เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2560 - 14:43

Toyota Yaris ขีดสุดของความเร้าใจ กับดีไซน์สปอร์ตที่ลงตัว ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

          หากจะบอกว่านี่คือ การปฏิวัติวงการรถอีโค่คาร์ไปสู่ยุคใหม่ ก็คงจะไม่เวอร์เกินไป กับการอัพเดทครั้งสำคัญของ Toyota Yaris ซึ่งถือเป็นรถอีโค่คาร์ที่มียอดขายถล่มถลาย ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง การันตีด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1 ถึง 3 ปีซ้อน และมีครอบครัวสมาชิก Yaris ในประเทศไทยแล้วกว่า 154,000 คัน นี่คือ รุ่นปรับปรุงโฉม ที่จะมาต่อยอดความสำเร็จ และก้าวไปอีกขั้น กับ Toyota Yaris ใหม่

 

Toyota Yaris ใหม่

 

          สำหรับ Toyota Yaris ใหม่ มาพร้อมกับสโลแกน "New YARIS...YES, That's Right ! ที่สุดของความใช่ในสไตล์คุณ" เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนที่ชัดเจน และปรับสไตล์ให้ตอบสนองกับคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560

 

ไฟหน้าแบบ Projector พร้อมไฟ LED Light Guiding และไฟ Daytime Running Light แบบ LED

 

ไฟท้ายใหม่แบบ LED Light Guiding

 

          แค่เห็นเพียงครั้งเดียว ก็รู้สึกต้องตาต้องใจ เหมือนถูกมนต์สะกด และรับรู้ได้ถึงความสปอร์ตเร้าใจที่ Toyota Yaris ใหม่ ถ่ายทอดออกมา ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบดีไซน์ด้านหน้าใหม่ยกชุด ทั้งไฟหน้าแบบ Projector พร้อมไฟ LED Light Guiding และไฟ Daytime Running Light แบบ LED รวมไปถึงไฟตัดหมอกหน้า ที่เข้าชุดกับกระจังหน้า และกันชนหน้าแบบใหม่ เท่านั้นยังไม่พอเส้นสายด้านข้างยังถูกนำมาเพิ่มความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยขึ้นไปอีกระดับ รวมไปถึงการติดตั้งสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED และเสาอากาศแบบครีบฉลาม ด้านท้ายรถออกแบบใหม่ยกชุดเช่นเดียวกับด้านหน้า เริ่มจาก ไฟท้ายใหม่แบบ LED Light Guiding ฝาปิดประตูท้ายใหม่ เติมสีดำที่ขอบประตูเพื่อความสปอร์ต รวมไปถึงกันชนท้ายดีไซน์ใหม่

 

Toyota Yaris ใหม่ มาพร้อมความสะดวกสบายที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

          ไม่เพียงแค่ดีไซน์ใหม่เท่านั้น ที่ทำให้ Toyota Yaris ใหม่ มีความโดดเด่น ด้านมิติตัวรถยังมีการอัพเกรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดย Toyota Yaris ใหม่ มีความยาวอยู่ที่ 4,145 มม. (มากกว่ารุ่นเก่า 30 มม.) ความกว้างที่ 1,730 มม. (มากกว่ารุ่นเก่า 30 มม.) ความสูงที่ 1,500 มม. (มากกว่ารุ่นเก่า 25 มม.) ระยะฐานล้อที่ 2,550 มม. และระดับความสูงจากพื้นที่ 135 มม. (ต่ำกว่ารุ่นเก่า 1 มม.)

 

ห้องโดยสารโทนสีดำสปอร์ตหรู สะดวกสบาย วัสดุเกรดพรีเมี่ยม

 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่ม Push Start

 

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอ LCD

 

          Toyota Yaris ใหม่ มาพร้อมกับห้องโดยสารขนาดใหญ่ ที่พกความสะดวกสบายมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น, มาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอ LCD, ระบบ Push Start, ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry อีกทั้งยังเพิ่มความสปอร์ตด้วยห้องโดยสารสีดำในทุกรุ่น และเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้ายอีกด้วย

 

ขับสนุก คล่องตัวทุกการขับขี่

 

          เมื่อทำความรู้จักเจ้า Toyota Yaris ใหม่ กันพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ที่ซ้อนอยู่ในอีโค่คาร์รุ่นผู้นี้ โดยช่วงแรกของการเดินทาง เป็นการขับขี่ในเมือง ซึ่งมีสภาพการจราจรที่หนาแน่น และนั่นก็ทำให้ Toyota Yaris ใหม่ ได้เฉิดฉายแววเด่นได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยไฮไลท์ที่ถือเป็นจุดเด่น และข้อได้เปรียบของเจ้าอีโค่คาร์ผู้นี้ คือ ความคล่องตัว ที่สามารถมุด เปลี่ยนเลน ซอกแซกได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว กระฉับกระเฉง ซึ่งเป็นผลพวงจากการอัพเกรดระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ที่มีความเบามือ แต่แม่นยำ และเฉียบคม โดยหากใช้ความเร็วที่สูงขึ้น พวงมาลัยจะมีการปรับเพิ่มน้ำหนักให้หนืดขึ้น เพื่อช่วยซับพอร์ทความนิ่งในการขับขี่ในย่านความเร็วสูง

 

ขุมพลัง 1.2 ลิตร Dual VVT-i 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 86 แรงม้า ตอบสนองได้กับทุกการเดินทาง และการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของเจ้า Toyota Yaris ใหม่ ก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานรถอีโค่คาร์ ถึงจะไม่ได้หวือหวา หรือรวดเร็วเร้าใจมากนัก แต่ก็สามารถตอบสนองได้กับทุกการเดินทาง รวมถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดย Toyota Yaris ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3NR-FE ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี Dual VVT-i 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้สมรรถนะสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดที่ 108 นิว-ตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ซึ่งการเร่งแซงก็สามารถทำได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องเผื่อระยะส่งกันให้มากความ เพียง Kick Down คันเร่งลงไป Yaris ใหม่ ก็พร้อมจะทะยานเร่งแซงไปได้อย่างใจสั่ง และปลอดภัย รวมไปถึงการใช้รอบแรงบิดในการขึ้นเขา หรือไต่ทางชัน Yaris ใหม่ ก็พาไปได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องเค้นรอบ ลากรอบสูงกันให้เครื่องครางแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเพียงพอต่อทุกสถานการณ์ในการขับขี่ ไม่ว่าจะใช้ในเมือง หรือเดินทางท่องเที่ยว Toyota Yaris ใหม่ ก็ตอบสนองได้ทุกเส้นทาง

 

ช่วงล่างเฉียบ เอาอยู่ทุกสถานการณ์

 

          อีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับระบบช่วงล่างของ Toyota Yaris ใหม่ ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ จนโดดเด่นเกินตัว จะบอกว่านี่คือรถสปอร์ตในร่างอีโค่คาร์ก็คงจะไม่เวอร์เกินไป เพราะช่วงล่างตอบสนองได้อย่างเฉียบคม เอาอยู่ทุกสถานการณ์ ไม่มีอาการโยน หรือท้ายสะบัดให้ได้รู้สึกเลยแม้แต่น้อย เพราะทางวิศวกรได้ออกแบบช่วงล่าง Toyota Yaris ใหม่ (โฉม Hatchback) ให้แตกต่างออกไปจากตัวซีดาน (Yaris ATIV) อย่างชัดเจน จากการปรับค่า K ในคอยล์สปริงใหม่ รวมถึงการปรับแรงดันน้ำมันของโช้คอัพทั้ง 4 ตัว และเพิ่มขนาดของเหล็กกันโคลง ทำให้การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ตัวรถยังคงความนิ่งไว้สมบูรณ์ เอาอยู่ในทุกสถานการณ์ เรียกได้ว่าระบบช่วงล่างของ Toyota Yaris ใหม่ เทียบเท่ากับรถขนาด B Segment เลยก็ว่าได้ เพียงแต่ตัวรถมีน้ำหนักที่เบากว่า จึงทำให้การขับขี่มีความสนุกกว่าในทุกเส้นทาง

 

เทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุดในรถระดับอีโค่คาร์

 

          นอกจากสมรรถนะการขับขี่ และดีไซน์ที่โดดเด่นเกินราคาแล้ว Toyota Yaris ใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่อัดแน่นมาเยอะที่สุดในคลาสอีโค่คาร์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง (ครั้งแรกในรถอีโค่คาร์), ระบบสัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางขณะถอยหลัง, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบเบรค ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบเสริมแรงเบรค BA

 

สำหรับ Toyota Yaris ใหม่ มีราคาจำหน่ายดังนี้

  • รุ่น 1.2 J Eco CVT ราคา 489,000 บาท
  • รุ่น 1.2 J CVT ราคา 539,000 บาท
  • รุ่น 1.2 E CVT ราคา 569,000 บาท
  • รุ่น 1.2 G CVT ราคา 619,000 บาท

 

Toyota Yaris ใหม่ โดดเด่นที่ระบบช่วงล่าง และดีไซน์สปอร์ตเร้าใจ ตอบรับการไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

 

          สำหรับการทดสอบ Toyota Yaris ใหม่ ในครั้งนี้ บอกได้เลยว่าเจ้าอีโค่คาร์ผู้นี้ ได้รับการพัฒนามาดีมาก มีการอัพเกรด และปรับปรุงข้อด้อยจากรุ่นก่อนหน้าด้วยกันหลายจุด ระบบช่วงล่างถือว่าโดดเด่นชัดเจนในสไตล์สปอร์ต ใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ด้านสมรรถนะขุมพลังก็ยังคงมาตรฐานในรถอีโค่คาร์ไว้อย่างสมบูรณ์ ดีไซน์ภายนอก และภายในมีเอกลักษณ์ ให้อารมณ์สปอร์ต เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ส่วนใครที่อาจจะสงสัยว่า Toyota Yaris ใหม่ และ Toyota Yaris ATIV (รุ่นซีดาน) มันแตกต่างกันอย่างไร ผมขอสรุปให้ท่านเข้าใจง่ายๆ เลยคือ Yaris Hatchback มีความสปอร์ต คล่องตัว ช่วงล่างแน่น (หนึบกว่า ATIV) เหมาะกับวัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ที่ชอบความเร้าใจ (แบบผม) ส่วน Yaris ATIV (รุ่นซีดาน) ที่ BoxzaRacing เคยได้ทดลองขับมาก่อนหน้านี้ มีความสะดวกสบาย กว้างขวาง ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย เหมาะกับคนวัยทำงานที่ต้องการรถที่มีพื้นที่กว้างขวาง รองรับการใช้งานในรูปแบบครอบครัวได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook