Dodge Challenger SRT8 Liberty Walk กับความโหดสไตล์มะกันเพียงหนึ่งเดียวในสยามประเทศ

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:00

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

 

          สำหรับ Racing Magazine ของทาง BoxzaRacing ในวันนี้ เราขอพาทุกท่านไปชมกันของแปลกอีก 1 คัน ที่พูดได้ว่า เป็นแรไอเท็มของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ กับรถ Dodge Challenger SRT8 ที่แม้แต่เพียงรถเดิมๆ ของมัน ก็ค่อนข้างที่จะมีน้อย และหาดูได้ยากแล้ว แต่สำหรับ SRT8 คันนี้ มีความพิเศษตรงที่ว่ามาพร้อมกับชุดพาร์ท LB Performance หรือ Liberty Walk ที่เป็นบอดี้พาร์ทที่มาแรงที่สุดในยุคนี้แล้ว ส่วนรายละเอียดการตกแต่ง และความสวยงามของ Dodge Challenger Liberty Walk คันนี้ จะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

ชุดบอดี้พาร์ทรอบคันเป็นของทาง Liberty Walk

 

          มาเริ่มกันที่ภายนอกกันก่อนเลยครับ โดยภายนอกอย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า มาพร้อมกับชุดแต่งจาก Liberty Walk ที่เป็นชุดบอดี้พาร์ทสไตล์โป่งเย็บสุดโหด ซึ่งในเซ็ทบอดี้พาร์ท LB Performance สำหรับเจ้า Dodge Challenger SRT8 นั้น จะประกอบไปด้วยโป่งเย็บสุดอลังการทั้ง 4 ล้อ รวมไปถึง Duck Tail หรือหางหลังทรงตูดเป็ด ที่เข้ากันกับชุดแต่งเป็นอย่างมาก สำหรับภายนอกได้มีการเน้นโทนสีตัวรถไปที่สีส้มตัดกับสีดำ ที่ดูแล้วเหมาะกับรถในสไตล์ American Muscle Car ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

วัสดุภายในเน้นไปในโทนสีดำ ที่ให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต

 

          ในส่วนของภายในก็คงไม่ต้องเน้นอะไรมาก เนื่องจากทางเจ้าของรถยังอยากได้ความเรียบง่าย และความสะดวกสบายในการขับขี่ไว้อยู่ ประกอบกับภายในของเจ้า Dodge Challenger SRT8 เดิมๆนั้น ก็มาพร้อมกับเบาะหนังสีดำตัดส้ม รวมไปถึงการใช่วัสดุภายในเป็นโทนสีดำ ก็ให้อารมณ์ความเป็นรถสปอร์ตแบบเต็มตัวแล้วครับ

 

เครื่องยนต์ V8 Hemi Engine ขนาด 6.1 ลิตร

 

ท่อไอเสียจากทางสำนัก Flowmaster

 

          สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์ แน่นอนครับขึ้นชื่อว่าเป็น American Muscle ก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ V8 Hemi Engine พันธุ์แท้ขนาด 6,100 cc. ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 425 ตัว และให้แรงบิดสูงถึง 570 นิวตัน-เมตร ซึ่งด้วยแรงม้าเพียงเท่านี้ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน ทางเจ้าของจึงทำแค่เปลี่ยนท่อไอเสียใหม่เป็นของทาง Flowmaster ที่ข่มขวัญและแผดเสียงได้อย่างทรงพลัง เมื่อยามกดคันเร่ง แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

 

ล้อ Rotiform wheel ที่รัดมาด้วยยาง Toyo Tires Proxes R888

 

ชุดโช๊คอัพถุงลมจากทาง Airrex Air Suspension

 

รถระดับนี้...เบรคเดิมติดรถก็ต้องเบรค Brembo อย่างแน่นอน

 

          ปิดท้ายกับในส่วนของระบบช่วงล่าง ที่ช่วยให้รถคันนี้ดูหล่อและเป๊ะมากยิ่งขึ้น โดยระบบช่วงล่างที่ใช้ก็เป็นโชUคอัพถุงลมจาก Airrex Air Suspension ที่มาพร้อมกับรีโมท เพื่อปรับความสูง-ต่ำได้ตามต้องการ ในส่วนของล้อแม็กที่เลือก ก็เป็นล้อเทพจากทาง Rotiform wheel ที่จับคู่มากับยางซอร์ฟสุดโหดอย่าง Toyo Tires Proxes R888 ในขนาด 295/30/20 ในล้อหน้า และ 325/35/20 ในล้อหลัง ส่วนระบบเบรคก็ยังคงใช้เป็นเบรค Brembo เดิมที่ติดรถมา ก็เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วล่ะครับ

 

บั้นท้ายอวบๆ ของเจ้า Dodge Challenger SRT8 Liberty Walk คันนี้

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเจ้า Dodge Challenger SRT8 Liberty Walk หนึ่งเดียวในสยามประเทศ ที่ทาง BoxzaRacing นำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ เรียกได้ว่าสวยงามและทำให้หลายๆ คนนั้นหลงรักมันได้อย่างเต็มเปาเลยใช่ไหมครับ ส่วนใครที่หลงใหลชุดบอดี้พาร์ท Liberty Walk หรืออยากจะครอบครองชุดพาร์ทของทาง LB Performance ก็สามารถติดต่อหรือสอบถามไปที่ Infinite Motorsport ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทาง LB Performance อย่างเป็นทางการในประเทศไทยได้เลยครับ ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง รถสวย คันไหนมาให้ได้ยลโฉมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • Body Parts - Liberty Walk

ภายใน

  • ภายใน - Std.

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - V8 Hemi engine 6.1 L.
  • ท่อไอเสีย - Flowmaster

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Airrex airsuspension
  • ล้อแม็กซ์ - Rotiform wheel
  • ยาง - Toyotires proxes R888
  • เบรค - Brembo
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook