เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 ตุลาคม 2560 - 16:36

Mercedes-Benz เชิญทดลองขับยนตรกรรมพรีเมี่ยมหลากรุ่น ร่วมกิจกรรม Mercedes-Benz StarFest จ.ภูเก็ต

 

           Mercedes-Benz ประเทศไทย มุ่งหน้าสานต่อกิจกรรม Mercedes-Benz StarFest อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้จัดมาแล้วทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ล่าสุดได้เชิญชวนคณะสื่อมวลชนร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งทุนการศึกษาแก่สถานสงเคราะห์มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย เกาะสิเหร่ จังหวัดภูเก็ต พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมทดลองขับสุดยอดยนตรกรรมในค่ายอย่างเต็มอิ่ม

 

Mercedes-Benz E300 Coupe AMG Dynamic

 

           กิจกรรมเพื่อสังคมนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2560 โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ จ.ชุมพร ในวันแรก ซึ่ง BoxzaRacing จับฉลากได้รถคู่ใจเป็น Mercedes-Benz E300 Coupe AMG Dynamic ในช่วงครึ่งวันแรก และผมรับหน้าที่เป็นผู้ขับก่อน เพราะแน่นอนว่า ได้รถสไตล์นี้อยู่ในมือ ขับก่อน...หล่อก่อนแน่นอน ความรู้สึกที่ได้รับจากสปอร์ตคูเป้ผู้นี้ คงหนีไม่พ้นภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน สง่างาม ซึ่งมาพร้อมความเร้าใจที่สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างสนุกมือด้วยขุมพลังเบ็นวิน 4 สูบ แถวเรียง พิกัด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 245 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิด370 นิวตัน-เมตร ที่สามารถเรียกมาใช้งานได้ในช่วงกว้าง ตั้งแต่ 1,400 – 4,000 รอบ/นาที ซึ่งทำให้การเรียกอัตราเร่งในการสร้างความเร็วแต่ละครั้งทำได้โดยง่าย ยิ่งเมื่อขับคู่กับขุดเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G – TRONIC ด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยสร้างความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีผู้เดินทางในรถถึง 3 คน แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด กดคันเร่งเพียงไม่กี่อึดใจ ก็สามารถเข้าถึงย่านความเร็วที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างได้แล้ว

 

 

           ด้านความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Benz E300 Coupe AMG Dynamic ถือว่ายังคงจัดเต็มตามสไตล์ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม โดยเฉพาะกับเพื่อนสื่อที่นั่งโดยสารอยู่ที่ตอนหลัง ก็ยังสามารถโดยสารได้อย่างผ่อนคลาย จนกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนผู้ขับที่ อ.วังมะนาว เป็นช่วงเวลาที่ต้องสลับผู้ขับ โดยผมได้เข้าไปนั่งในเบาะตอนหลังบ้าง การเข้า-ออกอาจไม่สะดวกเหมือนรถสี่ประตู แต่ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากนัก หากไม่ต้องขึ้นๆ ลงๆ หรือย้ายตำแหน่งกันบ่อยๆ เมื่อลองเข้าไปนั่งในเบาะแล้ว ก็รู้สึกว่าค่อนข้างลงตัว โอบกระชับดี แต่สิ่งที่อาจไม่ใช่ข้อเด่นคือ พนักพิงนั้นค่อนข้างจะตั้งชันเพื่อหลบความลาดของหลังคาตามสไตล์ของรถในรูปแบบนี้เท่านั้น จนกระทั่งปิดจ๊อบในช่วงครึ่งวันแรกกับ Mercedes-Benz E300 Coupe AMG Dynamic ที่ อ.ทับสะแก

 

 

           หลังจากที่รับประทานอาหารเที่ยงกันจนอิ่มท้อง ก็ได้เวลาเดินทางต่อ โดยสลับผู้ขับขี่คนที่ 3 พร้อมสลับรถอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ BoxzaRacing ร่วมกับเพื่อนสื่ออีก 2 คน เดินทางกันด้วยอรรถรสสบายๆ กับ Mercedes-Benz  E350e Exclusive ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมค่อนข้างประทับใจกับเครื่องยนต์บล็อคนี้เป็นทุนเดิม เพราะได้ลองขับมาแล้วกับรถหลายๆ รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกัน ฟีลลิ่งที่เด่นชัด คือ เร่งเร็วและจัดจ้าน ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มาเป็นหัวใจหลักที่ช่วยสร้างและเสริมพละกำลังในการขับเคลื่อน  นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่โดดเด่น คือ เรื่องของสุนทรียภาพแห่งการเดินทาง ช่วยให้ผู้โดยสารผ่อนคลายจนเคลิ้มหลับได้ไม่ยาก แตกต่างกับคันแรกที่ได้สัมผัสมาในช่วงเช้าอย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากพูดคุยกับผู้ขับขี่แล้ว ก็พบว่า Mercedes-Benz  E350e Exclusive ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ควบคุมง่าย มีความคล่องตัวสูง สามารถทรงตัวได้อย่างมั่นใจแม้ในย่านความเร็วสูง โดยสามารถเซ็ตรูปแบบการขับขี่ได้อย่างหลากหลาย ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ แม้ว่าจะเจอพายุฝนเล่นงานในหลายๆ ช่วง แต่ก็สามารถฝันฝ่าทุกสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ สู่จุดหมายที่ จ.ชุมพร ได้อย่างปลอดภัย

 

Mercedes-AMG GLC43 Coupe 4MATIC

 

 

           เข้าสู่วันที่ 2 ของการเดินทาง ด้วยความที่ BoxzaRacing พร้อมเพื่อนร่วมเดินทางยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสทีเด็ดของความเป็น Mercedes-AMG ในทริปนี้เลย ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดของแรงเป็นพาหนะคู่ใจของผมในวันนี้ กับ “เจ้าเต่านินจา” หรือ Mercedes-AMG GLC43 Coupe 4MATIC โดยผมชอมลางด้วยการเป็นผู้โดยสารให้เพื่อนสื่อมวลชนได้สัมผัสฟีลลิ่งการขับขี่ก่อนอีกเช่นเดิม ส่วนตัวผมก็ค่อยๆ ซึบซับบรรยากาศ จับอาการ ทำความคุ้นเคยกับตัวรถไปก่อนตามระเบียบ ซึ่งสิ่งที่สัมผัสได้จากเจ้าเต่านินจานั้น ถือว่าทำให้ผมประทับใจได้ไม่น้อยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของช่วงล่าง ซึ่งแม้ตัวรถจะได้รับการออกแบบมาในสไตล์กึ่งๆ SUV มีความสูงจากพื้นที่ค่อนข้างมาก แต่ความสูงที่กำหนดมานั้น กลับไม่สร้างปัญหาในเรื่องของการทรงตัวเลยแม้แต่น้อย ให้ความนิ่งและสร้างความมั่นใจในยามที่ใช้ความเร็วสูงได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง เช่นเดียวกับองค์ประกอบภายในห้องโดยสารที่จัดวางไว้อย่างลงตัว ผสานลูกเล่นที่ทันสมัย สะดวกสบาย กับอารมณ์ความเป็นสปอร์ตของตัวรถไว้ได้เป็นอย่างดี

 

 

           หลังจากนั่งมาสักระยะ ผมก็อดใจไม่ไหวที่จะได้ลองสัมผัสความแรงของ Mercedes-AMG GLC43 Coupe 4MATIC บ้าง โดยขุมพลังเบนซิน V6 3.0 ลิตร พ่วงความเร้าใจด้วย Twin Turbo ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิด 520 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 9 สปีด 9G – TRONIC จับคู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ซึ่งครั้งหนึ่ง ผมเคยพาชาว BoxzaRacing ไปสัมผัสความเร้าใจกับขุมพลังบล็อคนี้ที่ ประจำการอยู่ใน Mercedes-AMG SLC43 มาก่อนแล้ว แม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ในบล็อคเดียวกัน แต่ฟีลลิ่งการขับขี่ค่อนข้างต่างกันพอสมควร อาจด้วยน้ำหนักตัวของ Mercedes-AMG GLC43 Coupe 4MATIC ที่มากกว่า พร้อมกับการใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำให้รู้สึกว่าเสถียรภาพของตัวรถนั้นมีมากกว่า แม้ว่าจะต้องแลกกับอัตราเร่งที่ด้อยลงไปเล็กน้อยก็ตาม แต่โดยร่วมแล้ว จัดว่า “เจ้าเต่านินจา” ก็ยังคงเป็นรถที่ขับสนุก สร้างความเร้าใจได้อย่างต่อเนื่อง (ชนิดที่ว่าเวลาเผลอเหยียบคันเร่งเพลินๆ เข็มความเร็วแอบชี้อยู่ในระดับเกือบ 200 กม./ชม. ได้แบบไม่ยากเย็น) และเหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ ซิ่งได้ หรูได้ ลุยได้ มีความยืดหยุ่นสูงจนเกินที่จะมองข้ามจริงๆ

 

 

          ในช่วงบ่ายผมเดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต อย่างปลอดภัย โดยแวะทำกิจกรรม ณ สถานสงเคราะห์มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย เกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต ด้วยการส่งมอบชุดเครื่องเขียนที่ประทับตราพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเงินทุนการศึกษาตามกิจกรรม Mercedes-Benz StarFest 2017 ที่ดำเนินกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในความภาคภูมิใจด้านการตอบแทนสังคมของ Mercedes-Benz นำโดย มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่โรงเรียน หน่วยงาน และสถาบันการศึกษาต่างๆมาอย่างต่อเนื่องกว่า 11 ปี ด้วยเพราะบริษัทฯ เล็งเห็นว่าการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนจะเป็นการปูรากฐานที่สำคัญให้กับเด็กๆเพื่อที่ เขาจะสามารถเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตได้ ซึ่งครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากกิจกรรม ณ เมอร์เซเดส มี (Mercedes me) ที่จัดทำชุดอุปกรณ์ เครื่องเขียนเพื่อเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ที่จัดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ จัดทำขึ้นในรูปแบบของคาราวานโดยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อเดินทางส่งมอบชุดอุปกรณ์เครื่องเขียนซึ่งประกอบด้วยสมุดจดบันทึกที่มีตราประทับพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึง ดินสอ ยางลบ และกบเหลาดินสอรวมจำนวนกว่า 1,700 ชุดพร้อมด้วยเงินสนับสนุนทางการศึกษาที่ได้จากการร่วมสมทบทุนจากคณะผู้บริหาร และพนักงานจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงตัวแทนผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เข้าไปจัดกิจกรรม Mercedes-Benz StarFest 2017 ซึ่งได้แก่จังหวัดสุรินทร์ เชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook