เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:03

Isuzu ประกาศแต่งตั้ง มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

 

Isuzu ประกาศแต่งตั้ง มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

 


มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ

         บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถอีซูซุ (Isuzu) ในประเทศไทย ประกาศว่าได้มีการแต่งตั้ง มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ (Mr. Toshiaki Maekawa) ผู้บริหารรุ่นใหม่ ผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับรถยนต์อีซูซุ (Isuzu) ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ต่อจาก มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ (Mr. Hiroshi Nakagawa) โดยกรรมการผู้จัดการคนใหม่จะรับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559 เป็นต้นไป

 


   มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ 

          มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ตั้งแต่ปี 2552 ถึงเดือนมีนาคม 2559 โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมามีผลงานดีเด่นรวมทั้งได้สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่มากมายให้กับกลุ่มอีซูซุ อาทิ

  • การแจ้งเกิดรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ เอ็กซ์-ซีรี่ส์” (Isuzu D-Max X-Series) ขยายกลุ่มลูกค้าอีซูซุไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่

  • ความสำเร็จของการเปิดตัวรถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุดีแมคซ์” (All-New Isuzu D-Max) ท่ามกลางวิกฤตอุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย แต่กลับมียอดจองและยอดค้างส่งมอบสูงกว่า 200,000 คันใน 1 ปี นับเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของอีซูซุในประเทศไทย

  • ความสำเร็จของการเปิดตัวรถธงอย่าง “อีซูซุมิว-เอ็กซ์” (Isuzu MU-X) ที่กวาดยอดจองไปกว่า 20,000 คันใน 1 ปีแรก และยังคงได้รับความนิยมสูงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

  • ปรากฏการณ์ “อีซูซุบลูเพาเวอร์” ที่ได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชน จากความร้อนแรงของรถปิกอัพที่มีกระแสตอบรับมากที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้คือ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” (Isuzu D-Max Ddi Blue Power) ซึ่งมียอดจองท่วมท้นสวนกระแสเศรษฐกิจซบเซาและตลาดรถยนต์หดตัว

  • การริเริ่มโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” โครงการเพื่อสังคมแบบยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับจากสาธารณชนอย่างกว้างขวาง โดยได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายทั้งระดับประเทศและนานาชาติ

  • การยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของกลุ่มอีซูซุ และผู้จำหน่ายอีซูซุ เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า 

          สำหรับ มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ เริ่มทำงานที่บริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 และเคยได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยถึง 3 ครั้ง โดยรับผิดชอบงานหลายส่วน คือ ด้านการจัดไฟแนนซ์รถยนต์อีซูซุ ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด ระหว่าง พ.ศ.2540 – 2544, ด้านการจำหน่ายรถอีซูซุที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พ.ศ. 2544 - 2548 และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการร่วม (Co-Managing Director)  บริษัท อีซูซุมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด  ในปี  2554 – 2558  ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งออกรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์” (Isuzu D-Max) และรถอเนกประสงค์ “อีซูซุมิวเอ็กซ์” (Isuzu MU-X) จากฐานการผลิตในประเทศไทยไปยังตลาดโลก นอกจากนี้ มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) ที่บริษัท อีซูซุ ออโตโมทีฟ ยุโรป จำกัด (Isuzu Automotive Europe GmbH)  ในปี 2551-2554 เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์” ในทวีปยุโรปอีกด้วย   

          ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิบัติภารกิจในประเทศไทยครั้งที่ 4 ของ มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และจะนำพากลุ่มอีซูซุ (Isuzu) เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ฉลองครบรอบ 60 ปีของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทยในปีหน้า และก้าวสู่ทศวรรษใหม่อย่างเต็มภาคภูมิ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook