เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2560 - 12:02

Peugeot Instinct Concept ว่าที่รถต้นแบบอัจฉริยะที่รู้ใจคนขับได้ เดินทางได้อย่างสบายกาย สบายใจ

Peugeot Instinct Concept

 

          Peugeot เตรียมส่งยนตกรรมไม้เด็ดไปประชันโฉมในงาน Geneva Motor Show 2017 ด้วยการนำเสนอรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด Peugeot Instinct Concept ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีรู้ใจผู้ขับขี่ เติมเต็มความสะดวกสบายในการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          เริ่มจากภายนอกที่ได้รับการดีไซน์ให้ล้ำสมัย มาในรูปแบบของรถยนต์ท้ายลาด (Fastback) พร้อมประตูข้างแบบพานพับตู้กับข้าวยอดนิยม, ระบบไฟส่องสว่างด้วยหลอด LED โดยทางค่ายเพิ่มความล้ำด้วยโคมไฟหน้าพร้อมกล้องและเซ็นเซอร์ตรวจจับด้านหน้าที่จะสามารถประมวลผลข้อมูลในระหว่างขับขี่และสนับสนุนระบบขับขี่อัตโนมัติในตัว

 

 

          ทางค่ายได้เผยว่าเทคโนโลยีไฮไลท์หลักของรถรุ่นนี้เรียกว่า "Internet of Things" ซึ่งระบบนี้ จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Samsung Artik Cloud ซึ่งจะเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ภายในรอบด้านเพื่อให้ระบบเรียนรู้พฤติกรรมคนขับ เพื่อที่จะสามารถตั้งค่าระบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นโหมดขับขี่, แสงภายในห้อง, เครื่องเสียง, เบาะนั่ง, ระบบควบคุมต่างๆ เป็นต้น

 

 

          รวมไปถึงยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่แบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย เช่น เมื่อระบบในตัวรถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นข้อมูลการออกกำลังกายใน Smartwatch ของผู้ขับขี่ที่เพื่งออกกำลังกายไปไม่นาน ระบบจะทำการปรับเบาะนั่งเพื่อมอบความผ่อนคลายให้กับผู้ขับขีได้เหมาะสม, ระบบนำทาง Navigation ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบปฎิทินหรือข้อมูลไดอารี่เพื่อให้คุณไม่พลาดการนัดอีกด้วย

 

 

          ที่สำคัญ รถต้นแบบรุ่นนี้รองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่เรียกว่า i-Device โดยทำงานร่วมกันระหว่างจออินโฟเทนเมนต์ 9.7 นิ้ว, พวงมาลัยและแป้นเหยียบดีไซน์พิเศษ และเบาะนั่งที่สามารถปรับรูปแบบเพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ จึงทำให้เมื่อใช้งานระบบนี้จะสามารถมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ได้สูงสุด

 

 

          ปิดท้ายด้วยเทคโนโลยีขุมพลังได้เผยว่าอาจบรรจุเป็นเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ ที่ให้สมรรถนะรวมมากถึง 300 แรงม้า ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอชมตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เป็นต้นไป 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook