เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2560 - 15:48

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Suzuki ส่ง New Ciaz เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในราคาเดิม พร้อมกิจกรรมและทัพรถใหม่ในงาน Motor Expo 2017

 

         มร.โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวตอกย้ำความเป็นพรีเมียมอีโคคาร์อีกครั้ง ด้วยการแนะนำ "SUZUKI Ciaz ที่สุดของความคุ้มค่า…มากกว่ากับความสบาย" สุดยอดสปอร์ตอีโคซีดานที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านดีไซน์และสมรรถนะ ห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมอัพเกรดฟังก์ชั่นใหม่ที่ให้ความสบายกว่าในราคาเดิม เสริมทัพอีโคคาร์ของซูซูกิให้แข็งแกร่ง ตอบรับความต้องการของลูกค้าสมกับความเป็นพรีเมียมอีโคคาร์มากยิ่งขึ้น และโชว์ยานยนต์ขับเคลื่อนอิสระขนาดเล็ก ที่ Suzuki สนับสนุนทีม HAKUTO มุ่งสู่ภารกิจพิชิตดวงจันทร์ พร้อมทั้งยังคงเน้นกลยุทธ์ Sport Marketing กับการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนภายใต้ชื่อ AFF Suzuki Cup 2018 จัดมาพร้อมโปรโมชั่นโดนใจและรับข้อเสนอพิเศษ! บัตรเติมน้ำมันฟรี 5,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จองรถทุกรุ่นภายในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 ทั้งนี้ ซูซูกิตั้งเป้ายอดจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปกว่า 1,200 คัน

 

 

          คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมกำรบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในเรื่องของคอนเซ็ปต์บูธที่เราได้ย่อส่วนโชว์รูมซูซูกิมาจัดแสดงในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ซึ่งประกอบด้วยยนตรกรรมคุณภาพหลากหลายรุ่นจากซูซูกิเช่นเคย ตั้งแต่ SUZUKI Ciaz ซึ่งมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในราคาเดิม ด้วยการเพิ่มช่องปรับอากาศพร้อมช่องจ่ายไฟสำรองบริเวณคอนโซลตรงกลางสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง โดยจะมีในรุ่น SUZUKI Ciaz RS ราคา 675,000 บาท (สีขาว เพิ่ม 5,000 บาท) ส่งเสริมให้ SUZUKI Ciaz เป็นสปอร์ตอีโคซีดานที่เหนือกว่าอีโคซีดานในระดับเดียวกัน สำหรับ SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวจนมาถึงทุกวันนี้ ก็จะถูกนำมาจัดแสดงคู่กับ SUZUKI CELERIO อีโคคาร์ไซส์เล็กแต่คุณภาพเกินตัว และ SUZUKI ERTIGA รถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมระบบ One Touch Walk-in ปรับพับเบาะได้อย่างง่ายดายถึง 8 แบบ"

 

 

          "อีกทั้งเป็นที่ทราบกันดีว่า ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ให้การสนับสนุนและพร้อมจุดประกายไอเดียให้กับลูกค้า ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ผ่านการนำรถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ SUZUKI CARRY มาดัดแปลงสร้างธุรกิจการค้าเคลื่อนที่อย่าง SUZUKI Carry Food Truc ซึ่งในครั้งนี้ก็มีการนำเสนอไอเดียใหม่ ด้วยการนำรถมาตกแต่งเป็น SUZUKI Carry Beauty Truck เป็นการขยายแนวคิดการค้าเคลื่อนที่ที่จะไม่ได้มีเพียงอาหารอีกต่อไป"

 

 

          คุณวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ซูซูกิมุ่งพัฒนำเทคโนโลยีเพื่อการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานและรถยนต์อีโคคาร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์อีโคคาร์ ตั้งแต่ปี 2555 และจำหน่ายภายในประเทศแล้วกว่า 122,000 คัน (ยอดจำหน่ายถึงเดือนตุลาคม 2560) และมุ่งเน้นสร้างการบริการเหนือความมุ่งหวังผ่านทางโชว์รูมและศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ กว่า 107 แห่งทั่วประเทศ นั่นแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของซูซูกิ รวมถึงตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีในการผลิตรถยนต์อีโคคาร์อย่างชัดเจน และซูซูกิจะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ประหยัดพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น เพื่อตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานของโลก และเพื่อตอบรับกับความต้องการรถยนต์ประหยัดพลังงานของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันและอนาคต"

 

 

         อนึ่ง ในปีนี้ ซูซูกิ ได้มีการนำยานยนต์ขับเคลื่อนขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะได้นำไปปฏิบัติภารกิจที่ยิ่งใหญ่และท้าทายระดับโลก นั่นก็คือการลงจอดและสำรวจดวงจันทร์ให้สำเร็จลุล่วง โดยที่มาที่ไปของภารกิจดังกล่าว เริ่มมาจากในปี 2559 ซูซูกิได้มีกำรจับมือกับทีมงาน HAKUTO ซึ่งเป็นทีมงานที่เข้าร่วมในการแข่งขันโปรแกรม Google Lunar XPRIZE การแข่งขันภารกิจพิชิตดวงจันทร์ระดับประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ อย่างล้นหลาม การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่นี้ ประกอบไปด้วย 3 ภารกิจหลัก ได้แก่ ยานยนต์ที่ออกแบบต้องสามารถลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ สามารถเดินทางบนพื้นผิวของดวงจันทร์ได้อย่างน้อย 500 เมตร และต้องมีการส่งข้อมูลภาพและวิดีโอที่มีความคมชัดสูงกลับมายังโลก ซึ่งซูซูกิได้ดำเนินการสนับสนุนและให้คำปรึกษาในหลายๆ ด้านสำหรับภารกิจของ HAKUTO โดยการสนับสนุนที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ได้แก่ ความสำเร็จในการลดน้ำหนัก และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างยานยนต์ ซึ่งการสร้างและทดสอบการเคลื่อนที่ของยานยนต์ รวมไปถึงการปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น อาจจะส่งผลต่อความแข็งแกร่งของยานยนต์ได้ รวมไปถึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงและค่อนข้างใช้เวลานานมาก ในการนี้ซูซูกิได้แชร์ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์เทคโนโลยีโครงสร้างสำหรับรถยนต์มาปรับใช้ในภารกิจ HAKUTO ซึ่งช่วยให้ทีมงาน HAKUTO สามารถจำลองแบบโครงสร้างของตัวยานยนต์ที่จะใช้ในการปฏิบัติภำรกิจ HAKUTO ในคอมพิวเตอร์ได้สำเร็จ ด้วยซูซูกิเป็นแบรนด์ชั้นนำ ที่เชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กให้กับผู้บริโภค ในจุดนี้ซูซูกิเล็งเห็นถึงความเชื่อมโยงในส่วนของภารกิจ HAKUTO ที่พยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ขนาดเล็กที่จะขึ้นไปวิ่งบนดวงจันทร์ ซูซูกิจึงตัดสินใจร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับภารกิจดังกล่าว เพื่อใช้ความเชี่ยวชาญในเรื่องการผลิตรถยนต์ในการพิชิตภารกิจที่น่าตื่นเต้นนี้

 

 

          ซูซูกิได้เดินหน้าทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ซูซูกิกับลูกค้าให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นกลยุทธ์ในการทำ Sport Marketing อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2561 นี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนจะจัดขึ้นอีกครั้ง และซูซูกิยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ AFF Suzuki Cup 2018 ซึ่งชาวไทยจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งแรงเชียร์ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นเร้าใจนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

 

          อีกด้ำนหนึ่งที่ซูซูกิให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง คือ การให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ในปีนี้ ซูซูกิสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าคนสำคัญอีกครั้ง ด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มสูงขึ้น จากผลสำรวจของ เจ.ดี.พาวเวอร์ "ดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทย ประจำปี 2560" คะแนนของซูซูกิอยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยม และครองอันดับ 4 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และซูซูกิยังคงเดินหน้ายกระดับมาตรฐานงานขายและการให้บริกำรให้เป็นที่ประทับใจเกินความคาดหมาย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ด้วยโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศกว่า 107 แห่ง ซึ่งภายในปีนี้มีแผนที่จะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศให้ครบ 120 แห่ง เพื่อรองรับการให้บริการอย่างทั่วถึง "นอกจากซูซูกิจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้า เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร และการเตรียมความพร้อมอยู่เสมอในการมอบบริการประทับใจเหนือความคาดหมาย เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้มีความสุขและตื่นเต้นไปกับการขับขี่สู่ทุกจุดหมายในทุกเส้นทาง ตรงกับแนวคิดในการทำงานของเรา SUZUKI…Way of Life!" คุณวัลลภ กล่าวสรุป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook