เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2559 - 11:36

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

NN1 กรองน้ำมันเครื่องคุณภาพสูง หัวใจหลักที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

 

          หนุ่ย สุพรรณ นักแข่งชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ เขาสร้างสถิติให้รถเฟรมดีเซลประเทศไทยด้วยเวลา 7.665 วินาที ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเขาเป็นการส่วนตัว ในขณะที่เราไปถ่ายทำ Racing Magazine ที่อู่ของเขา โดยหนุ่ยเล่าให้ผมฟังว่า...ก่อนหน้านี้ เขาใช้เครื่องยนต์เปลืองมาก 1 รัน ต่อ 1 ตัว เลยก็ว่าด้วย ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ที่มีมากกว่า 900 แรงม้า ในตอนนั้นทำให้เขาต้องมีเครื่องยนต์สำรองถึง 3 ตัว เวลาไปแข่งขันที่สนาม แต่ตอนนี้เขามีเคล็บลับใหม่ ซึ่ง BoxzaRacing ของเราจะนำมาเปิดเผยให้ทุกท่านได้ชมกันในคอลัมน์นี้

 

 

          หนุ่ย บอกกับเราว่า...เขาเคยทำสถิติเวลาไว้ที่ 7.8 วินาที เมื่อประมาณปีก่อน ซึ่งในงาน Lenso Raiden Diesel War ที่เขาลงแข่งในรุ่น Diesel War Thailand Best Record By NN1 เขาตั้งใจว่าเครื่องในสเต็ปนี้จะวิ่งได้เพียง 7.7 วินาที เท่านั้น แต่พอถึงเวลาการแข่งขันจริงๆ เขาสามารถทำเวลาได้ถึง 7.665 วินาที โดยที่เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่เครื่องยนต์ตัวนี้ ถ้าวัดแรงม้าออกมาแล้ว ต้องมีแรงม้ามากกว่า 1,000 ตัว อย่างแน่นอน

 

 

          ซึ่งเคล็บลับของเขาก็คือ กรองน้ำมันเครื่อง NN1 ไส้กรองน้ำมันเครื่อง คุณภาพสูงที่เขาใช้ในการแข่งขันนั่นเอง เมื่อถาม หนุ่ย ว่าไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN1 ต่างจากไส้กรองน้ำมันเครื่องปกติอย่างไร หนุ่ย บอกกับเราว่า ไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN1 เป็นไส้กรองน้ำมันเครื่องที่มีแม่เหล็กฝั่งอยู่ภายใน เจ้าแม่เหล็กตัวนี้ เขาเรียกว่า Neodymium มันจะช่วยทำหน้าที่ดักจับฝุ่งผงโลหะต่างๆ ที่เกิดจากการสึกหรอของเครื่องยนต์ เพื่อไม่ให้ไปทำอันตรายต่อส่วนอื่นๆ ของเครื่องยนต์นั่นเอง ซึ่งสำหรับเครื่องที่มีแรงม้าขนาดนี้ อุปกรณ์ภายในมีการสึกหรอค่อนข้างมาก เจ้ากรองน้ำมันเครื่อง NN1 ตัวนี้ช่วยเขาได้มากเลยทีเดียว

 

 

          หนุ่ย เล่าให้เราฟังอีกว่า นอกจากจะมีแม่เหล็ก Neodymium ฝั่งอยู่ภายในแล้ว กระดาษกรองภายในยังมีส่วนผสมของใยแก้ว ซึ่งนั่นจะทำให้การไหลของน้ำมันเครื่องต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น ทำให้เครื่องยนต์มีความร้อนที่สม่ำเสมอและแรงดันน้ำมันเครื่องมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น เท่านั้นยังไม่พอเจ้ากรองน้ำมันเครื่องตัวนี้ ยังมีความสามารถในการกักเก็บฝุ่งผงมากกว่ากรองน้ำมันเครื่องตามท้องตลาดถึง 3 เท่า แถมซีลซิลิโคน ก็ยังสามารถทนความร้อนและทนการกัดกร่อนของสารเคมีได้อีกด้วย ถึงกับตบท้ายว่า "ถ้าไม่ดีจริง ผมก็คงไม่ใช้กับรถคันนี้หรอก"

 

 

          สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่สนใจไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN1 ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ บริษัท ฟิทเทค คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร: 063-226-3303 และ 02-225-7840 หรือ Facebook : NN1 และ Fit Tech ไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN1 แม็กเนติกพาว์เวอร์ เหมาะสำหรับ รถยนต์ รถกระบะ และ Big Bike สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 20,000 กิโลเมตร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook