เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2560 - 12:31

Mini เผยโฉมแนวทางรถยนต์ไฟฟ้า ที่มอบการขับขี่ได้สนุกทุกๆ วัน ภายใต้บุคลิกที่เป็นกันเอง

Mini Electric concept

 

          ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะถึงนี้ ทาง Mini ได้เผยแนวคิดของรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับการขับขี่ที่กำลังไม่จัดจ้าน เน้นการขับสนุกในทุกๆ วัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง โดยได้เผยภาพของรถต้นแบบภายใต้ชื่อ Mini Electric concept

 

ไฟหน้า LED ดีไซน์พิเศษ พร้อมล้ออัลลอย 19 นิ้ว

 

          Mini Electric concept ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกใกล้เคียงกับ Mini Cooper 3 ประตู, ไฟหน้า LED ที่ดัดรูปทรงแบบตัว C, กระจังหน้าแบบปิดช่องดักอากาศ พร้อมโลโก้ปลั๊กไฟอันเป็นเอกลักษณ์, กันชนหน้าสไตล์สปอร์ต

 

ไฟท้าย LED ที่ได้ถอดแบบจากกธง Union Jack ของประเทศอังกฤษ

 

          ด้านข้างมาพร้อมกับมือจับเปิดประตูที่ซ่อนเรียบเนียนกับตัวถัง, สเกิร์ตข้างที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาส, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว ที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ฯลฯ ส่วนท้ายรถมอบความโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ท้ายแนวเดียวกับหลังคา, กันชนท้ายไฟเบอร์กลาส รวมไปถึงไฟท้าย LED ที่ถอดแบบจากธง Union Jack ของประเทศอังกฤษ อันเป็นประเทศต้นกำเนิดของ Mini รวมไปถึงการลงเฉดสีตัวถังทีเทาเมทัลลิก และสีเหลืองนีออนซึ่งเป็นสีเฉพาะของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของ Mini

 

สีตัวถังสีเทา พร้อมสีเหลืองนีออน ที่ถ่ายทอดความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจาก Mini

 

          Mini Electric concept จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลัง แม้จะยังไม่มีการเผยตัวเลขสมรรถนะ แต่ทาง Mini ได้ระบุว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ให้ประสิทธิภาพการตอบสนองได้ดีและมอบความรู้สึกที่เป็นกันเอง ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะเน้นการตอบสนองในการขับขี่ที่แม่นยำมากกว่าสมรรถนะที่จัดจ้าน ซึ่งจะตอบโจทย์ลูกค้าคนเมืองได้เป็นอย่างดี

 

Mini Electric concept เตรียมเผยโฉมให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Frankfurt Motor Show 2017

 

          ซึ่งหากพิจารณาถึงรายละเอียด แนวคิดของรถยนต์ไฟฟ้าจาก Mini Electric concept อาจมีความพร้อมสู่การพัฒนาอีกเล็กน้อยและขึ้นสายการผลิตได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งสอดคล้องกับแผนกำหนดการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบจะมีขึ้นราวๆ ปี 2019 รวมไปถึง Mr. Harald Krüger ประธาน บริษัท BMW AG ได้ตอกย้ำว่า MINI Electric concept จะได้รับการนำเสนอในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นที่สุด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mini อาจปั้น EV ให้กลายเป็น Mini Super Hero คันที่ 5 ในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook