เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2558 - 12:15

ภาพโดย: PSM

PSM

Isuzu D-Max 2016 เปิดตัวโฉมใหม่ด้วยขุมพลังดีเซล 1.9 ลิตร ขีดสุดแห่งความล้ำสมัย

 

Isuzu D-Max 2016 เปิดตัวโฉมใหม่ด้วยขุมพลังดีเซล 1.9 ลิตร ภายใต้ขีดสุดแห่งความล้ำสมัย

 

New Isuzu D-Max 2016

 

           บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เขย่าวงการรถกระบะในเมืองไทยอีกครั้งด้วย Isuzu D-Max 1.9 Ddi BluePower ภายใต้คอนเซ็ปต์ "นวัตกรรมเปลี่ยนโลก" เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ล่าสุด 1,900 ซีซี. ที่ให้ทั้งสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และก่อมลพิษน้อยที่สุดในรถกระบะระดับเดียวกัน จึงเป็นรถกระบะดีเซลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด พร้อมกับการปรับโฉมภายนอกให้สวยงามยิ่งขึ้น

 

 

          มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด กล่าวว่า "รถปิกอัพ อีซูซุ ดีแมคซ์ คือ ความสำเร็จของปิคอัพสัญชาติไทย ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่วงการรถยนต์เมืองไทยอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2545 และมียอดจำหน่ายรวมแล้วมากกว่า 3 ล้านคันทั่วโลก ด้วยคุณภาพอันโดดเด่นในหลายด้าน ทั้งสมรรถนะ, ความทนทาน, และความประหยัดน้ำมัน พร้อมเทคโนโลยีอันเหนือชั้นที่ผู้ใช้รถต่างยืนยันว่า "ปิกอัพต้อง...อีซูซุ ดีแมคซ์" "

 

ขุมพลังดีเซล 1.9 ลิตร Ddi Bluepower
 

          "ในเวลานี้อีซูซุ ดีแมคซ์ จะสร้างปรากฎการณ์แห่งความสำเร็จครั้งใหม่ด้วย New Isuzu D-Max 1.9 Ddi BluePower มาตรฐานใหม่สำหรับรถปิดอัพระดับโลกซึ่งมีเป้าหมายสูงสุด 3 ด้าน ในการคิดค้นและพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล ซุปเปอร์คอมมอนเรลรุ่นใหม่ นั่นคือ กำลังเครื่องยนต์สูงสุด ค่ามลพิษต่ำสุด ประหยัดน้ำมันสูงสุด"

          "ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญถึง 100 ปี ของอีซูซุ ในฐานะผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลระดับโลก จนมียอดการผลิตรวม 25 ล้านเครื่องทั่วโลก ประกอบกับเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะอีซูซุ ทำให้ทีมวิศวกรสามารถค้นพบจุดสมดุลที่สุดของเครื่องยนต์ นั่นคือ เครื่องยนต์ดีเซล อีซูซุ 1.9 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ที่ใช้ในรถปิกอัพรุ่นนี้ครั้งแรกของโลก ! โดยพัฒนาภายใต้แนวคิด The Power of Less พร้อมพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่อย่างเกียร์เดินหน้า 6 สปีด ที่จะถ่ายทอดสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน อีกทั้งยังได้พิสูจน์ความทนทานอย่างเหนือชั้น โดยผู้ใช้รถอีซูซุจริงจำนวน 12 คน วิ่งผ่าน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย-ลาว-จีน โดยเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ สู่ลาว และสิ้นสุดที่เมืองอุรุมชี เขตปกครองพิเศษซินเจียง ประเทศจีน รวมระยะทาง 5,755 กม. ด้วยวิธีการทดสอบแบบสุดขั้วด้วยการวิ่งต่อเนื่องทั้งวัน ทั้งคืน โดยไม่มีการดับเครื่องยนต์ เป็นเวลานานกว่า 85 ชั่วโมง จึงให้ความมั่นใจสูงสุดในด้านความแข็งแกร่งและทนทานตามแบบฉบับของอีซูซุ"

          "รุ่นใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 DDI Bluepower จึงเป็นนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ที่จะเขย่าวงการยนต์โลกนับจากนี้เป็นต้นไป" มร.นาคางาวะ กล่าวปิดท้าย

 

 

          ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลซุปเปอร์คอมมอนเรลรุ่นใหม่ขนาด 1.9 ลิตร รุ่น RZ4E-TC ขนาด 1,900 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที โดยได้พัฒนาเป้าหมายสำคัญสูงสุด 3 ด้าน อาทิ

  1. เครื่องยนต์ใหม่ที่ต้องพัฒนาแรงม้าและแรงบิดที่เพียงพอสำหรับรถกระบะขนาด 1 ตัน และสามารถรองรับการบรรทุกขนาดกลางที่สามารถรองรับการบรรทุกน้ำหนักขนาด 5 ตัน ได้ในอนาคต
  2. ต้องให้ค่ามลพิษต่ำเพื่อสอดคล้องกับนโยบายของบกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมที่จะรองรับมาตรฐานสูงสุดระดับ Euro 6 อันเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดสูงสุดในอนาคต
  3. ต้องให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยที่สุดในรถยนต์ขนาด 1 ตัน ระดับเดียวกัน

 

 

          นอกจากนี้ เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร DDI Bluepower มีคุณสมบัติอันล้ำหน้าและโดดเด่น ประกอบด้วย

  • เครื่องยนต์น้ำหนักเบาที่สุด
  • ค่าแรงเสียดทานต่ำสุด
  • ระดับเสียงเครื่องยนต์ที่ต่ำที่สุด
  • คาร์บอนไดออกไซด์ต่ำที่สุด
  • ค่าบำรุงรักษาต่ำที่สุด

          แต่ให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน อาทิ

  • แรงม้าสูงสุด
  • แรงบิดสูงสุด
  • ทนทานสูงสุด
  • ประหยัดสูงสุด
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด

          พร้อมกับพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่ทั้งหมดเพื่อรองรับขุมพลังใหม่ด้วยเกียร์เดินหน้า 6 สปีด สำหรับการถ่ายทอดสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้านเพื่อทุบสถิติเครื่องยนต์เดิมอย่างขนาด 2.5 Ddi VGS Turbo ขนาด 2,500 ซีซี. ที่ขึ้นชื่อในด้านความแรงจัด ประหยัดจริง จึงทำให้เครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1.9 ลิตรนี้ ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบเดิม ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น อาทิ

  • แรงม้าเพิ่มขึ้น 10%
  • แรงบิดเพิ่มขึ้น 9%
  • เร็วขึ้น 6% (ทดสอบจากอัตราเร่งช่วง 1-100 กม./ชม.)
  • น้ำหนักลดลง 20% หรือลดลงมากถึง 60 กิโลกรัมโดยประมาณ
  • ค่ามลพิษต่ำสุด (โดยเฉพาะรุ่น Spark มีค่า CO2 ต่ำเพียง 161 กรัม/กม. น้อยที่สุดในรถระดับเดียวกัน)
  • ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 19% 

         นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ "อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์" รุ่น 4JJ1-TCX เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้กำลังสูงเป็นพิเศษ

 

 
 

          อีซูซุ ดีแมค์ 2016 โฉมใหม่ ไม่ได้มีเพียงเครื่องยนต์ใหม่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมkพร้อมกับการออกแบบใหม่ให้มีความแตกต่างในแต่ละรุ่นอย่างชัดเจน ภายใต้แนวคิด "Strong Emotional Sporty" ด้วยเส้นสายแห่งดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกทรงพลังและพร้อมพุ่งทะยานไปยังข้างหน้ายิ่งขึ้น แต่ยังคงประสิทธิภาพความลู่ลมด้วยการออกแบบตัวถังและเส้นสายที่ให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำสุด เพื่อช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น, เงียบขึ้น พร้อมดีไซน์ภายในให้มีความหรูหราและล้ำสมัยเพื่อต่อยอดความสะดวกสบายสูงสุดในแบบฉบับอีซูซุ

 

 
 

          ล้ำสมัยที่สุดกับระบบความบันเทิงอันสมบูรณ์แบบกับ Isuzu Connect World เทคโนโลยีเชื่อต่อสุดล้ำที่ให้คุณเข้าถึงทุกความบันเทิงได้ง่ายดาย ด้วยการเชื่อต่อกับ Smart Phone ได้ทั้งระบบ iOS และ Andriod, ระบบเสียงอันสมบูรณ์แบบด้วยลำโพงคุณภาพระดับ Hi-End กระหื่มครบทุกมิติเสียงด้วย Roof Spaker ครั้งแรกในวงการรถกระบะ, หน้าปัดเรืองแสง Super Vision ดีไซน์ใหม่ 3D Shape Point พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลใหม่ Color Display MID ที่ใหญ่ขึ้น บอกข้อมูลได้ชัดเจนขึ้น รวมทั้ง Isuzu Insight ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นให้สามารถดาวน์โหลดข้อมูล ดูพฤติกรรมการขับขี่ได้เองง่ายๆ ผ่านมือถือได้บ่อยตามต้องการเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่สูงสุด

 

 
 
 
 

          New Isuzu D-Max 1.9 Ddi BluePower มาพร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ 490,000 - 928,000 บาท และ New Isuzu D-Max 3.0 Ddi BluePower มาพร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ 573,000 - 1,004,000 บาท พร้อมทดลองขับได้ในสัปดาห์แห่งการแนะนำ "รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ ดีดีไอ บูลเพาเวอร์" ที่โชว์รูมอีซูซุ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

          

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook