เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2561 - 16:30

Mini เผยโฉมรถรุ่นพิเศษ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองอภิเษกสมรสเจ้าชายแฮนรี่

 

          Mini แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีอภิเษกสมรสเจ้าชายแฮนรี่แห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และ น.ส.เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยทางค่ายรถ มินิ ได้เผยโฉมรถ Mini Cooper S รุ่นพิเศษเพื่อนเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองงานพระราชมงคลอันแสนสำคัญในประเทศ โดยผลิตเพียงแค่คันเดียวในโลก โดยรถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับสมรรถนะ 192 แรงม้า 

 

 

          รถ Mini Cooper S รุ่นพิเศษคันนี้มาพร้อมกับตัวถังสีขาว Crystal White ตกแต่งด้วยแถบสี Silver-Blue, ไฟหน้ารถจะเป็นไฟ LED สีฟ้า, ชิ้นส่วนตกแต่งสีดำเงา, ล้ออัลลอย 8 ก้าน ที่ได้ถอดแบบมาจากธง Union jack, ชิ้นส่วน scuttles ที่อยู่แก้มหน้ารถ ได้ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการพิมพ์ 3 มิติ พิมพ์ด้วยชื่อย่อ M & H และเมื่อเปิดประตู ไฟ LED ที่ส่องใต้ประตูจะปรากฎเป็นข้อความว่า "Just Married"

 

 

          องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดก็คือ หลังคาลายกราฟฟิกที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ที่ผสมผสานองค์ประกอบจาก Union Jack และ Stars and Stripes ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ธงของสหรัฐอเมริกา อันเป็นประเทศบ้านเกิดของ น.ส.เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ส่วนภายในได้รับการตกแต่งด้วยเบาะหนังสีเทา ที่ได้รับการปักเย็บลวดลายเป็นพิเศษ, ชิ้นส่วนประตู สีขาว แดง ฟ้า, แผงบังแดดฝั่งคนขับเสริมแถบสีฟ้า-แดง ส่วนแผงบังแดดฝั่งผู้โดยสารจะได้รับการฉลุลายว่า "Love is" และแผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า ได้ใช้ชิ้นส่วนลายแบบพิเศษที่ผลิตจากกระบวนการพิมพ์ 3 มิติ

 

 

         Mr. Oliver Heilmer หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Mini เปิดเผยว่า "ในฐานะแบรนด์ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของประเทศอังกฤษ ที่มีประวัติยาวนานกว่า 60 ปี เรายินดีที่จะร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีอภิเษกสมรสแก่พระราชวงศ์ ด้วยของขวัญสุดพิเศษนี้ ซึ่งทีมงาน Mini Design ได้สรรค์สร้าง Mini Hatch ในโอกาสพิเศษนี้ ด้วยการออกแบบลวดลายกราฟฟิกบนหลังคาเป็นพิเศษ และรายละเอียดชิ้นส่วนที่ผลิตด้วย 3D Print ทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงการเย็บปักถักร้อยที่ประณีต พิถีพิถันเพื่อให้ Mini Hatch คันนี้ไม่เหมือนใคร"

 

 

          หลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธี รถ Mini Cooper S คันดังกล่าวจะถูกเปิดประมูล เพื่อนำรายได้สมทบทุนบริจาคให้กับสมาคมเด็กเอชไอวีในลำดับต่อไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook