เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 ธันวาคม 2558 - 16:41

BMW และ Nissan ร่วมพัฒนาสถานีชาร์จไฟสาธารณะที่ชาร์จได้ถึง 2 คัน กับปลั๊กไฟ 2 แบบ

 

BMW และ Nissan ร่วมพัฒนาสถานีชาร์จไฟสาธารณะที่ชาร์จได้ถึง 2 คัน
กับปลั๊กไฟ 2 แบบ

 

DC fast-charging จาก BMW และ Nissan
 

          BMW และ Nissan ได้ร่วมกันพัฒนาสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์แบบสาธารณะ  (DC fast-charging) ให้ครอบคลุมทั่วสหรัฐฯ โดยมีจุดเด่นที่การใช้หัวชาร์จไฟ 2 รูปแบบ ที่สามารถใช้งานได้อย่างแพร่หลาย เพื่อรองรับการชาร์จที่รวดเร็ว และหลากหลายมากยิ่งขึ้น

 

เครื่องชาร์จไฟที่มีปลั๊กจ่ายไฟ 2 แบบ ให้เลือก
 

          ซึ่งสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์แบบสาธารณะหรือ DC fast-charging นี้ จะใช้ปลั๊กจ่ายไฟ 50 กิโลวัตต์ จาก CCS Combo และ CHAdeMO พร้อมพัฒนาระบบจ่ายไฟเข้าไปยังตัวรถได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้เจ้าของ BMW i3 และ Nissan Leaf สามารถใช้บริการได้อย่างง่ายดาย แถมผู้ใช้รถไฟฟ้าค่ายอื่นก็สามารถใช้บริการได้เช่นกัน ถ้าหากเต้ารับนั้น รองรับกับปลั๊กแบบเดียวกันนี้ได้

          รวมไปถึงยังเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จไฟของสถานี โดย i3 และ Leaf สามารถชาร์จไฟได้ถึง 80% ภายใน 20-30 นาที จนอยู่ในระดับเลเวล 2 (240โวลต์) ซึ่งเป็นระดับความเร็วของสถานีชาร์จไฟสาธารณะแบบทั่วไป

 

 
 

          แผนการต่อไป คือ การกระจายสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์แบบสาธารณะให้ครอบคลุม 19 รัฐ ในสหรัฐฯ ประกอบไปด้วย แคลิฟอร์เนีย, คอนเนตทิคัต, ฟลอริด้า, จอร์เจีย, อิลลินอยส์, อินเดียน่า, แมรี่แลนด์, มิเนโซต้า, มิสซูรี, นิว แม็กซิโก, เนวาดา, นิวยอร์ก, รัฐแคโรไลนาทั้งทิศเหนือและทิศใต้, โอไฮโอ, เพนซิลเวเนีย, เทนเนสซี, เวอร์จิเนีย และวิสคอนซิน

          รวมไปถึงผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถค้นหาสถานีชาร์จไฟที่ใกล้ที่สุดด้วยแอพพลิเคชั่น BMW i Remote หรือ Nissan EZ-Charge อีกด้วย

 

 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook