Liberty Walk สำนักแต่งชั้นนำระดับเวิลด์คลาส กับสไตล์การตกแต่งที่เร้าใจ แหวกแนวสุดขั้ว

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:42

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

          ดูเหมือนว่าในยุคนี้ ชุดพาร์ทโป่งเย็บจะมาแรงเอามากๆ ยิ่งในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมานี่ ต้องบอกเลยว่า ชุดแต่งประเภทนี้ ออกมาให้เห็นกันเยอะมาก หลากหลายสำนักหันมาทำชุดแต่งในสไตล์นี้ แต่ ชุดแต่งที่มาแรงที่สุดในปีที่แล้ว เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า Liberty Walk ชุดแต่งค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น นั้นมาแรงจริงๆ ชุดพาร์ทของเค้าได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความบ้าบิ่นที่กล้าเล่นกับรถ Supercars แบรนด์ดัง และการตลาดที่ยอดเยี่ยม ทำให้ชื่อ Liberty Walk ติดหูพวกเราในเวลาแค่ชั่วข้ามคืน

 

Nissan GT-R หนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งชุดพาร์ท Liberty Walk ในหลายประเทศ

 

          และในช่วงปีที่ผ่านมา เราได้ข่าวของงาน Stance Nation งานที่รวบรวมเหล่ารถแต่งหลากหลายคันในประเทศญี่ปุ่น ประกอบกับ คุณนัท กรรมการบริหาร BoxzaRacing.com ของเรามีความสนใจในชุดพาร์ท Liberty Walk เราจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความคิดที่ว่า เราอยากจะพัฒนาวงการ การตกแต่งรถของประเทศไทย ด้วยการเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของงาน Stance Nation จากประเทศญี่ปุ่นมาฝากเพื่อนๆ เป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อให้เป็นแนวทางในการตกแต่งรถของชาวไทยเรานั่นเอง

 

บรรยากาศหน้าสำนักยามค่ำคืน โดดเด่นสวยงาม นับเป็นของดีของจังหวัด Nagoya ก็ว่าได้

 

มุมพักผ่อนของคนชอบตกแต่งรถ Liberty Walk Cafe

 

Mr.Wataru Kato เจ้าสำนัก Liberty Walk

 

          แต่เมื่อเราเดินทางไปถ่ายทำกันถึงที่ต่างประเทศแล้ว เราก็อยากจะเก็บภาพบรรยากาศต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้มากที่สุด เราจึงว่าแพลนในการเดินทางไปที่สำนัก Liberty Walk ในจังหวัด Nagoya ด้วย ซึ่ง Wataru Kato เจ้าของสำนักแต่งก็ได้ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี เราเคยเจอเค้าแล้วครั้งหนึ่งในงาน Auto Salon ที่ประเทศไทย ในตอนนั้น คุณนัท กรรมการบริหาร BoxzaRacing ของเรา ก็ได้คุยกับ Wataru Kato เรื่องการไปเยือนประเทศญี่ปุ่นแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเค้าได้เจอพวกเราที่นั่นจริงๆ อาการแรกพบของเค้า ดูยิ้มแย้มแจ่มใส และดีใจเอามากๆ

 

โกดังเก็บรถและที่ซ่อมบำรุงรถแห่งใหม่ของ Wataru Kato ที่เปิดให้ชาวต่างชาติได้เห็นเป็นครั้งแรก

 

รถ MiniBike Custom ใหม่ของเค้า

 

TA22 รถเก็บสะสมของ Mr.Wataru Kato

 

Skyline C10 อยู่ตรงไหนมีใครเห็นไหมเอ่ย ?

 

          Wataru Kato บอกกับเราว่า...เค้ามีโกดังใหม่ที่พึ่งทำเสร็จหมาดๆ อยากจะให้ BoxzaRacing ได้ชมและถ่ายทำเป็นที่แรก เราจึงตัดสินใจสัมภาษณ์เค้าที่นั่น ในนั้นมีรถแต่งของเค้าอยู่ประมาณ 6-7 คัน ผมได้พูดคุยกับเค้าผ่านล่ามของเราเล็กน้อย เค้าบอกว่านี่เป็นรถเก็บสะสมของเค้าตอนเป็นวัยรุ่น ตอนนั้นเค้าชอบการแต่งรถแบบ Bosozoku ถ้าเพื่อนๆ นึกภาพไม่ออก ก็อยากนึกถึงยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่นนั่นแหละครับ ยังไงอย่างงั้นเลย ซึ่งการตกแต่งรถแบบนี้ มันมีกลิ่นอายของรถแข่งยุคก่อนอยู่นิดๆ พวกโป่งที่มันยื่นออกมานี่แหละ มันเป็นสเหน่ห์ของมันเลย จึงไม่แปลกที่ชุดพาร์ท Liberty Walk ของเค้าจะออกมาเป็นอย่างที่เราเห็นกัน

 

ลานจอดรถที่ใช้ในการจัดจำหน่ายของเค้าเรียกว่า "อินดี้" มากๆ 

 

         Liberty Walk เดิมทีแล้ว เป็นบริษัทขายรถซึ่งเค้าทำมา 25 ปี แล้วละครับ แต่การขายรถของเค้าอาจจะแปลกแตกต่างจากประเทศไทยนิดหน่อย เมื่อเค้าจับรถมือ 2 มาแล้ว เค้าทำการตกแต่งมันใหม่ ให้เป็นในสไตล์ของเค้าเอง เอาเป็นว่า...รู้กันว่าถ้าคุณต้องการรถแนวๆ เตี้ยๆ ล้อแบะหน่อยๆ ออกแนว Stance ถ้าอยู้ในจังหวัด Nagoya หรือ จังหวัดใกล้เคียง ก็ต้องมาที่ Liberty Walk ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้น เรียกว่าแต่งละคันที่ออกไปจากที่นี่ หล่อ เฟี้ยว ทุกคัน

 

บอร์ด หมวก และ เสื้อยืด บางส่วนของ Liberty Walk

 

สติ๊กเกอร์ต่างๆ ของ Liberty Walk ที่เห็นนี่แผ่นละ 300 เยน เท่านั้น

 

มีมาแม้กระทั่งนาฬิกา เฟี้ยวจริงๆ

 

         โดยทาง Liberty Walk ไม่เพียงแต่ขายรถหรือชุดพาร์ทเพียงอย่างเดียว เพื่อนๆ หลายคนคงได้เห็นเสื้อผ้าของเค้ามากมาย ไม่ว่าจะที่ขายในประเทศไทย หรือถ้าใครได้มีโอกาสไปชมงาน Auto Salon ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องบอกเลยครับว่า...เสือผ้าของเค้าเยอะมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น หมวก เสื้อยืด เสื้อแขนยาว รวมไปถึง ฮู๊ด และอุปกรณ์กระจุกกระจิก อย่างน้ำหอมติดรถ โปสการ์ด บอร์ด ซึ่งของพวกนี้ เค้าบอกกับเราว่า เค้าเชื่อว่าเด็กวัยรุ่นทั่วโลกเนี่ย ชอบการตกแต่งรถอยู่แล้ว ซึ่งเค้าอยากจะได้ทุกคนเข้าถึง Liberty Walk ได้ง่ายขึ้น มันไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องมีรถ Supercars แล้วนำมาใส่ชุดแต่งเพียงอย่างเดียว ของเก็บสะสมของ Liberty Walk นั้นมีอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ ที่ชอบการตกแต่งรถ หรือ เด็กๆ ที่ยังไม่สามารถทำใบขับขี่ได้ ก็ยังสามารถสำผัสกับ Liberty Walk ได้

 

นอกจาก Ken Marry คันสีฟ้า ที่เราเห็นกันบ่อยๆ พี่แกยังเก็บเดิมๆ ไว้อีกคัน

 

Lamborghini Murcielago Liberty Walk หนึ่งในไม่กี่คันบนโลกนี้

 

Ferrari 488 และ 458 จาก Liberty Walk

 

          และอีกหนึ่งความคิดของเค้า ที่ทำให้ชาว BoxzaRacing ประทับใจมากๆ นั่นก็คือ วิธีการมองวงการการตกแต่งรถของเค้า เค้าไม่ได้มองว่าเค้าเป็นผู้นำ แน่นอนว่า Liberty Walk คือ สำนักแต่งที่ดีที่สุด แต่เค้าอยากจะให้ทุกคนๆ ที่มีความหลงไหลในชุดพาร์ท Liberty Walk ได้ทำโปรเจคของรถคุณขึ้นมา แต่ละคันมันคือ โปรเจคใหม่ๆ ที่จะให้คนทั่วโลกได้สัมผัสการตกแต่งรถในแบบของคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในประเทศไหน คุณก็สามารถให้คนทั่วโลกเห็นผลงานของคุณได้ เพราะชุดพาร์ทของเค้าเรียกว่าทุกสิ่งทุกอย่าง คุณอาจจะต้อง Custom ใหม่ทั้งหมด เช่น ล้อ ท่อ หรือกระทั่งการออกแบบสติ๊กเกอร์นั่นเอง มาถึงตรงผมอยากให้เพื่อนๆ ที่กำลังดูคลิปนี้ หรือยังดูคลิปนี้ไม่จบ ลองเปิดใจติดตามสำนักแต่งนี้ดูครับ ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนเล่นรถอย่างมีความสุข สนุกไปกับมันนะครับ วันนี้ BoxzaRacing คงต้องขอลาไปก่อน ในครั้งหน้าเราจะเก็บภาพบรรยากาศของอู่ไหนมาฝากเพื่อนๆ กันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook