เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2560 - 10:17

Subaru เตรียมนำเสนอรถปลั๊กอินไฮบริดในปีหน้า และรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2021

Subaru XV โฉมใหม่

 

          Subaru เตรียมพัฒนาและนำเสนอรถยนต์พลังงานทางเลือกรุ่นใหม่ ทั้งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ในปี 2018 และรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในปี 2021 พร้อมกับทุ่มงบประมาณจำนวนกว่า 1.2 พันล้านเหรียญฯ สำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รถยนต์รุ่นใหม่นี้

          ซึ่งทางค่ายดาวลูกไก่จากญี่ปุ่น ได้เผยว่าการพัฒนารถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ต้องให้ความสำคัญเป็นหลัก มากกว่าระบบขับขี่อัตโนมัติ เนื่องจากหลายๆ ประเทศเริ่มออกมาตรการควบคุมการปล่อยไอเสียในรถใหม่ รวมไปถึงหน่วยงานควบคุมมลพิษหลักๆ ในหลายๆ ประเทศเริ่มมีการยกระดับความเข้มงวดยิ่งขึ้นในช่วงปี 2018-2020 เป็นต้นไป โดยทางค่ายอาจประเดิมนำรถอเนกประสงค์ยอดนิยมอย่าง XV หรือ Crosstrek รวมไปถึงโมเดลที่มีอยู่ก่อนหน้า มาบรรจุเทคโนโลยี PHEV แทนการพัฒนารถรุ่นใหม่

 

Subaru XV โฉมใหม่

 

          Mr. Yasuyuki Yoshinaga ประธานบริษัท ได้เผยว่า การเดินหน้าพัฒนารถยนต์ที่บรรจุระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า จะช่วยให้สามารถขยายตลาดได้ดียิ่งขึ้น เช่น ประเทศจีนที่อาจอนุญาตจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าหรือปลั๊กอินไฮบริดเท่านั้น ซึ่งซูบารุสามารถให้ทางเลือกแก่ลูกค้าที่ต้องการรถ EV ได้ทั้งในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ โดยจะเริ่มนำเสนอรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ในปี 2018 และใช้เวลาวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป

          ส่วนซัพพลายเออร์สำหรับการผลิตระบบขับเคลื่อนนั้น ทางค่ายได้เผยว่าหากเลือกได้อยากจะเป็นผู้พัฒนาระบบแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าเอง แต่การมีซัพพลายเออร์สนับสนุนก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ซึ่งซัพพลายเออร์อย่าง Panasonic Corp. กับ Samsung Electronics Co ถือเป็นตัวเลือกที่น่าจับตา แต่การตัดสินใจเรื่องนี้ จะต้องเกิดขึ้นภายในประมาณหนึ่งปี

 

Cr. ข้อมูลจาก insideevs.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Subaru จะไม่บรรจุเครื่องยนต์เทอร์โบ, STI กับเพิ่มรุ่นเปิดประทุนใน BRZ เจเนอเรชั่นปัจจุบัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook