เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 กันยายน 2560 - 16:02

Subaru เตรียมเปิดตัว XV 2017 ในงาน Motor Expo 2017 คาดราคาเริ่มต้นที่ 1.45 ล้านบาท

 

          หลังจากที่ Subaru ได้เลือกประเทศไต้หวันในการเปิดตัว Subaru XV 2017 ครั้งแรกในทวีปเอเชียเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงความเป็นไปได้ในการนำโมเดลนี้เข้ามาเปิดตัว และจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดการณ์ว่า Subaru จะใช้เวทีงาน Motor Expo 2017 ในการเผยโฉมให้คนไทยได้สัมผัสกันเป็นครั้งแรก

 

Subaru XV 2017 

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Subaru XV 2017 นั้น เริ่มจากการนำ Subaru Global Platform มาพัฒนาเสริมสมรรถนะทั้งการออกแบบภายนอก และภายใน โครงสร้างตัวรถมีขนาดใหญ่ และกว้างขึ้นกว่าเดิม ด้วยระยะฐานล้อที่ปรับเพิ่มขึ้น 30 มม. ตัวรถมีความยาวกว่ารุ่นเดิม 15 มม. และกว้างขึ้น 20 มม. รวมไปถึงโครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึง 70% และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ซึ่งส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน อีกทั้งยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และระบบ X-Mode มาให้อย่างครบครัน

 

Subaru XV 2017 ออกแบบภายใต้แนวคิด Dynamic x Solid

 

          ด้านดีไซน์ภายนอกของ Subaru XV 2017 ได้รับการปรับเปลี่ยนด้วยกันหลายจุด ภายใต้แนวคิด Dynamic x Solid เริ่มจากไฟหน้าใหม่แบบ LED รูปตัว C รับกับกระจังหน้าใหม่แบบ 6 เหลี่ยม พร้อมชุดกันชนหน้าแบบใหม่, ราวหลังคาใหม่, เพิ่มเส้นสายด้านข้างตัวรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic), สปอยเลอร์หลังใหม่, รวมไปถึงไฟท้าย และกันชนท้ายที่ออกแบบใหม่ด้วย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i-S) และ 17 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i) อีกทั้งตัวรถจะถูกเพิ่มขอบกันกระแทกสีดำรอบทั้งคัน เพื่อความดุดันสไตล์ Subaru

 

ภายในดีไซน์สปอร์ต มาพร้อมฟังก์ชั่น และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

 

          ส่วนภายใน มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบติดต่อสื่อสารรูปแบบใหม่ ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Apple Carplay, ภายในที่กว้างขวาง, การตกแต่งภายในสปอร์ตยิ่งขึ้นและให้ความกลมกลืน สวยงาม รวมไปถึงการปรับปรุงฟังก์ชั่นภายในเพื่ออำนวยความสำดวกในการใช้งานในรอบด้าน

 

เครื่องยนต์สูบนอน 2.0 ลิตร Boxer พิกัด 156 แรงม้า

 

          Subaru XV 2017 มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Subaru XV 2.0i และ Subaru XV 2.0i-S ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบนอน 2.0 ลิตร Boxer ที่ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักลดลงกว่าเดิม 12 กก. พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันแบบตรง เพิ่มกำลังการขับขี่ให้สูงถึง 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และยังให้ประสิทธิภาพที่ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ตลอดจนการออกแบบชุดเกียร์ให้เบาลงกว่าเดิม 7-8 กก. ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (Auto-Step Shift Control) และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตัวเอง 7 สปีด (7-Speed Manual Mode) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ดีขึ้น

 

Subaru XV 2017 กับราคาเริ่มต้นโดยประมาณที่ 1.45 ล้านบาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Subaru XV 2017 นั้น ยังถูกปิดไว้เป็นความลับ แต่อาจจะมีการปรับเพิ่มจากโฉมปัจจุบันขึ้นเล็กน้อย โดยสำนักข่าวต่างๆ ได้คาดการณ์กันไว้เริ่มต้นที่ 1.45 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับสมรรถนะ และอ็อพชั่นใหม่ที่จัดมาให้อย่างเต็มลำ ชนิดที่ว่ารุ่นต่ำสุดของ XV 2017 ยังให้อ็อพชั่นที่มากกว่า XV ตัวท็อปโฉมปัจจุบันเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook