เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2559 - 13:16

BMW i8 เจเนอเรชั่นใหม่ อาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสมรรถนะสูงถึง 750 แรงม้า

BMW i8

 

          BMW เผย All-New BMW i8 จะได้รับการพัฒนาแบบยกเครื่องใหม่ ด้วยโมเดลรถแบบซุปเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง มอบความสปอร์ตเร้าใจและรักษ์โลกยิ่งขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่สามารถรีดสมรรถนะสูงสุด 750 แรงม้า !

          จากแหล่งข่าวใน Automobile Magazine ได้เผยว่าทาง BMW จะพัฒนา BMW i8 เจเนอเรชั่นใหม่เป็นแบบใช้ไฟฟ้า 100% ด้วยการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะะสูง โดยระบุว่าจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว สามารถรีดสมรรถนะได้สูงกว่า 750 แรงม้า ซึ่งสูงที่สุดในโลก พร้อมพัฒนาทั้งแบตเตอรี่และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 ไมล์ (482 กิโลเมตร)

BMW i8 Mirrorless concepts

 

          นอกจากนี้ยังได้ระบุว่าจะพัฒนาให้ตัวรถมีความเป็น Supercar มากขึ้น ด้วยการดีไซน์ตัวถังใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศสูงสุด, ห้องโดยสารจะมีที่นั่งคู่หน้าเท่านั้น, อาจนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอลูมินียมมาใช้มากขึ้น ร่วมกับการออกแบบชิ้นส่วนใหม่ เพื่อลดน้ำหนักตัวถังให้น้อยกว่าเดิม

          รวมไปถึงมีข่าวที่น่าสนใจว่า อาจเพิ่มตัวเลือกปลั๊กอินไฮบริดเหมือนเดิม แต่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า-ไฮโดรเจนฟิวเซลแทนเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของ BMW i8 Hydrogen Fuel Cell รวมไปถึงการบรรจุแบตเตอรี่สำหรับระบบไฮโดรเจนฟิวเซลแทนการใช้ถังไฮโดรเจนอีกด้วย

 

BMW i8 Mirrorless concepts

 

          แฟนๆ ยังไม่ต้องรีบรอ i8 เจเนอเรชั่นใหม่ตอนนี้ เพราะว่ายังต้องรอคิวเปิดตัว BMW i8 Roadster อีกคันก่อน โดยมีการคาดการณ์ว่า All-New BMW i8 จะได้รับการเผยโฉมภายในปี 2021 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก automobilemag.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook