เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2560 - 11:52

Subaru XV 2017 รถอเนกประสงค์ที่ยกระดับความทันสมัย เพื่อสุนทรียการขับขี่ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

         มอเตอร์ อิมเมจ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Subaru อย่างเป็นทางการทั้ง 9 ประเทศในเอเชีย ประกาศเปิดตัว Subaru XV ใหม่ อย่างเป็นทางการ รถอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ Subaru Global Platform ซึ่งถือเป็นการพัฒนาเพื่อสุนทรียแห่งการขับขี่ที่ผสานความมั่นใจ ความสะดวกสบาย และสมรรถนะการควบคุมในระดับสูงสุด

 

มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

 

          ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้ฉายแววความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของรถครอสโอเวอร์อย่างลงตัว โดยผสานหลักสุทรียศาสตร์และสมรรถนะการขับขี่ไว้เป็นหนึ่งเดียว ที่พร้อมจะนำผู้ขับขี่ให้โลดแล่นไปสัมผัสกิจกรรมต่างๆ ที่ตนเองรักและปราถนาอย่างเต็มอิ่ม มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว "ซูบารุ ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้แนะนำ Subaru Global Platform มาพัฒนาเสริมสมรรถนะทั้งการออกแบบภายในและภายนอก เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ซูบารุ เอ็กซ์วี จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุด ให้แก่ผู้ขับขี่ผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เป็นรองใคร"

 

 

          Subaru XV ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก้ Subaru XV 2.0i และ Subaru XV 2.0i-S ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบนอน 2.0 ลิตร Boxer ที่ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักลดลงกว่าเดิม 12 กก. พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันแบบตรง เพิ่มกำลังการขับขี่ให้สูงถึง 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และยังให้ประสิทธิภาพที่ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ตลอดจนการออกแบบชุดเกียร์ให้เบาลงกว่าเดิม 7-8 กก. ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (Auto-Step Shift Control) และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตัวเอง 7 สปีด (7-Speed Manual Mode) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ดีขึ้น

 

 

          ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ยังได้มาพร้อมกับระบบ X-Mode ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทายด้วยการควบคุมเครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนล้อ, เบรก และหน้าที่อื่นๆ รวมถึงระบบการตั้งค่า Hill Descent Control ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการควบคุมความเร็วให้ลดต่ำลงในพื้นที่เนินลาดชัน

 

 

          ทั้งนี้ การพัฒนาภายใต้ Subaru Global Platform ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวรถมากขึ้น 70% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งจะช่วยให้ลดแรงสั่นสะเทือนและเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน จึงมอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวล ประกอบกับอัตราส่วนการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไว ร่วมกับจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น

 

 

         ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้ปรัชญา Dynamic X Solid ที่มอบอารมณ์ความสปอร์ต โดดเด่น และมีความสวยงามยิ่งขึ้น เริ่มจากภายนอก กระจังด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยตะแกรงหกเหลี่ยม, ไฟหน้ารูปตัว C ตลอดจนการออกแบบกันชนด้านหน้า และล้ออลูมิเนียมใหม่ทั้งหมด อีกทั้งยังนำหลักอากาศพลศาสตร์มาใช้ และรักษาระดับความสูงเหนือจากพื้นดิน 220 มม. 

 

 

          ส่วนภายใน มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบติดต่อสื่อสารรูปแบบใหม่ ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Apple Carplay, ภายในที่กว้างขวาง, การตกแต่งภายในสปอร์ตยิ่งขึ้นและให้ความกลมกลืน สวยงาม รวมไปถึงการปรับปรุงฟังก์ชั่นภายในเพื่ออำนวยความสำดวกในการใช้งานในรอบด้าน

 

 

          ทางด้านระบบความปลอดภัยทางซูบารุ ภูมิใจนำเสนอเทคโนโลยความปลอดภัยรอบด้านที่ทันสมัยยิ่งขึ้น การันตีด้วยรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่นในโครงการประเมินรถใหม่ (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุด ทั้งระบบความปลอดภัยเชิงรับที่นำเสนอโครงสร้างตัวถังจากเหล็กทนแรงดึงสูง ที่สามารถดูดกลืนพลังงานจากการชนได้มากกว่ารุ่นเดิมถึง 40% รวมไปถึงได้นำเสนอเทคโนโลยีไฟหน้า High Beam Assist ซึ่งใช้กล้องที่ติดตั้งตรงบริเวณกระจกมองหลังเพื่อตรวจจับยานพาหนะที่วิ่งสวนกันเพื่อปรับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ รวมไปถึงกระจกภายในที่สามารถปรับการสะท้อนแสงโดยอัตโนมัติเพื่อลดแสงจ้า เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ยามกลางคืนได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          และไฟหน้าแบบตอบสนองการปรับทิศทางจากการควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยบนท้องถนนรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะทางเลี้ยว รวมไปถึงระบบ Subaru Rear View Detection ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์รอบทิศทาง เพื่อตรวจจับจุดบอดในตำแหน่งต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางยิ่งขึ้น

 

 

หมายเหตุ: ข้อมูลเบื้องต้นเป็นข้อมูลสำหรับจำหน่ายในสาธาณรัฐจีน (ไต้หวัน) เท่านั้น สำหรับประเทศไทย ทางบริษัทฯ จะแนะนำ ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่ ในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook