เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 22 มกราคม 2561 - 13:48

Chevrolet Colorado Centennial Edition เปิดประสบการณ์สุดแกร่ง เพื่อสัตว์ป่าในโครงการ เชฟฯรักษ์ช้าง

 

          Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 (เชฟโลเลต โคโลราโด เซ็นเทนเนียล อิดิชั่น 2018) เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของการผลิตและวิวัฒนาการของปิคอัพขนาด 1 ตัน จากค่ายโบว์ไทค์ที่ถือกำเนิดตั้งแต่ในปี 1918 โดยรุ่นพิเศษนี้ จะผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัด โดยแต่ละคันจะมีหมายเลขกำกับเฉพาะตัว พร้อมทั้งเพิ่มความขลังยิ่งขึ้นด้วยหมายเลขพิเศษ 20 หมายเลข ที่มีความหลายอันเป็นมงคล โดยได้รับการคัดเลือกจาก อาจารย์คฑา ชินบัญชร ซึ่งผู้ที่สนใจ สามารถจับจองได้ง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซท์ Chevrolet

 

 

            หลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นานนัก ทาง BoxzaRacing ก็ได้รับจดหมายเชิญให้ร่วมทดลองขับขี่พร้อมสัมผัสความพิเศษอันเป็นหนึ่งเดียวของกระบะสไตล์อเมริกันพันธุ์แท้อย่าง Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 โดยนัดพบกันในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 18 มกราคม 2561 ณ The House on Sathorn เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ เส้นทาง รวมถึงรูปแบบของกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ เชฟฯรักษ์ช้าง ทำโป่งเทียมและสร้างรั้วเพื่อปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 

 

 

           กิจกรรม เชฟฯรักษ์ช้าง ในครั้งนี้ นอกจากจะมี Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 ให้ได้ทดลองขับแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งทีเด็ดในค่ายอย่าง Chevrolet Colorado High Country Storm (เชฟโรเลต และโคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม) ซึ่งถือว่าเป็นปิคอัพอีกหนึ่งรุ่นที่มีความร้อนแรงไม่แพ้กัน สำหรับรุ่นที่ทาง BoxzaRacing ได้ทดลองขับในครั้งนี้ มาในรูปแบบ 4 ประตู ขับเคลื่อนสี่ล้อ แม้ว่าจะต้องเริ่มเดินทางในช่วงการจราจรสุดพีคบนถนนสาทร แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา...เพราะผมใช่ผู้ขับช่วงแรก (เอ๊ะ...ไม่ใช่แบบนั้นสิ) แต่เป็นเพราะห้องโดยสารที่ออกแบบมาให้สามารถเดินทางได้อย่างผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่ปรับอุณหภูมิได้อย่างพอเหมาะ ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป รวมถึงชุดอุปกรณ์ความบันเทิง Chevrolet MyLink ที่ให้คุณภาพที่เสียงโดดเด่น ประทับใจจอร์ช จนเรียกได้ว่าไม่ต้องปรุงแต่ง หรือเจียดเงินให้กับร้านประดับยนต์เลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้ยังสามารถรองรับอุปกรณ์ความบันเทิงได้อย่างหลากหลาย เชื่อมต่อง่าย ไม่ซับซ้อน คนที่ไม่ได้ตามหรืออัพเดทเรื่องเทคโนโลยีอะไรมากมาย ก็สามารถใช้งานได้อย่างไร้ปัญหา

 

 

           แม้ในสภาพการจราจรที่ค่อนข้างแออัด แต่ Chevrolet Colorado ก็ยังเป็นรถปิคอัพที่ให้ความคล่องตัว ด้วยขุมพลังดีเซลดูราแม็กซ์ LP2 พิกัด 2.5 ลิตร ที่โดดเด่นในเรื่องของการตอบสนอง มีแรงบิดให้ใช้อย่างเหลือเฟือถึง 440 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 2,000 รอบ/นาที พร้อมกับแรงม้าในระดับ 180 ตัว ที่ 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่สามารถส่งถ่ายกำลังลงสู่ล้อขับเคลื่อนได้อย่างหมดจรด ไหนๆ ก็พูดถึงตรงนี้แล้ว...ก่อนหน้านี้ ผมได้รับการทาบทามจากทีมงานให้ทดลองขับในรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งแน่นอนว่า หากถ้าผมไม่เคยขับ Chevrolet Colorado ที่เป็นตัวเกียร์ธรรมดามาก่อน มันก็คงสร้างความตื่นเต้นให้ผมได้พอสมควร เพราะโดยธรรมชาติของกระบะเกียร์ธรรมดาในบางค่ายนั้น จะให้สมรรถนะที่ร้อนแรงกว่าแบบรู้สึกได้ เนื่องจากเครื่องยนต์ไม่ได้เสียแรงไปจากระบบส่งกำลังไปมากนัก แต่ไม่ใช่สำหรับ Chevrolet Colorado เพราะที่เคยได้ทดลองเกียร์มาแล้วทั้ง 2 ระบบ ตัวรถให้สมรรถนะที่ร้อนแรงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันจริงๆ เรียกได้ว่าเครื่องยนต์สามารถปั่นกำลังออกมาได้ขนาดไหน ชุดเกียร์ก็ส่งกำลังลงสู่พื้นไปได้เท่านั้น

 

 

             หลังจากที่เดินทางมาแล้วประมาณ 90 กม. ขบวนของ Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 และ Chevrolet Colorado High Country Storm ก็แวะทำภารกิจแรก โดยบรรทุกเกลือและแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ประมาณ 300 กก./คัน ก่อนจะเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน และมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดิมทีนั้น ช่วงล่างของ Chevrolet Colorado ทั้ง 2 รุ่น เซ็ตมาในระดับที่ค่อนข้างนุ่มนวล ฟีลลิ่งที่ได้สัมผัส จะไม่ได้ออกไปในแนวแข็งกระด้างแบบกระบะจ๋า แต่เน้นสบายๆ เกือบเข้าขั้นซีดาน ซึ่งถ้าจะบอกว่าเหมือนเลยก็คงยาก ด้วยพื้นฐานความเป็นปิคอัพที่ยังมาพร้อมช่วงล่างที่รองรับน้ำหนักด้วยแหนบ แต่โดยรวมก็ให้ความมั่นคงได้อย่างน่าพอใจ ทั้งการขับขี่ด้วยความเร็วสูง หรือแม้แต่ในช่วงเส้นทางทางที่คดเคี้ยว สิ่งที่สัมผัสได้หลังจากที่มีน้ำหนักบรรทุกราว 300 กก. ด้านเครื่องยนต์นั้นแทบจะไม่แตกต่าง ยังคงให้พละกำลังในการขับเคลื่อนได้อย่างไร้ปัญหา ขึ้นลงทางชันได้อย่างไม่มีอิดออด ช่วงล่างก็ให้ความรู้สึกว่าแน่นหนึบ ไม่มีอาการย้วย การคืนตัวของโช้คนั้นซอฟต์ลงแบบรู้สึกได้ ให้ความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

 

รับฟังบรรยายก่อนเข้าร่วมทำโป่งเทียมและสร้างรั้วป้องกันสัตว์ป่า

 

 

           สำหรับเส้นทางที่จะต้องเดินทางเข้าไปทำโป่งเทียมและสร้างรั้วป้องกันสัตว์ป่า เป็นเส้นทางในรูปแบบออฟโร๊ดที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งของตัวรถในการฟันฝ่าเข้าไป ซึ่งถือว่าเข้าทางสำหรับคนที่ชอบลุยเช่นหนึ่งในตัวขับจาก BoxzaRacing คนนี้ เส้นทางในภาพรวมนั้น ถือว่าโหดหินเอาเรื่องเลยทีเดียว เพราะมีเนินชันมากมาย บวกกับอุปสรรคที่เป็นหลุมบ่อ เนินสลับค่อนข้างลึก ที่หากไม่เล็งไลน์ หาเหลี่ยมดีๆ ก็อาจไปไม่ถึงฝั่งฝัน อดทำความดีเพื่อน้องช้างกันได้ง่ายๆ แต่ถึงเส้นทางจะทุรกันดารขนาดไหน ก็ไม่เกินความสามารถของ Chevrolet Colorado เพราะไม่ว่าจะเป็นรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือแม้แต่รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ก็สามารถผ่านอุปสรรคที่ขวางกั้นอยู่ได้ไม่ยาก ไม่นานนักก็เดินทางมาถึงจุดหมาย โดยชาวคณะร่วมทำโป่งเทียมให้สัตว์ได้ใช้เป็นแหล่งอาหารอันอุดมด้วยแร่ธาตุจำเป็นสำหรับสัตว์ป่า และสามารถบรรเทาปัญหาช้างป่าบุกรุกเขตชุมชนซึ่งสร้างความเสียหายแก่เรือกสวนไร่นาของชาวบ้านในพื้นที่ ก่อนจะทำรั้วกึ่งถาวรเพื่อป้องกันช้างป่าบุกรุกเข้าสู่พื้นที่เกษตรกรรมและบริเวณที่เป็นอันตรายอย่างถนนที่มีรถยนต์สัญจร เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และช้างป่า

 

กิจกรรมทำโป่งเทียมเพื่อเป็นแห่งอาหารของสัตว์ป่า

 

สร้างรั้วเพื่อลดความขัดแย้งระหว่างสัตว์ป่าและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

 

เชฟฯรักษ์ช้าง

 

           การทดลองขับ Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 และ Chevrolet Colorado High Country Storm ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเครื่องพิเศษถึงความแข็งแกร่ง ทรหด ทรงพลัง สไตล์กระบะมะกันตัวจริง ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างหลากหลายแล้ว ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจอันแรงกล้าของทาง Chevrolet ที่มุ่งมันสร้างสรรค์ ทำกิจรรมดีๆ เพื่อตอบแทนสังคมอีกด้วย ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ ของทาง Chevrolet ได้อย่างต่อเนื่องทาง  www.chevrolet.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook