เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:21

โครงการ อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต แห่งที่ 19 มอบน้ำสะอาดแก่โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ จ.ตาก

 

โครงการ อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต แห่งที่ 19 มอบน้ำสะอาดแก่โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ จ.ตาก


โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 19  ณ โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ จ.เลย

          กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย (Isuzu) ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   สานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 รุดส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 19  แก่โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ที่ประสบความเดือดร้อนจากแหล่งน้ำที่มีไม่เพียงพอ รวมทั้งมีสารปนเปื้อนสูง  เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  

เดินทางไปสู่จังหวัดเลยด้วย Isuzu Mu-X

          โดยกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยตั้งปณิธานอันมุ่งมั่นว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มร. ชิโร่  อุจิดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีฟอร์จิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และคุณสุพจน์  เจิมสวัสดิพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ร่วมเดินหน้าสานต่อโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”  การติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน   พร้อมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อให้การแก้ปัญหาน้ำดื่มสามารถสำเร็จลุล่วงได้อย่างยั่งยืนแก่ โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ  อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก  ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งที่ 19  ของโครงการ และเป็นโรงเรียนแรกของปี พ.ศ.2559  ตามเป้าหมายที่จะส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารให้ได้ปีละ 6 โรงเรียน  


คุณสุพจน์  เจิมสวัสดิพงษ์(ซ้าย) และ มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ(ขวา) ถ่ายภาพร่วมกับน้องๆ

          มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โรงเรียนบ้านทุ่งถ้ำ เป็น 1 ในโรงเรียนที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  เพราะมีปัญหาจากแหล่งน้ำที่มีกลิ่นและขุ่น ไม่ถูกสุขอนามัย ทำให้ต้องซื้อน้ำดื่มแก่นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียนเดือนละมากกว่า 200 ถัง การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรของโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”  จึงช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้กับทุกคนในโรงเรียน ตลอดจนชุมชนรอบข้าง  นอกจากนี้ กลุ่มอีซูซุ(Isuzu) ยังมอบสนามเด็กเล่นให้แก่โรงเรียนอีกด้วย สำหรับโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 20  อีซูซุจะไปส่งมอบน้ำดื่มสะอาดที่โรงเรียนในจังหวัดสระแก้วในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้”


อีซูซุ จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ รร. บ้านทุ่งถ้ำ 

          การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ไม่เพียงช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำที่เกิดขึ้นเท่านั้น  แต่อีซูซุ (Isuzu) ยังตั้งใจให้โรงเรียนต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์  และนำรายได้ที่งอกเงยกลับมาเป็นค่าบำรุงรักษา เพื่อให้การแก้ปัญหาน้ำดื่มสำเร็จลุล่วงอย่างยั่งยืน  ซึ่งได้รับการต้อนรับจากครู นักเรียนและคนในชุมชนอย่างดียิ่ง  ทีมงานผู้เกี่ยวข้อง ต่างได้ร่วมมือลงแรงทาสีอาคารศูนย์ผลิตน้ำดื่ม และบรรจุสิ่งของที่ระลึก พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่น้องๆ เยาวชนกันอย่างแข็งขัน



 

          “โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ได้ส่งมอบมาแล้วถึง 19 แห่ง ได้ช่วยให้คนในถิ่นทุรกันดารมากมายที่ขาดแคลนน้ำได้มีน้ำสะอาดใช้  ไม่เพียงมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชุมชนรอบข้างอีกด้วย   การมีสุขภาพอนามัยในโรงเรียนที่ดี ทำให้นักเรียนมีคุณภาพการศึกษาที่ดียิ่งขึ้น  ผมขอขอบคุณอีซูซุ(Isuzu) ที่ร่วมจัดทำโครงการดีๆ นี้   และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางกลุ่มอีซูซุยืนยันหนักแน่นว่าจะมีการจัดทำโครงการนี้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำสะอาดอีกต่อไป” คุณสุพจน์ กล่าวทิ้งท้าย




          โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุ (Isuzu) ภาคภูมิใจ ได้รับการชื่นชมและยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศถึง 3 รางวัล คือ

  • รางวัลระดับนานาชาติ “ผู้ประกอบธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นแห่งเอเชีย 2014” (Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2014) สาขาการส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion) เมื่อปี 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์           

  • รางวัล “The Great Awards” สาขา “ภาพยนตร์โฆษณาที่สุดแห่งปี” ในงาน “Daradaily the Great Awards ครั้งที่ 4” โดยภาพยนตร์โฆษณาของโครงการ “อีซูซุ...ให้น้ำเพื่อชีวิต” ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

  • รางวัล “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานประกาศผล “รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook