนี้เลือกขับหน้าคืออะไร ไปดูกันเลยครับ

 

 

          บอสใหญ่ของแผนก BMW M คือนาย Frank Van Meel กล่าวไว้ว่า แม้เขาเข้าใจดีว่า ระบบขับเคลื่อนล้อหลังนั้นสามารถทำรถแรงได้อย่างเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ตลาดรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูแบบขับเคลื่อนล้อหน้า มีกลุ่มลูกค้ามากพอสมควร จึงเตรียมจะเปิดไลน์รถแรงระดับเริ่มต้นที่เอื้อมถึงง่าย ส่วนจะเป็นรถรุ่นอะไร มีความน่าจะเป็นดังนี้

 

 

          BMW 1-series รุ่นต่อไปที่จะเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า มีความเป็นไปได้สูงมาก เพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่หมดจรด ซึ่งสามารถไฟต่อได้อีกหลายรุ่นในอนาคต ถ้าหากแผนก M คิดแพลทฟอร์มหน้าให้แรง ก็จะมีผลต่อรุ่นขับหน้าอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย ส่วนรุ่นในปัจจุบันที่น่าทำแรงก็มี ซีรี่ย์ 1 ซีดาน ที่ทำยอดขายแรงในเมืองจีน หรืออาจจะเป็นมินิแวนอย่าง BMW 2-series gran tourer ซึ่งน่าสนใจไม่น้อย อย่างไรก็ตาม แฟนๆ บีเอ็มเดนตายทั้งหลาย ก็ยังไม่ยอมรับบีเอ็มดับเบิ้ลยูขับเคลื่อนล้อหน้า ว่าเป็นรถใบพัดฟ้าขาวที่แท้จริงอยู่ดี โดยบางคนยอมเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้อคู่แข่งที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ดีกว่าด้วยซ้ำ

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook