เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2561 - 11:27

Volkswagen เผยเทคโนโลยีกล้องอินฟราเรด ที่สามารถตรวจจับความร้อนได้ไกลเกินร้อยเมตร

 

          Volkswagen เผยข้อมูลของเทคโนโลยีกล้องตรวจจับความร้อนด้านหน้ารถ หรือกล้องอินฟราเรด ที่สามารถตรวจจับวัตถุที่มีความร้อน เช่น ยานพาหนะ หรือสิ่งมีชีวิตได้ไกลเกินร้อยเมตร และสามารถคาดการณ์ทิศทางของวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ได้ สำหรับใช้การขับขี่ในเวลากลางคืน โดยเทคโนโลยีนี้จะอยู่ใน Volkswagen Touareg 2019 เป็นรุ่นแรกของโลก

 

 

           ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าเทคโนโลยีกล้องอินฟราเรดที่อยู่หน้ารถนี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับวัตถุที่มีคลื่นความร้อน เช่น ยานพาหนะ คนเดินเท้าหรือขี่จักรยาน และสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถตรวจจับได้ไกลถึง 32 - 426 ฟุต หรือราวๆ 10 - 130 เมตร เลยทีเดียว ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะระบบสามารถคาดการณ์ตำแหน่ง และทิศทางของวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ได้ ซึ่งจะระบุว่าวัตถุดังกล่าวจะเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกับตัวรถ สวนทาง หรือวิ่งตัดหน้า ซึ่งจะแสดงผลผ่านเรือนไมล์ดิจิตอล และถึงแม้ภาพที่ปรากฎจะเป็นสีขาวดำ แต่ถ้าเป็นสิ่งมีชีวิต จะแสดงผลเป็นสีเหลือง และหากตัวรถวิ่งเข้าใกล้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง 

 

 

            นอกจากนี้ หากตัวรถวิ่งด้วยความเร็วเกิน 50 กม./ชม.ขึ้นไป และมีการตรวจพบวัตถุหรือสิ่งมีชีวิต ระบบจะสับเปลี่ยนหน้าจอ ให้เป็นภาพจากกล้องตรวจจับความร้อนหน้ารถโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าวิ่งด้วยความเร็วที่ต่ำกว่า 50 กม./ชม ระบบจะขึ้นแค่ไฟเตือนสีแดง ซึ่งทั้งสองแบบ หากมีการแจ้งเตือน ตัวรถจะเตรียมใช้ระบบเบรกฉุกเฉินไว้ด้วยหากมีความเสี่ยงต่อการถูกชน โดยระบบนี้จะติดตั้งให้กับ Volkswagen Touareg 2019 เป็นรุ่นแรกก่อน และจะเริ่มทยอยติดตั้งให้กับรถรุ่นอื่นๆ ในอนาคตต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook