เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2561 - 09:24

BMW S1000RR 2019 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ล้ำไปอีกขั้นด้วยขีดสุดแห่งเทคโนโลยีที่จาก MotoGP

 

            BMW S1000RR 2019 มีข่าวคราวที่น่าสนใจแง้มออกมาอย่างต่อเนื่องทีเดียวครับ หลังจากที่ล่าสุดเราได้นำเสนอไปว่าเจ้าฉลามเจนเนอเรชั่นใหม่ เตรียมที่จะเผยโฉมในช่วงปลายปี ซึ่งล่าสุดก็ได้รับการยืนยันออกมาแล้ว รวมถึงมีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า สปอร์ตไบค์จากค่ายใบพัดฟ้าขาวผู้นี้ จะมีสมรรถนะที่เหนือชั้นไปอีกขั้น ด้วยการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากตัวแข่ง MotoGP เลยทีเดียว

 

 

            Genesio Bevilacqua บิ๊กบอสแห่งสังกัด Gulf Althea BMW Racing Team ทีมแข่งชั้นนำในเวทีการแข่งขัน WSBK ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ทีมเตรียมที่จะใช้รถแข่งเจนเนอเรชั่นใหม่ในฤดูกาลหน้า ซึ่งแน่นอนว่า BMW S1000RR 2019 ต้องออกวางจำหน่ายให้ทันช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่ฤดูกาลแข่งขัน WSBK 2019 จะเริ่มขึ้น โดยเจ้าฉลามเจนเนอเรชั่นใหม่จะมาในรูปแบบที่พร้อมรบยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นซูเปอร์ไบค์ที่เร็วที่สุดบนท้องถนนแล้ว ยังเป็นเครื่องจักรที่พร้อมกุมความได้เปรียบในสนามอีกด้วย

 

Ducati Panigale V4 รถโปรดักชั่นรุ่นแรกในโลกที่ใช้ข้อเหวี่ยงแบบ Counter-Rotating Crankshaft

 

            ข้อมูลหนึ่งที่ได้รับมาก็คือ BMW S1000RR 2019 จะมาพร้อมเทคโนโลยีหลายๆ อย่างที่ถอดแบบมาจากตัวแข่ง MotoGP ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุด คงหนีไม่พ้นการหันมาใช้ข้อเหวี่ยงที่มาในรูปแบบ Counter-Rotating Crankshaft หมุนสวนทางกับการเคลื่อนที่ของตัวรถ โดยที่ผ่านมา นอกจาก Ducati Panigale V4 แล้ว ยังไม่มีค่ายใดที่ใช้ข้อเหวี่ยงแบบรีเวิร์สกับรถโปรดักชั่นมาก่อน ซึ่งความได้เปรียบของการใช้ข้อเหวี่ยงในรูปแบบนี้ก็คือ ความคล่องตัวในการเข้าโค้ง สามารถพลิกรถได้ง่ายและรวดเร็ว รวมถึงลดอาการหน้าลอยขณะเปิดคันเร่ง และป้องกันอาการล้อหลังยกในขณะที่เบรกอย่างรุนแรงอีกด้วย

 

 

               สำหรับสายลั่นที่สนใจ เตรียมอดใจรอและหยอดกระปุกกันไว้ให้ดี เพราะเป็นไปได้สูงที่  BMW S1000RR 2019 จะเปิดตัวในงาน Eicma 2018 ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก bikesrepublic

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook