เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2560 - 14:57

MG พาเที่ยวบนเส้นทางสายวัฒนธรรม สัมผัสวิถีชีวิตแบบไม่ตามใคร ไปกับ MG GS 1.5 Turbo

 

          MG GS 1.5 Turbo ยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์สัญชาติอังกฤษ เปิดตัวในฐานะ SUV สุดร้อนแรงภายใต้คอนเซ็ปท์ Follow No Others ซึ่งถือเป็นยนตรกรรมน้องใหม่ในเมืองไทย ที่สร้างปรากฏการณ์ และได้รับความสนใจไม่น้อยจากผู้หลงใหลในรถครอสโอเวอร์ดีไซน์สปอร์ต ผสานกับขุมพลังอันเร้าใจขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ 167 แรงม้า รวมถึงเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบาย

 

MG GS 1.5 Turbo

 

          ล่าสุด MG ได้จัดกิจกรรมทดสอบขับ MG GS 1.5 Turbo บนเส้นทางสายวัฒนธรรม กรุงเทพฯ – สุพรรณบุรี ระยะทางรวมกว่า 340 กม. เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์ที่ครบครันทุกรูปแบบ ทั้งสมรรถนะการขับขี่ ฟังก์ชั่นการใช้งาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงที่สุดแห่งความคุ้มค่าของรถสปอร์ตครอสโอเวอร์รุ่นใหม่นี้ ในแบบผู้นำที่ไม่ตามใคร

 

 

          โดยออกสตาร์ทจาก MG Driving Experience Centre ถ.ศรีนครินทร์ เดินทางไปยัง ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิต และจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) จ.สุพรรณบุรี ซึ่งระหว่างการเดินทางจะได้สัมผัสกับสมรรถนะของ MG GS 1.5 Turbo ในหลายรูปแบบ โดยช่วงแรกของการเดินทางต้องพบเจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัด แต่ทว่า MG GS 1.5 Turbo มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนท์ inkaNet เต็มรูปแบบ ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว คอยให้ความบันเทิงภายในรถ เพียงแค่เชื่อมต่อระบบ Bluetooth ก็สามารถดูหนัง ฟังเพลง ช่วยให้คลายความกังวลในขณะรถติดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งระบบ inkaNet ยังมีระบบนำทาง GPS ที่ใช้งานได้สะดวก และแม่นยำ พาไปยัง ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิต และจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) ได้อย่างไร้กังวล

 

 

          ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิต และจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้วิถีชิวติของชาวนาไทย รวมถึงเมล็ดพันธุ์ข้าวไทย และทำนาสาธิตเมล็ดพันธุ์ข้าวต่างๆ ให้คนรุ่นหลัง หรือชาวนาได้มีความรู้ ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวนาในอดีต เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาเข้ามาทัศนศึกษา ถึงวิธีการทำนา วีธีการเลือกเมล็ดพันธุ์ และทราบถึงความเป็นอยู่ของคนพื้นบ้าน รวมถึงการลงมือปลูกข้าวด้วยตัวเอง และเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิต และจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้)

 

 

          จากนั้นออกเดินทางต่อไปยัง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง เพื่อเรียนรู้เรื่องราวสมัยทวาราวดี ‘เมืองโบราณอู่ทอง’ แหล่งวัฒนธรรมอันเก่าแก่อันเลื่องชื่อของเมืองนี้ เพื่อทราบถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสมัยทวาราวดี และเมืองอู่ทอง รวมถึงประวัติความเป็นมา การติดต่อค้าขายของผู้คนในอดีต และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่หาชมได้ยากยิ่ง อาทิ รูปปั้นพระพุทธรูปในสมัยทวาราวดี, เงินตราต่างประเทศ, เครื่องปั้นดินเผา ฯลฯ

 

 

          เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ ก็พักเบรคดื่มกาแฟ ณ Piccolo House ก่อนออกเดินทางสู่ MG Driving Experience Centre ศรีนครินทร์ ซึ่งในช่วงนี้ ทีมงาน BoxzaRacing ได้รับหน้าที่เป็นผู้ขับขี่ เพื่อทดสอบสมรรถนะของ MG GS 1.5 Turbo ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยไม่มีการจราจรที่ติดขัดมารบกวนหัวใจ

 

 

          สำหรับสมรรถนะของ MG GS 1.5 Turbo เรียกได้ว่ามีความโดดเด่น และเร้าใจไม่แพ้ในรุ่น 2.0 ลิตร เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซงที่ทำได้อย่างเฉียบขาด หรือจังหวะใช้ความเร็วยาวๆ แบบต่อเนื่องก็ยังคงลื่นไหล และสามารถเติมได้เรื่อยๆ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ TGI-TECH ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น ที่ให้พละกำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์แบบอัตโนมัติ TST – 7 Speed ที่ได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว มอบอัตราเร่งที่ทันใจในรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำ เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด และประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า

 

 

          นอกจากนี้แล้ว MG GS 1.5 Turbo ยังอัดแน่นด้วย 13 เทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป อาทิ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (TCS TRACTION CONTROL SYSTEM), ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง (CURVE BRAKE CONTROL), ระบบควบคุมการทรงตัว (SCS STABILITY CONTROL SYSTEM) และระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) เป็นต้น อันเป็นการตอบโจทย์การขับขี่ในเมือง และนอกเมืองได้อย่างลงตัวครบทุกไลฟ์สไตล์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook