เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2561 - 15:26

Subaru อาจเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดภายในปีนี้ โดยใช้เทคโนโลยีจาก Toyota Prius Prime

Subaru Viziv Performance Concept

 

          Subaru เผยความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของการนำเสนอรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่ายอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะนำเทคโนโลยีจาก Toyota ซึ่งเป็นพันธมิตรมาพัฒนาต่อยอดให้กับรถยนต์จากซูบารุ และอาจเปิดตัวภายในปี 2018 นี้

          Mr. Takeshi Tachimori ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Subaru ได้เผยว่า "สำหรับเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดที่จะนำมาใช้ในปีนี้ เราได้ใช้เทคโนโลยีของโตโยต้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดดังกล่าวจะยังคงใช้เครื่องยนต์สูบนอนจากซูบารุเหมือนเดิม 

 

แพลตฟอร์ม Subaru New Global Platform สามารถรองรับเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า และไฮบริดได้

 

          ซึ่งเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดจากโตโยต้าที่ซูบารุจะนำไปพัฒนาต่อยอดนั้น เป็นไปได้อย่างมากที่จะนำมาจาก Toyota Prius Prime รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกัยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 8.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง และเกียร์อัตโนมัติ e-CVT และสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 40 กม. แต่เมื่อผสานกับเทคโนโลยีจาก Subaru จึงไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะให้สมรรถนะเท่าไหร่ และวิ่งได้ไกลขนาดไหน

          การตัดสินใจใช้เทคโนโลยีของ Toyota เกิดขึ้นได้ เนื่องจาก Tachimori ได้เผยว่า "เราไม่สามารถที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่และทันสมัยได้ เนื่องจากมีขนาดที่เล็กและทรัพยากรที่มีจำกัด" แม้จะไม่ได้เผยว่ารถรุ่นใดจำนำเสนอขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเป็นรุ่นแรกของค่าย แต่ทางบริษัทฯ ยืนยันว่าการนำเสนอรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดจะสามารถรองรับตลาดโลกได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมืองที่กำหนดเป็นเขตจำกัดการก่อมลพิษ เช่น รัฐแคลิฟอร์เนีย, นิวยอร์ก, แมสซาชูเซตส์ เป็นต้น

 

Toyota Prius Prime

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook