เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 7 กันยายน 2560 - 11:02

รถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นเด็ดที่คาดว่าจะมาขายไทย เตรียมเปิดตัวปีหน้า 2018

 

          เนื่องจากการประกาศปรับโครงสร้างภาษีใหม่ ให้รถไฮบริดและไฟฟ้าล้วน มีการเก็บภาษีลดลงจากเดิม 10% เหลือเพียง 2% ทำให้มีการคาดการณ์ว่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาขายเพิ่มขึ้น กระตุ้นให้วงการรถยนต์ในเมืองไทยสามารถเอื้อมถึงรถยนต์พลังไฟฟ้าได้ ในราคาไม่แพ้เครื่องเบนซินในพิกัดเดียวกัน โดยทีมงาน BoxzaRacing ได้รวบรวมความเห็นของรถยนต์พลังไฟฟ้าที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าและปีต่อๆ ไป ซึ่งอาจจะมาขายในไทยจริง 3 รุ่น ดังต่อไปนี้

 

 

          Kia Soul EV เป็นรถแฮตช์แบ็คหลังคาสูงทรงน่ารัก ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่มาไทยเร็วที่สุด เพราะได้มีการนำรถคันจริงออกมาโชว์แล้วในงาน Big Motor sale ที่ผ่านมา โดยสเปคเมืองนอกใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า กับแบตเตอร์รี่ ลิเทียม-ไอออน โพลิเมอร์ ที่ชาร์จครั้งเดียวได้ระยะทางไกลถึง 250 กม. กับความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม. ด้วยราคาที่ต่างประเทศอยู่ประมาณ 1 ล้านบาท

 

 

          BMW i3 หลังจากที่เคยเปิดตัวขายในไทยไปแล้วด้วยเกรย์มาร์เก็ต ในราคา 3 ล้านกว่าบาท ประกอบกับรุ่นนี้ ได้เปิดตัวไมเนอร์เชนจ์ไปแล้วในตลาดโลก ทำให้มีแนวโน้มว่าจะถูกนำโฉมใหม่มาขายหรือไม่ กับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 170 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม.

 

 

          Nissan Leaf 2018 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในวันนี้สดๆ ร้อนๆ กับกระแสที่จะมาขายไทยในปีหน้า กับการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 แรงม้า กับความเร็วสูงสุด 144 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ชาร์จครั้งเดียวได้ระยะทาง 370 กม. กับราคาเปิดตัวในต่างประเทศ 990,000 บาท โดยทั้งสามรุ่นนี้เป็นเพียงความเป็นไปได้ที่เร็วที่สุด ปีหน้าเราอาจจะได้เห็นกันจริงๆหรือไม่ ต้องติดตามข่าวจาก BoxzaRacing กันต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook