เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2559 - 16:04

PSA เผยข้อมูลแพลตฟอร์มใหม่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด

แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด

 

          PSA Groupe เผยข้อมูลของแพลตฟอร์มใหม่ สำหรับการพัฒนารถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสภายในช่วงปี 2019 - 2021

 

โมเดลรถยนต์ไฟฟ้า

 

          เริ่มจาก CMP (Common Modular Platform) เป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า ที่พัฒนาร่วมกับ Dongfeng จากประเทศจีน ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านี้ ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 115 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง, Board Charger 7 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยสามารถวิ่งได้ไกลถึง 450 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ในด้านประสิทธิภาพของการชาร์จ สามารถชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้มากถึง 80% ภายในระยะเวลาเพียง 30 นาที หรือชาร์จแค่ 1 นาที ก็สามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 12 กม.

 

ภาพร่างตัวถังรถบนแพลตฟอร์ม CMP

 

          รวมไปถึงแพลตฟอร์มนี้จะรองรับตัวรถได้ทั้ง B ถึง C Segment, รองรับได้ทั้งตัวรถ 5 ประตู แฮทช์แบ็ค - ซีดานและเอสยูวี นอกจากนี้จะพัฒนาให้รองรับทั้งระบบชาร์ไฟแบบมีสายกับระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย ทาง PSA Groupe เผยว่ารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าจะเผยโฉมให้แฟนๆ ได้ชมก่อนปี 2021

 

แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด

 

          รวมไปถึงทาง PSA Groupe จะมีการต่อยอดแพลตฟอร์มปัจจุบันที่มีชื่อว่า EMP2 (Efficient Modular Platform) ซึ่งได้นำเสนอครั้งแรกในรถรุ่น Citroen C4 Picasso และ Peugeot 308 เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา โดยจะพัฒนาให้สามารถรองรับระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่จะได้รับการเผยโฉมในราวๆ ปี 2019 - 2021 ประเดิมด้วยรถ PHEV SUVs ขับเคลื่อน สี่ล้อ AWD เริ่มจากมอเตอร์ไฟฟ้า 110 แรงม้า (PS) ที่ติดตั้งบริเวณเพลาล้อหลัง, แบตเตอรี่ 13 กิโลวัตต์ชั่วโมง, เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ด้านหน้า และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

 

โมเดลรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด

 

          ทั้งนี้ทางบริษัทได้เผยว่า รถยนต์ปลักอินไฮบริดขับเคลื่อนสองล้อทุกรุ่นในอนาคต จะต้องให้สมรรถนะราวๆ 250 แรงม้า และในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD จะให้สมรรถนะราวๆ 300 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 60 กม. ส่วนระยะเวลาในการชาร์จจะใช้เวลาเพียงสี่ชั่วโมงสำหรับการชาร์จแบบธรรมดา และระยะเวลา 2.5 ชั่วโมง สำหรับการใช้ระบบชาร์จแบบรวดเร็ว

 

ภาพร่างตัวถังรถบนแพลตฟอร์มใหม่สำหรับรถปลั๊กอินไฮบริด

 

          และทาง PSA Groupe ได้เผยว่ารถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้ารุ่นใหม่ อาจเปิดตัวในซับแบรนด์เพิ่มโดยเฉพาะ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook