เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 25 เมษายน 2567 - 17:45

พาทดสอบ..พร้อมผล Lab ยืนยัน ! พิสูจน์ให้เห็น ว่าน้ำมันเครื่องดีจริงไหม ?

การขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทยในปัจจุบันนั้น นอกจากสภาพการจราจรที่ติดขัด สภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการขับขี่ การบรรทุกน้ำหนักที่มากกว่าปกติสำหรับรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เครื่องยนต์ต้องทำงานหนักกว่าการขับขี่ในประเทศอื่นๆ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้นจนเป็นประวัติการณ์ ทำให้การวิ่งที่ระยะทางที่เท่ากัน แต่การสึกหรอย่อมมีมากกว่าที่ทางผู้ผลิตรถยนต์ทำการทดสอบอย่างแน่นอน 

และสิ่งเดียวที่ทำหน้าที่ในการปกป้องเครื่องยนต์โดยตรง นั่นก็คือ น้ำมันเครื่อง เพราะเป็นสารหล่อลื่นเดียวที่จะทำหน้าที่สัมผัสกับชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ตลอดเวลา ทำหน้าที่ทั้งหล่อลื่น ป้องกัน และลดการสึกหรอไปพร้อมกันในเวลาเดียวกัน การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ตรงตามลักษณะการใช้งาน หรือไม่ได้ออกแบบมาเป็นพิเศษ ย่อมส่งผลเสียทั้งทางตรงและทางอ้อม ตลอดเวลาที่เราขับขี่รถ

โดยเฉพาะรถยนต์ที่ใช้งานเพื่อการพาณิชย์ อาทิเช่น รถรับจ้างสาธารณะ รถบรรทุก รถกระบะส่งสินค้าที่ต้องมีการใช้งานที่มากกว่ารถยนต์ส่วนบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถกระบะส่งสินค้าประเภทอาหาร หรือ สินค้าทางการเกษตร ที่นอกจากจะต้อง บรรทุกหนักแล้ว ยังต้องมีการใช้งานที่ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆที่ความเร็วสูง เพราะการทำงานที่มีเวลาจำกัด เพื่อส่งสินค้าให้ถึงปลายทางก่อนที่คุณภาพของสินค้าจะเสื่อมลง ทำให้เครื่องยนต์นั้นต้องทำงานอย่างหนัก ภายใต้สภาวะการทำงานที่สูงและต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ การเลือกใช้น้ำมันเครื่องจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก 

ENEOS ผู้ผลิตสารหล่อลื่นรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีมาตรฐานระดับสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก จึงได้เล็งเห็นปัญหานี้และได้ทำการวิจัยและพัฒนาน้ำมันสูตรพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หนักหน่วง ภายใต้สภาวะอุณหภูมิที่ร้อนชื้นแบบประเทศไทย และผลการวิจัยและพัฒนาโดยทีมงานระดับแถวหน้าของโลก จึงได้ออกมาเป็น "ENEOS TURBO DIESEL CK4 15W-40" ที่ถูกออกแบบและพัฒนามาเพื่อการขับขี่ของรถบรรทุกหนักในประเทศไทยโดยเฉพาะ 

และเพื่อเป็นการยืนยันถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ENEOS ประเทศไทย จึงได้มีการทดสอบน้ำมันเครื่องด้วยการขับขี่จริง โดยรถบรรทุกเพื่อการส่งสินค้าทางการเกษตร ที่มีการบรรทุกน้ำหนักรวมกว่า 3 ตัน และขับขี่ทดสอบภายใต้สภาวะการทำงานจริงเป็นระยะทางกว่า 12000กิโลเมตร หลังจากนั้นจึงได้มีการนำตัวอย่างน้ำมันออกไปตรวจในLABที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน เพื่อเป็นการยืนยันถึงคุณภาพของน้ำมันเครื่องว่าสามารถลดการสึกหรอได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ผ่านการใช้งานอย่างหนักจนตั้งแต่วันแรกจนถึงวันเปลี่ยนถ่าย โดยผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้จากคลิปที่ระบุไว้ด้านบนได้เลยครับ 

รู้อย่างนี้แล้ว เมื่อถึงระยะเปลี่ยนถ่ายคราวหน้า ผลิตภัณฑ์น้ำมันจาก Eneos ถือเป็นยี่ห้อที่เพื่อนๆไว้ใจ และมั่นใจได้ถึงคุณภาพที่่จะช่วยปกป้องรถยนต์ที่เพื่อนๆรัก ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และสำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถหาร้านตัวแทนจ่ายหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศไทย หรือติดต่อสอบถามได้ที่ FacebookEneos Thailand 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook