เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2561 - 16:00

BMW M Division สนใจที่จะพัฒนารถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนล้อหน้า ตัวเลือกรถแรงแบบใหม่ที่น่าจับตา

BMW M Performance Parts Concept 

 

          BMW M Division ให้ความสนใจถึงการพัฒนารถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนล้อหน้า โดยเฉพาะรองรับการอัพเกรดกลุ่มรถ Series 2 ซึ่งเป็นรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าในบางรุ่น ซึ่งหากบริษัทฯ ได้พร้อมพัฒนาอย่างจริงจัง ก็อาจจะกลายเป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าจับตามอง แม้ว่าอาจจะขัดกับทัศนคติอันดั้งเดิมของ BMW ที่โดดเด่นในด้านระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งนั่นก็เป็นความท้าทายในหลายๆ ด้านเลยทีเดียว

          Mr. Frank Van Meel หัวหน้าแผนก BMW M Division ได้ให้ความสนใจที่จะพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงขับเคลื่อนล้อหน้า โดยได้เผยว่า "ความท้าทายของการพัฒนารถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนล้อหน้าครั้งนี้ นั้นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะเราต้องการมีความรู้สึกที่เป็นแบบฉบับของ M ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ถ้าหากพัฒนารถยนต์ดังกล่าวจริง ก็ถือได้ว่ามีความท้าทายอย่างมาก"

 

BMW M2 Competition Edition

 

          แม้จะไม่ได้ระบุถึงวัตถุประสงค์ของการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูง แต่หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ทางบริษัทได้นำเสนอ BMW M2 รถสปอร์ตขนาดเล็กที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะที่สูง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนจาก BMW M กับราคาที่ไม่แพงมาก เพื่อให้คนรุ่นใหม่สามารถสัมผัสความแรงได้อย่างทั่วถึง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จด้วยดีทีเดียว ซึ่งเขาได้เผยว่าหากทางบริษัทฯ ตัดสินใจพัฒนารถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนล้อหน้าจริง ก็อาจะมีแนวโน้มทำให้แฟนๆ สนใจและหลงรักมากกว่ารถรุ่นพิเศษที่มีเพียงหนึ่งเดียว เนื่องจากสามารถทำให้รถเข้าถึงได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น

          และเป็นไปได้ว่าทางบริษัทฯ อาจจะพัฒนาระบบเพลาล้อหลังที่ใช้กำลังขับเคลื่อนจากไฟฟ้า เสริมให้กับรถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนล้อหน้า เพื่อให้ยังคงรักษาประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนล้อหลังร่วมด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook