เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มีนาคม 2561 - 19:40

Jaguar I-Pace เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ครบครันทั้งสมรรถนะ และเทคโนโลยีอัจฉริยะ

 

          Jaguar เผยโฉม All-New Jaguar I-Pace เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ที่ไม่ได้มาแค่เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะรอบด้าน ความกว้างขวางของพื้นที่โดยสาร สไตล์รถที่สปอร์ต โดดเด่น และให้ประสิทธิภาพในการเดินทางที่ดียิ่งขึ้นในตระกูลรถอเนกประสงค์ของแบรนด์

 

 

          ภายนอกตัวรถของ Jaguar I-Pace ไม่ได้มีเพียงแค่การแสดงออกถึงความหรูหรา และความล้ำสมัยเพียงอย่างเดียว แต่ตัวรถได้รับการออกแบบให้มีความสปอร์ตล้ำ โดยได้แรงบันดาลใจจาก C-X75 Supercar Concept ด้วยการออกแบบด้านหน้ารถแบบ Cab-forward ส่วนด้านหลังแบบ Squared-off นอกจากนี้กระจังหน้าสามารถเปิด-ปิด ที่ช่วยทั้งการระบายความร้อน และเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งหมดนี้ จึงให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศต่ำเพียง 0.29Cd

 

 

          สำหรับภายใน ได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวาง นั่งสบาย ซึ่งทางบริษัทฯ ระบุว่ามีพื้นที่วางขาด้านหลังกว้างถึง 890 มม. มีพื้นที่ความจุห้องสัมภาระท้ายที่ 656 ลิตร แต่ถ้าพับเบาะหลังทั้งหมด จะสามารถขยายความจุมากถึง 1,453 ลิตร สำหรับออพชั่นภายในเด่นๆ จะได้รับระบบอินโฟเทนเมนต์ Touch Pro Duo รุ่นใหม่ของจากัวร์ ประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสด้วยเซ็นเซอร์แบบ Capacitive และระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกาย, ระบบนำทาง EV, Amazon Alexa เป็นต้น

 

 

          Jaguar I-Pace ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าไว้สองชุด ซึ่งให้สมรรถนะรวมสูงสุดถึง 400 แรงม้า แรงบิด 696 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ ผสานแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 90 กิโลวัตต์ จำนวน 432 เซลล์ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 475 กม. สำหรับระยะเวลาชาร์จไฟ หากชาร์จไฟด้วย DC กำลัง 50kW สามารถชาร์จไฟให้ได้มากกว่า 80% ในระยะเวลา 85 นาที แต่ถ้าเป็น DC กำลัง 100kW ก็จะใช้เวลาในการชาร์จไฟน้อยลงเพียง 40 นาที เท่านั้น แต่ถ้าหากชาร์ไฟบ้านผ่าน AC 7kW ก็จะต้องใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง จึงจะชาร์จได้ความจุมากถึง 80%

 

 

          Jaguar I-Pace มอบอัตราเร่งจาก 96 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 4.5 วินาที ทางด้านตัวรถได้รับการออกแบบให้กระจายน้ำหนักเท่ากันที่ 50 : 50 รวมไปถึงการวางชุดแบตเตอรี่ที่ได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมการกระจายน้ำหนักให้สมดุลเช่นเดียวกัน ระบบกันสะเทือนใช้โช้คถุงลม

 

 

          Jaguar I-Pace จะวางจำหน่ายในอังกฤษเร็วๆ นี้ มีให้เลือกทั้งรุ่น S, SE และ HSE พร้อมกับรุ่น First Edition ส่วนราคาจำหน่าย เริ่มต้นที่ 63,495 ปอนด์ หรือคิดเงินไทยโดยไม่รวมภาษีที่ 2.75 ล้านบาท

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook