เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2561 - 13:40

Volkswagen Golf GTI TCR สปอร์ตแฮทช์แบ็คที่อัพเกรดให้แรงและดุดันยิ่งกว่ารถ GTI ที่เคยสัมผัส

 

          ภายในงาน Wörthersee GTI Meeting ของบริษัท Volkswagen ที่ผ่านมา ได้เปิดตัว Volkswagen Golf GTI TCR รถต้นแบบรุ่นใหม่ที่อัพเกรดความดุและความแรงของ Golf GTI โฉมใหม่ เพื่อให้เป็นรถที่แรงที่สุดของ GTI และพร้อมผลิตจริงในปลายปีนี้

 

 

          Volkswagen Golf GTI TCR ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง Touring Car Racing ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ได้รับความนิยมในหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยได้ทำการปรับแต่งบุคลิกที่เพิ่มทั้งความดุดัน และประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ เช่น กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และแผงดิฟฟิวเซอร์ใหม่ ชุดท่อไอเสียไทเทเนียม Akrapovic ซึ่งจากเดิมเป็นชุดแต่งสำหรับ Volkswagen Golf R มาก่อน ปิดท้ายด้วยสติ๊กเกอร์ลายกราฟฟิกดีไซน์เฉพาะ สำหรับภายในมาพร้อมกับวัสดุตกแต่งด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์รอบห้อง พร้อมเบาะนั่งไมโครไฟเบอร์ พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแถบแดงตำแหน่ง 12 นาฬิกา

 

 

          เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อรีดสมรรถนะให้สูงสุดถึง 290 แรงม้า (PS) แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร ในรอบต่ำที่ 1,600 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์อัตโนมัติ DSG แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า แม้จะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่ง แต่ทางบริษัทระบุว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 264 กม./ชม ทำให้ Volkswagen Golf GTI TCR เป็นรถที่เร็ว และทรงพลังที่สุดในกลุ่ม GTI เลยทีเดียว 

 

 

          Volkswagen Golf GTI TCR ยังได้รับการอัพเกรดแชสซีส์ และช่วงล่างใหม่เพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงกว่าเดิม ทั้งดิสก์เบรกใหญ่ขึ้น พร้อมล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งขนาด 18-19 นิ้ว, เสริมระบบปรับแชสซีส์ (DCC) ที่สามารถปรับความสูงใต้ท้องรถให้ลดลงกว่าเดิม 20 มม.

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook