เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:13

Ferrari เผยโฉมสปอร์ตขับ 4 รุ่นล่าสุด ภายใต้ชื่อ GTC4 Lusso ว่าที่ตัวตายตัวแทนของ Ferrari FF

 

 

Ferrari เผยโฉมสปอร์ตขับ 4 รุ่นล่าสุด ภายใต้ชื่อ GTC4 Lusso ว่าที่ตัวตายตัวแทนของ Ferrari FF

 

 

          Ferrari ปล่อยข่าวคราวการอัพเดทออกมาเป็นระยะๆ ถึงการเปลี่ยนโฉมใหม่ของ Ferrari FF รถสปอร์ตขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 ที่นั่ง แบบ Sport Hatchback ที่มาของรหัส FF ล่าสุด Ferrari ได้ทำการปลดระวาง Ferrari FF พร้อมแนะนำน้องใหม่ในตระกูลเดียวกัน ภายใต้ชื่อ Ferrari GTC4 Lusso ที่ยังคงความเป็น FF เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมความเร้าใจและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากขึ้น

          สำหรับรูปโฉมภายนอกของ Ferrari GTC4 Lusso ถูกพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานเดิมของ Ferrari FF โดยมีการอัพเกรดความหรูหรา ดุดัน และโฉบเฉี่ยวให้มากยิ่งขึ้น อันมาจากชุดกันชนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมชุดดักลมขนาดใหญ่ และด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้าย 2 ดวง รวมไปถึงสปอยเลอร์หลังที่ติดตั้งไว้บนหลังคาอย่างแนบเนียน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้มีความเกาะถนนมากยิ่งขึ้น ผ่านการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

 

 

          ไม่เพียงแต่ภายนอกเท่านั้น Ferrari GTC4 Lusso ยังคงหยิบเอาเครื่องยนต์บล็อกเดิม ขนาด 6.2 ลิตร V12 ที่มาพร้อมขุมพลัง 651 แรงม้า จาก Ferrari FF มาพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็น 680 แรงม้า ที่สามารถทำความเร็ว 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นกว่า Ferrari FF อยู่ 0.3 วินาที แต่ยังคงถูกล็อคความเร็วปลาย  ไว้ที่ 335 กม./ชม. เช่นเดิม

          นอกเหนือจากสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นแล้ว Ferrari GTC4 Lusso ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ Rear-Wheel Steering หรือระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลัง เพิ่มเติมจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่ทาง Ferrari ได้ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ เพื่อส่งแรงบิดระดับ 697 นิวตัน-เมตร ลงพื้นได้อย่างเต็มพิกัดในทุกสภาพถนน

 

 

          ภายในของ Ferrari GTC4 Lusso มาพร้อมความหรูหราสไตล์สปอร์ต และความสะดวกสบายที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งแบบสปอร์ต 4 ที่นั่ง หน้าจอสัมผัสแบบ HD ขนาด 10 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์แบบเต็มสูบ

           สำหรับเจ้า Ferrari GTC4 Lusso รุ่นใหม่นี้ จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Geneva Motor Show ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งค่าตัวอาจจะมีการขยับเพิ่มจาก Ferrari FF อีกเล็กน้อย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook