เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:59

แบรนด์รถที่ถูก Google ค้นหามากสุดแต่ละประเทศทั่วโลก สปป.ลาว หรูสุดในอาเซียน

 

          ผลสำรวจแบรนด์รถที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดประจำปี 2016 สำรวจมา 193 ประเทศ ซึ่งสามารถสื่อถึงความนิยมของรถยี่ห้อนั้นในแต่ละชาติได้ ผลโดยรวมออกมาเป็นไปตามคาดที่ Toyota ครองคำค้นหามากที่สุดใน 74 ประเทศ ตามด้วย BMW ครองใจตลาดรถหรู 51 ประเทศ และ Hyundai มาได้ 17 ประเทศ

 

 

          น่าสนใจที่ BMW ยึดพื้นที่ยุโรปหลายประเทศ รวมถึงญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่ผลิตรถจนได้รับความนิยมหลายประเทศ แต่ในบ้านตัวเองต้องเสียพื้นที่ความนิยมให้บีเอ็มดับเบิ้ลยู ในขณะที่หลายประเทศยังชาตินิยม เหนียวแน่นกับยี่ห้อที่กำเนิดในประเทศตัวเอง เช่น ชาวเยอรมันยังเชื่อมั่นใน BMW หรือคนฝรั่งเศสยังชื่นชอบ Renault ส่วนคนอิตาลีก็ยังถูกใจ Fiat และคนสวีเดนยังมี Volvo เป็นที่หนึ่งในความนิยมตลอดกาล

 

 

          ในขณะที่ภูมิภาคอาเซียนนั้น ส่วนใหญ่ถูกครองด้วย Honda เป็นหลักถึง 6 ประเทศ ด้วยความที่รวมยอดของรถมอเตอร์ไซค์ไปด้วย ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆในไทย เวียดนาม กัมพูชา อินโด แม้แต่ประเทศรวยน้ำมันอย่างบรูไน ส่วน Toyota ก็ครองความนิยม 4 ประเทศ ในเมียนม่าร์ ติมอร์ฯ ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ส่วนสปป.ลาวมาแปลกกว่าใคร เพราะนิยมค้นหาแบรนด์หรูอย่าง Mini ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ทีมงานได้มาก่อนหน้านี้ว่าประเทศลาวก็มีรถราคาแพงเพียบ ดังนั้นแค่รถมินิคงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนมีเงินซื้อรถที่นั่น

 

อ่านเพิ่มเติม : รถ SuperCar ในประเทศลาว ที่หลายคนไม่เคยเห็น

 

ที่มา : quickco

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook