เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2560 - 13:15

Jaguar XF Sportbrake รถแวนทรงพลิ้ว กับออพชั่นสุดเฉียบ แต่งเนี๊ยบแบบอังกฤษ

 

          Jaguar XF Sportbrake เป็นแบบตัวถังล่าสุดของตระกูล XF รถขนาดกลางของค่ายเสือทะยาน ทรงแวกอนเน้นขนของได้จริง ด้านหน้าคงรูปทรงสปอร์ตสวยแบบรุ่นซีดาน เพิ่มเติมช่วงท้ายเปลี่ยนใหม่หมดออกแบบโดย Ian Callum ที่เคยวาดแอสตันมาร์ตินและจาร์กัวร์ออกมาหลายรุ่น มีแนวหลังคาตั้งตรงสำหรับสัมภาระทรงสูง ออกแบบกระจกท้ายลาดเอียงลง เพื่อคงความสปอร์ตลงตัว ไฟท้ายก็เปลี่ยนใหม่ มีหยักล่างเล็กน้อยแบบรถสปอร์ตรุ่น F-type ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของนักออกแบบผู้นี้ แม้ตัวถังเป็นแวกอนที่เพิ่มชิ้นส่วนท้ายมากขึ้น แต่ยังรักษาการถ่ายเทน้ำหนักหน้าหลังแบบ 50:50 ให้สมดุลย์สุดยอดเช่นเดียวกับรุ่นซีดาน

 

 

          Jaguar XF Sportbrake ภายในใช้คอนโซลทรงเดิมกับรุ่นซีดาน แต่ปรับปรุงโทนสีใหม่ ให้เลือกได้ระหว่างสีเบจ และสีดำสลับน้ำตาลเข้ม จุดเด่นหลักอยู่ที่กุญแจแบบสั่งสตาร์ทได้ ซึ่งมีความเบาเพื่อคล้องข้อมือได้ ระบบอินโฟนฯที่ใส่หน้าจอ 10 นิ้ว สามารถนำมือถือมาเชื่อมและเล่นผ่านจอนี้ได้เลย พร้อมเครื่องเสียงชั้นดีจาก Meridian ใส่ออพชั่นความสะดวกสบายเพิ่มอีก ด้วยประตูท้ายมีเซนเซอร์เปิดอัตโนมัติ มีระบบช่วยขับขี่รักษาอยู่ในเลน เบรคอัตโนมัติ เตือนจุดบอดเมื่อเปลี่ยนเลน กล้องรอบคัน 360 องศา เตือนเมื่อมีสิ่งกีดขวางตัดท้าย และช่วยหมุนพวงมาลัยเข้าจอดได้เองอีกด้วย

 

 

          เครื่องยนต์คงมาตรฐานเดิมแบบรุ่นซีดาน เริ่มต้นกับดีเซล 2.0 ลิตร มีความแรงให้เลือกระหว่าง 163, 180 และ 240 แรงม้า หรือดีเซล V6 3.0 ลิตร ให้กำลัง 300 แรงม้า ส่วนรุ่นเบนซินเริ่มต้นกับ 4 สูบ 2.0 ลิตร 250 แรงม้าและในตลาดอเมริกาจะมีเครื่องเบนซิน V6 3.0 ลิตร มีกำลัง 380 แรงม้าให้เลือกด้วย Jaguar XF Sportbrake พร้อมทำตลาดแล้วโดยเริ่มจากอังกฤษและยุโรป

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook