เขียนโดย: Johburut

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2559 - 17:33

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

AIRREX Suspension ทางเลือกใหม่ ของช่วงล่างถุงลมสมรรถนะสูง

          ถ้าพูดถึงเทรนด์ของรถแต่งในยุคนี้ แน่นอนว่า…การทำไวด์บอดี้เพื่อเพิ่มมิติของตัวรถกลายมาเป็นหนึ่งในเทรนด์ยอดนิยมที่ขาซิ่งทั่วโลกต้องทำตามอย่างปฏิเสธไม่ได้ ชุดแต่งรอบคันพร้อมกับแอโรพาร์ทแบบครบชุดสามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวรถให้กลายเป็นคนละคันได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนั้นแล้ว องค์ประกอบอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้รถมีความสมบูรณ์แบบก็คือ “ฟิตเมนท์” (Fitment) ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้โดยเด็ดขาด

          ในวันนี้ BoxzaRacing จะพาท่านผู้อ่านไปทำความรู้จักกับช่วงล่างชื่อดังอีกแบรนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในของแต่งที่ทำให้ได้มาซึ่ง “ฟิตเมนท์ระดับพระเจ้า” และช่วงล่างที่เราจะไปทำความรู้จักกันในวันนี้เป็นยี่ห้อที่มีชื่อว่า Airrex Suspension ช่วงล่างถุงลมสมรรถนะสูงระดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศไต้หวัน และกำลังได้รับความนิยมในบรรดาสาวกรถซิ่งทั้งฝั่งยุโรป รวมไปถึงประเทศในฝั่งเอเชียเราด้วย

 

Nissan GTR ติดตั้งระบบถุงลม Airrex Suspension

 

          ช่วงล่างถุงลมของ Airrex ได้รับการออกแบบโดยใช้ซอฟท์แวร์ CATIA V5 และข้อได้เปรียบของการออกแบบช่วงล่างโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ก็คือ มิติและขนาดของตัวสตรัทเอง จะมีความพอดีแบบไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ไม่ต้องมานั่งแปลงตำแหน่งจุดยึดให้เสียเวลา

 

ชุดคิทของ Airrex Suspension

 

          นอกจากนั้น Airrex Suspension ยังให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้ โดยได้รับการการันตีด้านคุณภาพจากมาตรฐานระดับสากล ISO9001 & TSI16949 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของระบบช่วงล่างถุงลมภายใต้แบรนด์ Airrex Suspension

 

หน้าจอดิสเพลย์แบบดิจิตอล สั่งการด้วยแบบไร้สาย

 

          ระบบช่วงล่างถุงลมของ Airrex Suspension เป็นช่วงล่างที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเลย์เอาท์ประเภท “อัพเปอร์-เมาท์” (Upper Mount) ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะของการขับขี่และการควบคุมรถ นอกจากนั้น ยังสามารถติดตั้งแทนช่วงล่างเดิมได้อย่างง่ายดาย

          ข้อได้เปรียบที่โดดเด่นอีกอย่างของช่วงล่าง Airrex Suspension ก็คือว่า สตรัทของ Airrex สามารถปรับเกลียวเพื่อเปลี่ยนระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ (ระดับความเตี้ยขณะถุงลมยังไม่ทำงาน) นอกจากนั้น ตัวโช๊คอัพเองยังสามารถปรับความหนืดได้อย่างอิสระ โดยสามารถปรับได้ถึง 12 ระดับ ซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ทำให้ช่วงล่าง Airrex สามารถใช้งานได้ทั้งการขับใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการแข่งขันสนามอีกด้วย

 

สตรัทมาพร้อมกับระบบถุงลม 2 ชั้น

 

          ในส่วนของตัวถุงลมเองก็ได้รับการออกแบบให้เป็น 2 ชั้น (Double Convoluted Bellow) ทำให้สามารถไล่อากาศออกจากถุงลมได้สะดวกกว่า นอกจากนั้น ขนาดและรูปร่างของถุงลมก็ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น เพราะฉะนั้น จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับขนาดของถุงลมในขณะปั๊มลมเข้าหรือปล่อยลมออก

 

แดมเปอร์สามารถปรับความหนืดได้ตามอิสระ

 

          ด้วยความยืดหยุ่นในการใช้งานของช่วงล่างถุงลม Airrex Suspension ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งรถแต่งสายโชว์ที่ต้องการโหลดเตี้ยแบบสุดๆ นอกจากนั้น Airrex Suspension ยังเหมาะสำหรับรถแต่งประเภทสตรีทที่ยังต้องการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

          และด้วยข้อได้เปรียบในเรื่องของการเซทอัพที่ทำได้อย่างอิสระและง่ายดาย ทำให้ช่วงล่างถุงลม Airrex กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของรถแข่งประเภทเซอร์กิต ซึ่งเป็นรถที่ต้องการช่วงล่างสมรรถนะสูงและปรับเซทได้โดยง่าย

 

ชุดคอมเพรซเซอร์และท่อลมแรงดันสูง

 

          ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในภูมิภาคยุโรปและเอเชีย Airrex Suspension จึงได้ขยายสาขาไปยังหลายประเทศ เป็นต้นว่า ประเทศญี่ปุ่น, เยอรมณี รวมไปถึงไต้หวันด้วย และสำหรับบ้านเราไทยแลนด์ สำนักแต่งชื่อดังอย่าง Infinite Motorsport ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย นับว่าเป็นโชคดีสำหรับคนไทยที่ได้มีโอกาสได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงระดับโลก

 

Nissan GTR LB ติดตั้งระบบถุงลม Airrex Suspension

 

          ท่านผู้อ่านที่สนใจจะติดตั้งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่วงล่างถุงลมสมรรถนะสูง Airrex Suspension สามารถติดต่อได้โดยตรงที่ Infinite Motorsport โทร : 082-489-8888

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook