HONDA BRIO อีโค่คาร์กลับใจ หันไปเป็นรถแดร็ก ความแรงฉบับ Garage Mo-Tech

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2560 - 17:33

Honda Brio อีโค่คาร์กลับใจมาแดร็ก

 

         ช่วงนี้กระแสรถซิ่ง Honda ถือว่ามาแรงมากๆ ไม่ว่าจะไปกลุ่มไหนๆต้องเจอเจ้า Honda ตัวแรงทุกทีไป ฉะนั้นทางทีมงาน Boxza Racing ขอตามกระแส Honda ซิ่งพาเพื่อนๆมาพบกับตัวแรงจาก Garage Mo-Tech กับเจ้า EcoCar ตัวเล็กน่ารักอย่างเจ้า Honda Brio ที่ทาง Garage Mo-Tech ได้จัดการปรับโฉมมันซะใหม่ทั้งคันเพื่อให้มัน กลับตัวจาก EcoCar ตัวเล็กน่ารัก เป็น Dragster สุดดิบที่เรียกได้ว่าเล็กพริกขี้หนูเลยก็ว่าได้

 

บอดี้เบาสุดๆ ดูดสดทะลุฝากระโปรงตรงนี้แหละ

 

แต่งสไตล์แดร็กโดย Garage Mo-Tech

 

          สำหรับเจ้า Honda Brio นั้นถือว่าเป็นรถ Eco Car ที่ได้รับความนิมยมอย่างมาก แต่ก็ถูกนำมาแต่งซิ่งไม่น้อยเหมือนกัน ทั้งแต่งแบบ Street ลากยากไปจนถึงตัว Drag สุดโหด ซึ่งทาง Garage Mo-Tech นั้นได้จัดการโมดิฟายเจ้าคันนี้ไม่น้อยเหมือนกัน ด้วยผลลัพธ์แรงม้าที่ 426 ตัว กับเวลาดีสุดที่ 11.8 วินาที เป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีถึงสิ่งที่ Garage Mo-Tech ได้บรรเลงลงไปกับเจ้า Brio คันนี้ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปงัดฝากระโปรงดูกันเลยครับ

 

แค่เห็นเทอร์โบกับอินเตอร์คูลเลอร์ ก็รู้เรื่องเลยว่าแรงจริง

 

สปอยเลอร์สุดอลังการ ช่วยรัดอากาศแบบสุดๆ

 

          สำหรับภายนอกนั้นด้วยความที่เป็นรถแข่ง จึงแทบไม่ต้องไปทำอะไรกับมันมากมาย นอกจากการไล่เบา ทำตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ฝากระโปรงหน้า แก้มบังโคลนหน้า ประตูข้าง พร้อมกับการเสริมสปอยเลอร์อันมหึมา เพื่อเข้ามาช่วยในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ และยังลู่ลมไปอีกด้วยกระจกมองข้างจาก Craft Square ทำให้เจ้า Brio คันนี้สามารถวิ่งทะลุอากาศไปได้อย่างมั่นคง จากนั้นก็จัดการขัดสีฉวีวรรณใหม่ด้วยการทำสีม่วง ใหม่ทั้งคัน เท่านี้ภายนอกของคันนี้ก็พร้อมสู้ศึกแล้วล่ะครับ

 

ภายในเปลือยโล่ง เบาสุดๆสไตล์แดร็ก

 

โรลบาร์ที่ใช้งานได้จริงตามสูตรรถแข่ง

 

          เมื่อเปิดประตูเข้ามาภานในก็ไม่แปลกใจเลยเพราะด้วยความที่เป็นรถแต่ง อะไรที่ไม่จำเป็นก็ต้อง “รื้อ” เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาที่สุดนั่นเองครับ แต่มันก็ไม่ได้มีแค่นั้นนะครับ เพราะอย่างที่บอกครับว่าคันนี้มันคือรถแข่ง ฉะนั้นนอกจากเครื่องยนต์แล้ว ภายในของมันก็ต้องมีสิ่งที่คอยบ่งบอกการทำงาน ซึ่งสิ่งนี่ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ เพื่อข้อมูลที่ถูกต้องแล้วล่ะก็ Garage Mo-Tech จัดเซ็ทมาตรวัด Defi ชุดใหญ่ที่เข้ามาคอยบอกสถานะของเครื่องยนต์ และยังมีเบาะยี่ห้อมาตรฐานรถ Drag อย่าง Kirkey ที่มาพร้อมกับเข็มขัด Sabelt ช่วยเสริมเรื่องความปลอดภัยได้อย่างมาก เมื่อพูดกันถึงเรื่องความปลอดภัย โรลบาร์ 6 จุดที่ถูกติดตตั้ง เจ้าของแต่งชิ้นนี้ก็เป็นสิ่งที่เสริมความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ นอกจากนี้ยังเก็บรายละเอียดด้วยการย้ายถังน้ำมันเซฟตี้มาไว้กลางรถ เพื่อสมดุลย์รถที่ดี

 

วางเครื่องใหม่ L15A เซ็ตโบใหญ่

 

 Turbo จาก Precision

 

          มาถึงเครื่องยนต์ของเจ้า Brio คันนี้ที่ผมได้บอกไปข้างต้นว่า Garage Mo-Tech จัดหนักเลยทีเดียว ด้วยเครื่องยนต์ L15A ที่ถูกปรับโฉมใหม่ไล่กันตั้งแต่ส่วนบนลงมาส่วนล่าง โดยที่ทาง Garage Mo-Tech ได้เปลี่ยนหลายๆชิ้นส่วนภายในเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แคมชาฟท์ที่ทาง Garage Mo-Tech คิดค้นสูตรขึ้นมาเอง สปริงวาล์ว และ รีเทนเนอร์จาก Brian Crower รวมไปจนถึงชุดลูกสูบที่ถูกอัพเกรด เพื่อให้รองรับการทำงานที่หนักหน่วงขึ้นด้วยก้านสูบจาก Brian Crower และลูกสูบจาก Arias จัดการยึดฝาเครื่องยนต์ให้แน่นด้วยน็อตคุณภาพจาก ARP เนื่องจากในตอนต้นผมได้บอกว่ารถคันนี้มีแรงม้าติดตัวที่ 426 ตัวฉะนั้นมันต้องมีอะไรที่มากกว่านี้ ถูกต้องครับ เคล็ดลับความแรงของเจ้าคันนี้อยู่ที่เจ้า Turbo จาก Precision ที่ทำหน้าที่ปั่นบูสต์อย่างไม่รู้จักเหนื่อย ต่อเข้ากับอินเตอร์คูลเลอร์จาก Garrett ทำหน้าที่คอยลดอุณหภูมิให้กับบูสต์ก่อนที่จะเข้าไปยังห้องเผาไหม้ นอกจากนี้ Garage Mo-Tech ยังอัพเกรดระบบระบายไอเสียด้วยเฮดเดอร์จาก จักรเพชร พร้อมด้วยท่อไอเสียขนาด 3 นิ้ว

 

ล้อจาก Weld สุดฮิตในหมู่รถแดร็ก ลายตันๆมันใช่เลย

 

โช๊คอัพ D2 รั้งสปริงสูตรพิเศษของ Garage Mo-Tech

 

          ปิดท้ายกันที่ระบบช่วงล่างที่ได้คัดสรรของพรีเมี่ยมมาใส่ให้เจ้า Brio คันนี้ ด้วยโช๊คอัพ D2 และจัดการโมดิฟายสปริงใหม่โดยทาง Garage Mo-Tech เพื่อให้ได้สมรรถนะที่เหมาะที่สุดกับเจ้าคันนี้ ปิดงานด้วยล้อ Drag สุดฮิตจาก Weld รัดด้วยยาง M&H Racemaster ที่ล้อหน้าและ Hoosier ที่ล้อหลัง ตามตำรารถ Drag

 

 

          เป็นไงครับ กับความเล็กพริกขี้หนูของอีโค่คาร์กลับใจคันนี้ของอู่ Garage Mo-Tech นับเป็นทีเด็ดสุดๆเท่าที่ Honda Brio เคยโมดิฟายมาเลยก็ว่าได้ ส่วนครั้งต่อไปบทความรถซิ่ง Racing Magazine จะนำรถแรงอะไรมาโชว์ ติดตามกันต่อได้ครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ฝากระโปรง - คาร์บอนไฟเบอร์
  • แก้มซุ้มล้อหน้า - คาร์บอนไฟเบอร์
  • ประตูข้าง - คาร์บอนไฟเบอร์
  • กันชน - ไฟเบอร์
  • กระจกมองข้าง - Craft Square

 

ภายใน

  • เบาะ - Kirkey
  • มาตรวัด - Defi
  • เข็มขัดนิรภัย - Sabelt

 

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15A
  • สปริงวาล์ว และ รีเทนเนอร์ - Brian Crower
  • ก้านสูบ - Brian Crower
  • ลูกสูบ - Arias
  • น็อตยึดฝาเครื่องยนต์ - ARP
  • เทอร์โบ - Precision
  • อินเตอร์คูลเลอร์ - Garrett
  • เฮดเดอร์ - จักรเพชร

 

ช่วงล่าง

  • โช้คอัพ - D2
  • ล้อแม็ก - Weld
  • ยาง - M&H Racemaster ที่ล้อหน้า และ Hooiser ที่ล้อหลัง
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook