Isuzu D-Max 3.0 แต่งคาร์บอน ขับสไตล์ street use แต่กระฉูดด้วย NOS โดยโก๋เอ็ม แพนด้าซิ่ง

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2560 - 19:30

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 Isuzu D-Max 3.0 ทรงเดิมๆ ซ่อนความไม่ธรรมดา

 

          บทความ Racing Magazine คราวนี้มาพบกับแนวดีเซลกันบ้าง ด้วยรถกระบะยอดฮิต Isuzu D-Max ของคุณสุริยา หอมกุหลาบ หรือ โก๋เอ็ม สังกัดทีม Panda Zing ที่ซื้อตัวถังแบบ 4 ประตูดับเบิ้ลแค็ปโฉมปัจจุบัน โมดิฟายในแนว Street used หรือใช้งานบนถนนได้จริงตามสไตล์เพลงเพราะเบาะนิ่ม ดูเผินๆอาจจะไม่แรงหรือฉูดฉาดสะดุดตา แต่แอบซ่อนของดีที่ชวนว้าวกันไม่น้อย ลองไปเจาะรายละเอียดกันดีกว่าครับ

 

 ตัวถังสลับสีคาร์บอนไฟเบอร์ สไตล์แพนด้าซิ่ง

 

          ภายนอกของตัวถังสีเทา Iceberg โดยรวมไม่มีการเสริมแอโร่พาร์ทใดๆที่ชัดเจน กันชนทรงเดิม กระจังโครเมียมหรู และไฟหน้าจากโรงงาน มีเพียงกระจกมองข้าง Craft Square ที่เพรียวลู่ลมกว่าเดิม ฟิตเม้นท์แบบเดิมๆ ที่มีความสูงพอสมควร จนต้องมีบันไดข้างไว้ทำหน้าที่ของมัน และที่สำคัญมีการแต่งภายนอกที่ขาดไม่ได้ของทีม Panda Zing ต้องมีเอกลักษณ์สิ่งนี้ นั่นคือ..

 

 ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ เจาะช่องระบายอากาศด้วย

 

          ความเบาสุดๆ เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ทีม Panda Zing โดยใช้วัสดุฝาหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ เริ่มจากฝากระโปรงเปลี่ยนทรงใหม่ ให้มีช่องระบายลมร้อนในเครื่องยนต์ออก เช่นเดียวกับประตูทั้ง 4 บาน และฝาท้ายก็เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน แต่ยังเบาไม่ถูกใจโก๋เอ็มอีก จึงนำไปใส่กระจกโพลีคาร์บอนเนตที่หน้าต่างตอนหลัง เป็นกระบะโชว์ลายหมากรุกของวัสดุสุดเทพ สลับสีกับตัวถัง เป็นวัฒนธรรมของทีมแพนด้าซิ่งอย่างแท้จริง และแอบบอกใบ้ความไม่ธรรมดา ด้วยตราหน้ารถทำจากไทเทเนี่ยม

 

ภายในสุดเท่ห์กับเบาะสีม่วง และพวงมาลัยลายเดียวในโลก

 

          ภายในอย่างเท่ห์ โดยรวมเป็นโทนสีดำ ที่ถูกตัดโทนด้วยสีม่วงสดของเบาะ Kirkey แบบบั๊กเก็ตซีท พร้อมคาดด้วยเบลท์ Simpson เด่นสุดด้วยพวงมาลัย Vertex แท้ๆพร้อมปักลาย DIY ชิ้นเดียวในโลก คู่กับคอพวงมาลัยแบบบางและพับได้ ที่วงพวงมาลัยยังติดตั้ง Remote switching ปุ่มปรับบูสต์สูงต่ำได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว หันไปมองทางคอนโซลที่ติดตั้งสารพัดเกจ แต่ใช้งานได้จริงหมด ไม่ว่าจะเป็นวัดรอบจาก Defi หรือวัดบูสต์ของ Auto Meter ฯลฯ และเก็บงานรายละเอียดด้วยหัวเกียร์ไทเทเนี่ยมจาก MS และกระจกมองหลัง Zoom ส่วนเบาะหลังคงคงสภาพเดิมไว้ ไม่ถอดออก เพราะเน้นนั่งสบายแบบ Street use ตบท้ายภายในด้วยการวางถัง NOS ที่ประกาศเลยว่าคันนี้ไม่ได้มีดีแค่สวยอย่างเดียว

 

ห้องเครื่องแพรวพราวด้วยท่อไทเทเนี่ยม

 

          เครื่องยนต์ของคันนี้เป็นดีเซล 3.0 ลิตร ที่โก๋เอ็มจัดเบาๆ หมายถึงเบาจริงๆด้วยท่อไทเทเนี่ยม ทั้งท่อดูดอากาศ-อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมด้วยท่อไอเสียออกข้างก็เป็นไทเทเนี่ยมของ MS รวมถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยอย่างคานหน้า ข้อต่อ และน็อตต่างๆ ก็เป็นไทเทเนี่ยมจาก MS ทั้งหมด ถ่ายน้ำหนักให้สมดุลย์ด้วยการย้ายแบตเตอร์รี่ไว้กระบะท้าย หลังจากจัดเบาไปแล้วต่อมาก็จัดหนัก ด้วยการอัดฉีด NOS ให้รถหน้าตาเรียบๆ กลับดึงหน้าหงายสวนรถแต่งหลายคันได้ มีแรงดันสั่งได้จากการควบคุมของเรกูเลอตร์ซิ่งๆของ Aeromotive ส่งกำลังทั้งหมดลงคลัตช์ BRC สู่ล้อหลัง โดยไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าแน่ชัด

 

 จัดเต็มด้วย NOS ให้ดึงหน้าหงาย

 

          ความแรงด้วย NOS แบบนี้ ก็ต้องมีระบบรองรับที่ไม่ได้มาเล่นๆ พอก้มดูช่วงล่างก็พบว่าจัดเต็มเช่นกัน ด้วยโช้คอัพ Super-J พร้อมใส่ A-arm 1 ข้างให้เฟิร์มได้อีก ส่วนล้อแม็กเจ้าของรถเลือกใช้ Volk TE37 ขนาด 18 นิ้ว ลายพิมพ์นิยมที่เน้นความแข็งแรง แต่ไม่มีการโหลดเตี้ยอย่างใด ปิดท้ายด้วยระบบเบรคเอาอยู่ทุกแรงม้าด้วยคาลิปเปอร์ Endless ทั้ง 4 ล้อโดยด้านหน้าแบบ 6 พอทและด้านหลังแบบ 4 พอทครบสูตรทุกความมั่นใจ

 

ช่วงล่างครบเครื่องกับโช้คอัพ Super-J และใส่ A-arm 1 ข้าง

 

          ทีมงานเราดีใจได้เจอรถกระบะติด NOS จากจูนเนอร์ตัวจริง โก๋เอ็ม แพนด้าซิ่ง ซึ่งแต่งแบบใช้แข่งจริง ไม่ต้องเยอะ ทรงเดิมจากโรงงาน แค่เปลี่ยนวัสดุไล่เบาสุดเทพ พร้อมสมรรถนะสุดยอดเกินความคาดหมาย แถมยังใช้งานในประจำวันได้อีกด้วย นับเป็นรถแต่งคุณภาพอีกคันที่ RacingMagazine สรรหามาให้ชมกัน และจะมีให้อ่านต่ออีกเรื่อยๆ ต้องติดตามตอนหน้าว่าจะเป็นรถอะไรกันครับ

 

แต่งแรงครบสูตร ทั้งซิ่งก็ดี ใช้งานก็ได้

 

Tech Spec

 

ภายนอก

ฝากระโปรง - คาร์บอนไฟเบอร์

ประตู - คาร์บอนไฟเบอร์

ฝาท้าย - คาร์บอนไฟเบอร์

กระจกมองข้าง - Craft Square

 

ภายใน

เกจวัด - Defi และ Auto Meter

เบาะ - Kirkey

ตัวควบคุมบูสต์ - Greddy

พวงมาลัย - Vertex

เข็มขัดนิรภัย - Simpson

หัวเกียร์ - ไทเทเนี่ยม MS

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - 4JJ1-TC

กรองอากาศ - K&N

เรกูเลเตอร์ - Aeromotive

ไนตรัส - NOS

คลัตช์ - BRC

 

ช่วงล่าง

ล้อแม็ก - Volk TE37 18"

เบรค - Endless หน้า 6 พอตและหลัง 4 พอต

โช้คอัพ - Super-J

A-Arm 1 ข้าง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook