Ford Everest ไม่เน้นดัง แต่ฟังเสนาะหูด้วยคอนเซ็ปท์ที่ลงตัวจาก Rocket Sound

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2559 - 11:22

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Ford Everest ไม่เน้นดัง แต่ฟังเสนาะหูด้วยคอนเซ็ปท์ที่ลงตัวจาก Rocket Sound

 


Frod Everest กับชุดเครื่องเสียงผลงานจากร้าน Rocket Sound
 
          ในตอนนี้ตลาดในกลุ่มรถ PPV หรือกลุ่มรถกระบะดัดแปลง เรียกได้ว่ามีการแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน โดยในแต่ละค่ายต่างงัดไม้เด็ดมาโชว์กันอย่างเต็มที่ ซึ่งทาง Ford ก็ส่งเจ้า Everest ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยด้วยสมรรถนะ ออกมาตีตลาดในกลุ่มรถ PPV เมื่อปีก่อน จน ณ ปัจจุบัน บรรดานักแต่งรถก็นำรถของตนเองมาตกแต่ง เพื่อเพิ่มสมรรถนะ และความสวยงามให้มากยิ่งขึ้น แต่สำหรับในวันนี้ ทาง BoxzaRacing.com จะนำเจ้า Ford Everest ที่ตกแต่ง เครื่องเสียงรถยนต์ ซึ่งถือเป็นของแต่งรถอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะแม้แต่รถเดิมๆ จากโรงงานก็สามารถทำได้ โดยไม่หมดประกันตัวรถอีกด้วย ส่วนรายละเอียดการตกแต่งเครื่องเสียงของ Everest คันนี้ จะมีอะไรบ้าง เราไปชมกันเลยครับ
 

ฟร้อนท์ ALPINE X008 ขนาด 8 นิ้ว
 

มอนิเตอร์หลังเบาะ Decar DV999HD
 
          ถ้าพูดถึงเรื่องของเครื่องเสียงก็คงต้องเริ่มที่ฟร้อนท์กันก่อนเลยครับ โดยในส่วนของฟร้อนท์ทางเจ้าของเปลี่ยนเป็นจอ 2 Din ของ Alpine X008 ขนาด 8 นิ้ว และต่อพวงมาจอหลังเบาะคนขับและคนนั่ง โดยใช้จอ Decar DV999HD เพื่อเติมความสนุกสนานเพลิดเพลินให้ครอบคลุมถึงคนนั่งเบาะหลังด้วยครับ
 

Power AMP Mosconi AS100.4 ที่ทำหน้าที่ขับเสียงลำโพงคู่หน้า-คู่หลัง
 
           ก่อนจะขยายเสียงด้วย Power AMP จาก Mosconi AS100.4 ที่เชื่อมต่อกับลำโพงคู่หน้า และคู่หลังจาก Micro Precision S3 ที่ให้เสียงกลางแหลมกังวาลใส และสร้างมิติของเวทีเสียงได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้รู้สึกว่าเสียงที่ได้ยิน มีความคมชัด เสมือนจริงในระดับที่ว่า ดูหนังก็ได้ฟังเพลงของดีทีเดียวล่ะครับ
 

Power AMP MMATS D2000.1 ที่ทำหน้าที่ขับ Sub Woofer
 

Sub Woofer Rainbow Vanadium ขนาด 10 นิ้ว
 
           ในเสียงทุ้มหรือเสียงเบส ทางเจ้าของเลือกใช้ Power AMP Mmats D2000.1 มาทำหน้าที่ขับเสียงออกสู่ตัว Sub Woofer จากยี่ห้อ Rainbow Vanadium ขนาด 10 นิ้ว 1 ตัว ซึ่งก็ต้องบอกเลยครับว่าเจ้า Sub Woofer ตัวนี้ “เอาอยู่” จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นดูหนังหรือฟังเพลงเจ้า Sub Woofer ตัวนี้ ทำได้เป็นอย่างดีแถมให้พลังเสียงที่หนักแน่น กระหึ่มสุดๆ ไปเลยครับ
 
ทางด้านหลังเก็บงานอย่างเรียบร้อย ไม่รู้สึกว่ามีสิ่งแปลกปลอม

          ผลงานเสียงเนียนๆ แจ๋วๆ ของ Ford Everest คันนี้ จะเป็นของใครไปไม่ได้นอกจาก Rocket Sound ร้านเครื่องเสียงรถยนต์ชั้นนำ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ ซ.รัชดาภิเษก 42  ซึ่งเครื่องเสียงของเจ้า Ford Everest คันนี้ ก็ต้องถือว่าเป็นชุดเครื่องเสียงที่ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี แถมยังเหมาะมากๆ กับครอบครัวที่มีน้องๆ หนูๆ เดินทางไปกับรถคันนี้ด้วย เรียกว่าได้ความสนุกสนานไม่เบาเลยล่ะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถเครื่องเสียง แบบไหนมาฝากเพื่อนๆ กันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ ROCKET SOUND 02-792-9999
 
 
 
TechSpec
  • ฟร้อนท์ - Alpine X008 8 นิ้ว
  • จอหลังเบาะ - Decar DV999HD
  • Power Amp - Mosconi AS100.4 + MMATS D2000.1
  • ลำโพงคู่หน้า - Micro Precision S3 1 คู่
  • ลำโพงคู่หลัง - Micro Precision S3 1 คู่
  • Subwoofer - Rainbow Vanadium 10 นิ้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook