เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2560 - 12:00

Jaguar XE SV Project 8 สร้างสถิติในสนาม Nürburgring พร้อมแล้วที่จะเป็นคู่แข่งกับ BMW M3 และ M5

 

          หลังจากที่ Jaguar ค่ายยนตรกรรมหรูจากประเทศอังกฤษ ได้อัพเกรดยนตรกรรมซีดานให้กลายเป็น Super Car ภายใต้ชื่อรุ่น Jaguar XE SV Project 8 ซึ่งตั้งความหวังไว้ว่า "เป็นรถซีดานที่ให้สมรรถนะสูงที่สุดในโลก" ล่าสุด ทาง Jaguar ได้นำ XE SV Project 8 ไปทดสอบที่สนาม Nürburgring โดยสามารถทำเวลาได้เพียง 7 นาที 21.23 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็นรถซีดานจากประเทศอังกฤษที่เร็วที่สุดในตอนนี้

 

 

          สำหรับ Jaguar XE SV Project 8 นั้น ถือเป็นโปรเจคพิเศษ ที่ทำขึ้นเพื่อวัดระดับขีดความสามารถ และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ ว่าสามารถผลิตรถที่มีสมรรถนะสูงอย่าง Super Car ได้ ซึ่ง Jaguar XE SV Project 8 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 Supercharged ขนาด 5.0 ลิตร มอบสมรรถนะสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิด 516 ปอนด์/ฟุต ส่งกำลังผ่านเกียร์ Quickshift 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 321 กม./ชม.

 

 

          นอกจากเครื่องยนต์จะได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดแล้ว เรื่องของอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอก และภายใน ยังได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ตเร้าใจตามขึ้นไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า, ฝากระโปรงหน้า, แผ่นรองใต้ท้องรถ, กันชนท้าย และดิฟฟิวเซอร์ ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ รวมไปถึงสปอยเลอร์หน้า และท้ายรถสามารถปรับระดับได้ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน พร้อมล้ออลูมิเนียม 20 นิ้ว รวมไปถึงการออกแบบรายละเอียดตัวรถเพื่อการรีดอากาศ (Aeridynamic) ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับภายในก็ได้รับการอัพเกรดเพิ่มความสปอร์ต หรูหรายิ่งขึ้น เช่น ติดตั้งพวงมาลัยสปอร์ตหุ้มหนัง Alcantara, การตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เป็นต้น ทั้งนี้ทางค่ายนำเสนอห้องโดยสาร 2 แบบ ตามรุ่นย่อย เช่น รุ่นมาตรฐานจะมาพร้อมกับห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง หุ้มหนังสีดำ พร้อมเบาะคู่หน้าสไตล์สปอร์ต และ Track Pack จะถอดเบาะหลังพร้อมเสริมโรลบาร์ ส่วนเบาะนั่งคู่หน้าก็จะได้รับการเปลี่ยนเป็น Bucket Seat พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด

 

 

          ระบบช่วงล่าง ทางวิศวกรได้ติดตั้งระบบกันสะเทือนที่มีการปรับปรุงเพิ่มความสปอร์ต และเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น โดยใช้สปริงที่แข็งขึ้น พร้อมชุดระบบกันสะเทือนแบบปรับระดับได้ ซึ่งในโหมด Track สามารถลดความสูงตัวรถได้มากถึง 15 มม. รวมไปถึงทางค่ายได้ติดตั้งระบบ Electronic Active Differential, ระบบหล่อเย็นชุดดิสก์เบรก โดยจานเบรกเป็นคาร์บอนเซรามิกแบบเดียวกับ Formula 1, ลูกปืน Silicon Nitride Ceramic เป็นต้น

 

 

          โดยทั้งนี้ Jaguar มีแผนที่จะดันให้ Jaguar XE SV Project 8 เป็นซีดานสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม สำหรับคนที่ชอบความเร้าใจ ซึ่งจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ BMW M3 และ M5 แต่ Jaguar XE SV Project 8 จะได้รับการผลิตในจำนวน 300 คันเท่านั้น ส่วนราคาจำหน่ายในอังกฤษ ได้ระบุราคาเริ่มต้นที่ 149,995 ปอนด์ หรือราวๆ 6.5 ล้านบาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook