เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2560 - 09:23

Tata - TAMO เผยข้อมูลที่น่าสนใจของรถสปอร์ตรุ่นแรก ประเดิมด้วยเครื่องยนต์เล็กพริกขี้หนู

 

          ก่อนหน้านั้น ทาง Tata Motors ได้ประกาศการเปิดตัวซับแบรนด์ใหม่ล่าสุด TAMO ที่เน้นการพัฒนาและจำหน่ายรถสปอร์ตสุดล้ำในรอบด้าน พร้อมกับการเผยรูปรถที่ถูกผ้าคลุมไว้ ซึ่งเป็นรถต้นแบบรุ่นแรกของ TAMO ที่มีชื่อว่า TAMO Futuro Concept ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 เดือนมีนาคมนี้

          จากแหล่งข่าว ET Auto ได้เผยข้อมูลจากทางบริษัทว่าทางค่ายจะประเดิมนำเสนอด้วยรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง 2 ที่นั่ง แบบเดียวกับ Opel Roadster และ Toyota MR2 โดยพัฒนาบนพื้นฐานจากแพลตฟอร์ม Tata X1 ส่วนระบบขับเคลื่อนจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร "Revotron" พ่วงทวินเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะ 180 แรงม้า ขึ้นไป !

 

 

          และเพื่อการรีดสมรรถนะได้เต็มที่ จึงต้องมีการพัฒนาตัวรถให้มีน้ำหนักต่ำกว่า 800 กก. ซึ่งจะให้อัตราส่วนระหว่างกำลังและน้ำหนักมีความเหมาะสม ส่วนการดีไซน์ตัวถังจะได้รับการออกแบบโดย Mr. Marcello Gandini รวมไปถึงการนำเสนอจะต้องสร้างผลลัพธ์ที่ดีต่อแบรนด์ด้วย โดยได้แรงบันดาลใจจาก Nissan GT-R กับ Ford Mustang

          นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของข้อมูลที่เผยออกมาในเวลานี้ งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปอีกสักระยะ โดยเฉพาะก่อนที่จะถึงวันที 7 มีนาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันรอบสื่อของงาน Geneva Motor Show 2017

 

Cr. ข้อมูลจาก auto.economictimes.indiatimes.com (etauto.com) และ indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Tata TAMO ว่าที่ซับแบรนด์ใหม่สำหรับการนำเสนอรถสปอร์ตสุดล้ำสมัย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook