Isuzu All new D-MAX ยีราฟซิ่งสไตล์สูงล้อสวย โดย เอ็ม ธนูทอง แชมป์ประกวด Giraffe Selection by Lenso

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 7 กันยายน 2560 - 15:59

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

 Isuzu all new D-MAX แต่งโดยเอ็ม ธนูทอง

 

          สวัสดีครับผู้อ่าน RacingMagazine ทุกท่าน ตอนนี้มาดูเรื่องราวของการประกวด Giraffe Selection by Lenso ที่ผลการตัดสินแชมป์รถกระบะสวยที่สุด คือรถฝีมือคุณ เอ็ม ธนูทอง เป็นแนวยีราฟซิ่ง ซึ่งคือเทรนด์ร้อนของการแต่งกระบะ ณ พ.ศ.นี้เลย เป็นกระบะทรงสูงจากโรงงาน ที่ทำเครื่องซิ่งดันรางบูสต์เต็ม โดยไม่มีการโหลดเตี้ย ให้ซิ่งสะใจ และใช้งานได้จริง ไม่ง้อเนินคอสะพานใดๆ ซึ่งการแต่งเทรนด์ใหม่นี้ไม่ใช่ว่าสูงแล้วซิ่งก็จะชนะประกวดได้นะครับ วันนี้จึงขอนำ Isuzu all new D-MAX คันนี้ มาให้ดูเป็นแบบอย่างความสุดของแนวทางการแต่ง จะเต็มขนาดไหน ไปชมกันเลยครับ

 

ยกสูงล้อสวย สไตล์ยีราฟซิ่ง

 

 เปลือยทั้งหน้า-หลัง เพื่อความเบา

 

          All new D-MAX คันนี้ถูกคุณเอ็ม ธนูทอง จับแปลงหน้าใหม่เป็นรุ่น Mu-X ที่ดูทันสมัยสุดๆ แถมด้วยการเปิดเปลือยฝากระโปรงท้าสายลม เพื่อการโชว์เครื่องและลดน้ำหนักในตัว มาที่ประตูข้างยังมีการหุ้มคาร์บอนไฟเบอร์ ทำสีขาวทับโชว์ลายนิดๆและกลมกลืนกับสีตัวถังดี ส่วนกระจกมองข้างเขาเลือกใช้ของ Craft Square ที่เพรียวลมกว่าเดิมและยังใช้งานได้จริงด้วย ไปที่กระบะท้ายก็เปลือยฝาท้ายออก ใส่เอกซ์บาร์ค้ำไว้ด้วยเหล็กไทเทเนี่ยมของ HPD เน้นการใช้งานได้จริง และลดน้ำหนักให้เบาลงรอบคัน

 

เกจวัดแพรวพราว กับเบาะคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัว

 

ห้องโดยสารยังใส่ค้ำ เพื่อความแกร่ง 

 

          ภายในเปิดมายังมีผนังแผงข้างประตู และคอนโซลเดิมๆโรงงาน เพราะเน้นใช้งานประจำวันได้ด้วย ส่วนเบาะก็เปลี่ยนใหม่เป็นของ Technocraft ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งตัว ส่วนบนคอนโซลก็ติดตั้งเกจวัดของ Defi แท้ๆ วัดค่าได้ครบเครื่อง เช่น วัดรอบ วัดบูสต์ วัดเทมป์ ฯลฯ ส่วนเบาะหลังถูกยกออกไปเลย เพื่อติดโครงโลหะไทเทเนี่ยมค้ำตัวถัง งานจาก HPD ช่วยค้ำตั้งแต่พื้นรถ เสาหลังคา ไปทั่วคัน 

 

งานไทเทเนี่ยมทั่วห้องเครื่อง

 

ฝาครอบวาล์วอะลูมิเนียม กับปากเทอร์โบไทเทเนี่ยม

 

 

          ห้องเครื่องเต็มไปด้วยสีรุ้งจากโลหะไทเทเนี่ยม และอะลูมิเนียม งานเชื่อมเทพๆจาก HPD ใช้วัสดุเทพตั้งแต่คานหม้อน้ำ ท่อไอดี ปากเทอร์โบ ฝาครอบวาล์ว แม้แต่เสื้อหม้อลมเบรคยังเป็นวัสดุเบาและแกร่งจาก HPD นี้เช่นกัน มีเวสเกตต์ของ PRC ไว้ปล่อยแรงดันเทอร์โบส่วนเกิน นอกจากนี้ยังติดความแรงด้วยการตีโครงไทเทเนียมจาก Iron Bar เพื่อวางถัง NOS ให้ฉีดออกซิเจนสดๆเข้าเครื่องอีกด้วย พร้อมปลดปล่อยไอเสียด้วยท่อใบเบ้อเริ่มจาก ม.เจริญ ให้ออกด้านข้างกันโต้งๆ อย่างโล่งสุดๆไปเลยครับ

 

ความสูงเท่าเดิม เพิมโช้คใหม่ เสริมความหนึบ

 

Lenso Project D Spec-X ล้อฮิตของชาวยีราฟ

 

ก้านดำตัดขอบสีเงินปิดเงา มันดูโดดเด่นมีมิติมาก 

 

           ส่วนช่วงล่างยังคงคอนเซปต์ยีราฟ ต้องสูงจากโรงงานปกติ ไม่มีโหลดเตี้ย แต่พิเศษกว่าเดิมด้วยการใส่โช้ค Aztex force ปรับได้ 9 ระดับ ใส่แทนที่ของเดิมทั้ง 4 ต้น เพื่อความหนึบแบบรถซิ่ง และเพิ่มความหนึบไปอีกด้วยางซิ่ง Raiden Hero R111 และที่หนึบไม่แพ้กันก็คือเบรคใช้ของ Endless งานแท้ๆเพื่อหยุดแรงม้าได้สนิท ที่สำคัญเลยคือ ยีราฟซิ่งสมัยนี้เขาฮิตล้อแม็กซ์ลาย Lenso Project D Spec-X ซึ่งเป็นลายก้านยกนิดๆไปให้ดูมีมิติ หลายก้านเรียวดูสปอร์ต ทำสีดำเข้มตัดกับขอบปัดเงาสีเงิน ทำให้เป็นล้อที่ดูเข้ม และเด่นชัด กระบะซิ่งใส่แล้วดูแมนมากๆ นับว่าเป็นของแต่งที่ยีราฟซิ่งขาดไม่ได้ สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ เอ็ม ธนูทอง ที่นำรถออกมาเป็นตัวอย่างการแต่งให้เราชม และคอลัมน์ RacingMagazine ตอนต่อไปเป็นรถแต่งแนวไหน คอยติดตามกันนะครับ

 

นี่แหละคือยีราฟซิ่งตัวอย่าง 

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • ด้านหน้า - แปลงหน้า MU-X
  • ประตูข้าง - หุ้มคาร์บอนไฟเบอร์
  • กระจกมองข้าง - Craft square
  • X-Bar - Iron bar

 

ภายใน

  • เบาะ - Technocraft
  • มาตรวัด - Defi BF
  • ค้ำตัวถัง - HPD

 

เครื่องยนต์

  • เวสเกตต์ - PRC
  • โครงไทเทเนียม - Iron Bar
  • ถังไนตรัส - NOS
  • ท่อไอเสีย - ม.เจริญ

 

ช่วงล่าง

  • ล้อแม็ก - Lenso Project D Spec-X
  • ยาง - Raiden Hero R111
  • โช้คอัพ - Aztex force
  • เบรค - Endless
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook