เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2559 - 11:53

LaFerrari Spider เผยรูปโฉมสุดเร้าใจ ไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนตราม้าลำพอง

 

          LaFerrari Spider เผยโฉมหน้าที่แท้จริงออกสู่สายตาสาธารณะชนเป็นครั้งแรก กับความสวยงามทุกอณูรูขุมขน ผสานความเร้าใจตามแบบฉบับของรถตราม้าลำพอง ที่คุ้มค่าสมศักดิ์ศรีแก่การรอคอย

          สำหรับข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างแน่ชัด แต่ตามรายงานระบุว่า LaFerrari Spider ลำงามคันนี้ ใช้แชสซีส์แบบคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อลดน้ำหนัก และรักษาความแข็งแกร่ง เหนียวแน่นแบบเดียวกับรุ่นคูเป้ทุกประการ ขณะที่ความลู่ลมของตัวรถ ก็ถูกปรับใหม่เช่นกัน เพื่อรักษาค่าแรงเสียดทานอากาศไว้ เมื่อลดหลังคาลงตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ที่ยอดเยี่ยมของ Ferrari

 

LaFerrari Spider กับโฉมหน้าที่แท้จริงสู่สายตาสาธารณะชน

 

          สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกนั้น ไม่แตกต่างจากที่คาดการณ์ไว้เท่าใดนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีภาพหลุดออกมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหน้าตาโดยรวมของ LaFerrari Spider ดูคล้ายกับรุ่นคูเป้ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คือ ส่วนของแผงด้านหลังเบาะที่นั่ง ซึ่งเป็นส่วนที่รองรับกับแผงหลังคาเปิดประทุน

          ส่วนในเรื่องของขุมพลัง LaFerrari Spider มาพร้อมกับหัวใจแห่งการขับเคลื่อนด้วยระบบ Hybrid อันทรงพลัง โดยเป็นการจับคู่ระหว่างเครื่องยนต์บล็อก V12 ขนาด 6.2 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มอบสมรรถนะอย่างมหาศาลระดับ 950 แรงม้า และให้แรงบิดสูงถึง 663 ฟุต-ปอนด์ สร้างอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ภายในระยะเวลาเพียง 2.9 วินาที และอัตราเร่งจาก 0-300 กม./ชม. สามารถทำได้ในระยะเวลาเพียง 15 วินาที ส่วนในเรื่องของความเร็วสูงสุดถูกตั้งไว้ที่ 350 กม./ชม.

 

LaFerrari Spider กับความเร้าใจ สมศักดิ์ศรีการรอคอย

 

          จากรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า Ferrari แทบไม่ต้องออกแรงทำการตลาดแต่อย่างใด เพราะล่าสุด LaFerrari Spider ได้ถูกลูกค้าจับจองจนหมดเกลี้ยงแล้ว ด้วยจำนวนการผลิตที่มีจำนวนจำกัด และสำหรับ LaFerrari Spider จะเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการที่งาน Paris Motor Show ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งรวมถึงข้อมูลรายละเอียดของตัวรถ และชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook