เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2561 - 13:07

Volkswagen รุ่นติดแก๊สมียอดจองพุ่งในยุโรป ขายดีจนผลิตไม่ทัน ลูกค้ามั่นใจไม่กลัวระเบิด

 

          Volkswagen ต้องสั่งระงับการจองรุ่น CNG ในเยอรมนีเอาไว้ก่อน เพราะมียอดจองเยอะมากจนโรงงานผลิตไม่ทัน สาเหตุไม่เพียงแค่ราคาเชื้อเพลิงถูกเท่านั้น แต่ว่ารถติดแก๊สยังได้ปล่อยมลพิษต่ำกว่ารถใช้น้ำมันดีเซลและเบนซินอีกด้วย โดยที่รุ่นติดแก๊ส CNG มีราคาขายมากกว่ารุ่นปกติเพียงแค่ไม่กี่ยูโรเท่านั้น ทำให้คนเริ่มกลับมาสนใจทางเลือกเชื้อเพลิงนี้มาก โดยประเทศอิตาลีและเยอรมันยอดฮิตที่สุด ค่ายรถต่างๆก็เตรียมผลิตรุ่นติดแก๊สทั้ง CNG และ LPG ออกมาสนองความต้องการทั้งหลายในอนาคต

 

 

          ตัวเลขยอดขายรวมรถติดแก๊สทั้งหมดในไตรมาสนี้ มากกว่า 50,000 คัน แซงยอดขายเหล่ารถไฮบริดและไฟฟ้าล้วนทั้งหลาย โดยเฉพาะรถติดแก๊ส CNG เติบโตสูงถึง 155% ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณนี้ ซึ่งแบ่งเป็นรุ่นติดแก๊ส CNG ที่ขายดีที่สุด 3 อันดับได้แก่ Volkswagen Golf, Skoda Octavia, Seat Leon ส่วนรถติดแก๊ส LPG ที่ขายดีสุด 3 อันดับคือ Opel Carsa, Dacia Sandero, Fiat Panda ตามลำดับ

 

          ในอนาคตยังจะมีค่ายรถเข้ามาร่วมติดแก๊สขายมากขึ้น โดยมี Renault และ Citroen เริ่มเข้ามาจับทางในปีนี้ ส่วน Hyundai ก็สนใจจะเดินเข้าร่วมแบ่งเค้กส่วนนี้ด้วย ซึ่งลูกค้าในยุโรปต่างมั่นใจว่ารถติดแก๊สจะไม่ระเบิดเหมือนที่หลายคนไทยชอบโทษกัน เพราะว่ามาตรฐานแก๊สในอิตาลีเข้มงวดมาก จากประสบการณ์ที่เป็นชาติใช้รถติดแก๊สมาอย่างยาวนาน

 

 

CR : autonews europe

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook