เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2559 - 09:53

Jaguar เปิดตัว F-Pace ยนตกรรม SUV สปอร์ตหรู เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2016

 

          อินช์เคป ประเทศไทย เปิดตัว Jaguar F-Pace ยนตกรรม SUV รุ่นแรกที่ผลิตโดย Jaguar เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนที่งาน Motor Expo 2016 ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคมนี้ โดยมีรุ่นย่อยให้เลือกถึง 3 รุ่น ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล ราคาเริ่มต้นที่ 4.699 ล้านบาท

 

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว All-New Jaguar F-Pace

 

          บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ อินช์เคป พีแอลซี (Inchcape plc) หนึ่งในบริษัทธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถพรีเมียมระดับโลกจากสหราชอาณาจักร โดย อินช์เคป ประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย Jaguar และ Land Rover ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นก้าวใหม่ครั้งสำคัญในการขยายแผนงานธุรกิจของ Jaguar และ Land Rover ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศไทย

 

มร. โรบิน โคลแกน กรรมการผู้จัดการจากัวร์ แลนโรเวอร์ เอเชียแปซิฟิค และคุณชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแต่งตั้งอินช์เคปเป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ในประเทศไทย เป็นทั้งการขยายความร่วมมือในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจอันยาวนาน และก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ในตลาดที่เศรษฐกิจกำลังเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะพันธมิตรหลักของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ มานานถึง 47 ปี อินช์เคปจึงรู้จักคุ้นเคยกับแบรนด์ยนตรกรรมระดับไอคอนทั้ง 2 แบรนด์อย่างดีในทุกแง่มุม”

          มร. โรบิน โคลแกน (Robin Colgan) กรรมการผู้จัดการจากัวร์ แลนโรเวอร์ เอเชียแปซิฟิค กล่าวเสริมว่า “ตลาดรถยนต์ลักชัวรี่ของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับว่ามีความแข็งแกร่งมาก เห็นได้จากความต้องการทั้งรถยนต์นั่ง, SUV และรถยนต์โดยสารที่มีระดับสูง กลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงอย่างต่อเนื่องทั้งในปัจจุบันและอนาคต ด้วยความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของพันธมิตรที่คุ้นเคยอย่างอินช์เคป เราจึงมั่นใจอย่างยิ่งว่าผู้บริโภคในเมืองไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสกับยานยนต์สายพันธุ์ใหม่จากจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งทุกรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลกที่ล้ำสมัยที่สุด”

 

All-New Jaguar F-Pace

 

          All-New Jaguar F-Pace คือรถ SUV สมรรถนะสูงที่แฝงด้วย DNA ของรถสปอร์ตอันได้แรงบันดาลใจจากรุ่น F-TYPE รูปลักษณ์อันบึกบึน ด้วยเส้นสายอันชัดเจนจากฝากระโปรงหน้าสู่โป่งหลัง ให้มุมมองที่โดดเด่นสะกดทุกสายตา All-New Jaguar F-Pace คือนิยามใหม่ของขุมกำลัง ความแข็งแกร่ง และรูปทรงที่บริสุทธิ์หมดจดของรุ่น F-TYPE ได้รับรางวัล 2016 Car of the Year จาก The Auto Express ของอังกฤษเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Jaguar ในปัจจุบัน จึงมั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้จะประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในประเทศไทย

 

ไฟหน้า Full LED อันดุดันของ All-New Jaguar F-Pace

 

ดีไซน์ด้านท้ายอันโฉบเฉียวของ All-New Jaguar F-Pace

 

          All-New Jaguar F-Pace มาพร้อมรูปลักษณ์อันแข็งแกร่งดุดันพร้อมองค์ประกอบต่าง ๆ อันเหนือระดับ เช่น ไฟหน้า Full LED ทรงเพรียว ล้อขนาด 22 นิ้ว และโอเวอร์แฮงด้านหน้าสั้น ที่สะท้อนภาพยนตรกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นจากแนวคิดดีไซน์ของ C-X17 สำหรับ All-New Jaguar F-Pace คือรถยนต์ขนาด 5 ที่นั่ง ที่ให้ความสะดวกสบายในการโดยสารสูงสุด ภายในคือการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างวัสดุ และการตกแต่งระดับพรีเมี่ยม ความพิถีพิถันในรายละเอียด และความหรูหรา เช่นเบาะหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า และเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างระบบอินโฟเทนเมนต์ InControl Touch Pro และแผงคอนโซลพร้อมจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว

 

ภายในอันหรูหรา พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ All-New Jaguar F-Pace ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันทั้ง 3 รุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นรุ่น F-Pace Pure, F-Pace Portfolio และ F-Pace R-Sport ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล Ingenium ขนาด 2.0 ลิตร ที่สะอาด และให้การตอบสนองดีเยี่ยม มอบสมรรถนะสูงสุดที่ 180 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 430 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ซึ่งมีน้ำหนักตัวรถที่ 1,665 กก. และมีอัตราปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 129 กรัม/กม.

 

เครื่องยนต์ดีเซล Ingenium ขนาด 2.0 ลิตร 180 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

 

สำหรับราคาจำหน่ายของ All-New Jaguar F-Pace มีดังนี้

  • Jaguar F-Pace Pure ดีเซล 2.0 AWD ราคา 4,699,000 บาท
  • Jaguar F-Pace R-Sport ดีเซล 2.0 AWD ราคา 5,499,000 บาท
  • Jaguar F-Pace Portfolio ดีเซล 2.0 AWD ราคา 5,999,000 บาท         

 

All-New Jaguar F-Pace จะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ภายในงาน Motor Expo 2016

 

          SUV สายพันธุ์ใหม่ All-New Jaguar F-Pace จะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 หรือ Thailand International Motor Expo 2016 ระหว่าง 1 - 12 ธันวาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถติดตามรายละเอียด และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jaguar.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook