เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2560 - 14:54

Subaru เตรียมอัพเกรด EyeSight ให้มีประสิทธิภาพน้องๆ ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในอนาคต

          Subaru เผยทิศทางการนำเสนอเทคโนโลยีระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่แตกต่างจากค่ายรถอื่นๆ ด้วยการอัพเกรดระบบ EyeSight ให้สามารถช่วยรองรับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในอนาคต

 

 

          Mr. Tetsuo Onuki ผู้อำนวยการฝ่ายศูนย์วิจัยทางเทคนิค Subaru ได้เผยว่า "เราไม่ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนารถยนต์ที่ไร้คนขับ แต่สิ่งที่เรากำลังพยายามทำก็คือยกระดับการขับรถให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับคนทั่วไป" จึงเป็นที่มาของการนำเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหน้าอย่าง EyeSight ให้สามารถตรวจจับและควบคุมตัวรถร่วมด้วย

 

 

          ซึ่งทางค่ายได้เผยฟังก์ชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Touring Assist ซึ่งจะทำงานร่วมกับ EyeSight ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยได้นำระบบกล้องหน้า, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control, ระบบตรวจจับเส้นเลน Lane Tracing Control ฯลฯ มาทำหน้าที่ประมวลผลและควบคุมตัวรถ เช่น พวงมาลัย แป้นคันเร่งและแป้นหยุดรถ เพื่อควบคุมให้ตัวรถวิ่งไปข้างหน้า, ทำความเร็วจนถึงหยุดรถ ซึ่งในเวลานี้รองรับเฉพาะทางตรงและทางโค้งก่อน

 

 

          ซึ่งทางค่ายได้ตระหนักถึงการแข่งขันเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่อย่างระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่เนื่องจากเทคโนโลยีนี้ยังมีค่าใช้จ่ายในการบรรจุอุปกรณ์ที่สูง ส่งผลทำให้รถมีราคาแพง ทาง Subaru ต้องการนำเทคโนโลยีที่ใกล้เคียงนี้มาบรรจุให้กับรถรุ่นใหม่ ด้วยการต่อยอดเทคโนโลยี EyeSight ที่มีอยู่เดิมมารองรับระบบให้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้ใช้ระยะเวลาพัฒนาไม่นานมาก และราคาตัวรถที่ไม่เพิ่มสูงมากนัก ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีในอนาคต 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก reuters.com และคลิปประกอบจาก SUBARU On-Tube

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook