เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2558 - 18:24

Mazda CX-3 2016 ราคา พรีวิว รถ Crossover ที่ให้อารมณ์ความสปอร์ต ผสมผสานความล้ำสมัย

 

Mazda CX-3 2016 ราคา พรีวิว รถ Crossover ที่ให้อารมณ์ความสปอร์ต ผสมผสานความล้ำสมัย



          Mazda CX-3 2016 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 2016) รถ Crossover ที่สุดแสนจะโฉบเฉี่ยวเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก ภายใน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์อันมหาศาล กับระบบความปลอดภัยอันทันสมัยที่พร้อมจะปกป้องคุณจากทุกอุบัติเหตุ

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          Mazda CX-3 2016 รถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ที่มีการดีไซน์ภายนอกสุดโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์สุดโฉบเฉี่ยวที่ลงตัวกับไฟตัดหมอก เพิ่มความสปอร์ตด้วยกระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง และท่อไอเสียคู่สุดสปอร์ต ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 หรือ 18 นิ้ว นอกจากยังติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมาให้อย่างครบครัน โดยเริ่มจากระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ ต่อด้วยกระจกมองข้างที่สามารถปรับ และพับได้ด้วยไฟฟ้า ซึ่งนับว่าเป็นการออกแบบที่เอาใจบรรดาคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าชื่นชมเลยทีเดียว

ไฟหน้าโปรเจคเตอร์สุดโฉบเฉี่ยว
 
 
กระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ให้ความสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบ
 
 
ไฟท้าย LED สุดปราดเปรียว
 
 
ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

 

 

การออกแบบภายใน



          Mazda ได้ทำการออกแบบ และตกแต่งห้องโดยสารภายในให้มีความหรูหราตามสไตล์ยุโรป ซึ่งจะให้ความหรูหราด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม โดยเริ่มจากเบาะที่นั่งแบบบักเก็ตซีท ที่หุ้มด้วยหนัง และผ้า Lux Suede เพิ่มความเร้าใจด้วยตะเข็บสีแดง Lining Stitch เสริมความสปอร์ตด้วยสีเงิน และคาร์บอนเคฟล่าที่คอนโซลด้านหน้า คอนโซลกลาง และแผงประตู ส่วนในเรื่องความสะดวกสบายก็ยังคงติดตั้งมาให้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นสวิตช์ Drive Selection, หน้าจอ Active Driving Display, พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง และพนักพิงเบาะด้านหลังแบบแยกปรับพับ 60:40 รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ

เรือนไมล์สุดสปอร์ต ที่เต็มไปด้วยความล้ำสมัย
 
 
พนักพิงเบาะด้านหลังแบบแยกปรับพับ 60:40
 

 

 

ระบบ Infotainment



          ด้านความบันเทิงที่จัดมาให้ใน Mazda CX-3 2016 ล้วนแล้วแต่เป็นอะไรที่ได้มาตรฐานทั้งนั้น อาทิ เทคโนโลยี MZD Connect ที่ทำงานผ่าน Center Display หน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ต่อด้วย Center Commander ที่ทำหน้าที่เป็นปุ่มหมุนที่คอนโซลกลาง เพื่อใช้ควบคุม MZD Connect ปิดท้ายด้วย Active Driving Display ซึ่งเป็นสกรีนใสเหนือพวงมาลัย โดยจะทำหน้าที่แสดงความเร็วรถ และระบบนำทาง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่าน Bluetooth, ระบบสั่งการด้วยเสียง และระบบนำทาง ซึ่งทุกระบบที่กล่าวมา จะทำให้โลกทั้งใบอยู่ในมือคุณ

 Active Driving Display
 
 
ระบบนำทาง
 
 
Center Display หน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว
 
 
เชื่อมต่อโลกอินเตอร์เนต และเสียงเพลงได้อย่างง่ายดาย

 

 

ด้านเครื่องยนต์



          Mazda CX-3 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ SKYACTIV Engine ที่มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1,500 ซีซี เสริมด้วยเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังมีอินเตอร์คูลเลอร์ ที่จะช่วยระบายความร้อนได้อย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ กับ Piston Pin ที่จะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ โดยเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV- D จะให้กำลัง 105 แรงม้า และแรงบิด 270 นิวตัน-เมตร โดยจะช่วยในเรื่องอัตราการประหยัดถึง 23.3 กม./ลิตร ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2,000 ซีซี ให้พละกำลัง 156 แรงม้า และแรงบิด 204 นิวตัน-เมตร ให้ความประหยัด 16.4 กม./ลิตร โดยจะทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ซึ่งมีชุดเมคคาทรอนิกส์ โมดุล ที่จะทำหน้าที่ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิกส์ จึงให้ประสิทธิภาพแม่นยำ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น และตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1,500 ซีซี
 
 
เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2,000 ซีซี

 

 

ด้านความปลอดภัย



          มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยระดับโลกมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น i-Activsense ที่เป็นระบบความปลอดภัยสุดล้ำหน้า ซึ่งจะประกอบไปด้วยระบบ HBC (High Beam Control) หรือระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ ต่อด้วยระบบ LDWS (Lane Departure Warning System) ที่จะคอยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ที่จะเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง,ระบบ SCBS (Smart City Brake Support) หรือระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ และระบบ ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ที่จะทำหน้าที่ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน นอกจากนี้ยังมี SKYACTIV-BODY หรือโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา และแข็งแกร่ง ด้วยการใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง ทำให้กระจายแรงสะเทือนจากพื้นถนนออกนอกห้องโดยสาร ต่อด้วย SKYACTIV-CHASSIS หรือช่วงล่าง และระบบบังคับเลี้ยว ซึ่งจะทำให้มีความคล่องตัว และควบคุมง่ายมากขึ้น

SKYACTIV-BODY 
 
 


SKYACTIV-CHASSIS
 
 
ระบบ LDWS (Lane Departure Warning System)
 
 
ระบบ SCBS (Smart City Brake Support)
 
 
ระบบ ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) 
 
 
ระบบ RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

          อีกทั้ง Mazda CX-3 ยังมีเข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติที่เบาะคู่หน้า 3 จุด 2 ตำแหน่ง, ระบบถุงลมนิรภัย SRS, ระบบ DSC (Dynamic Stability Control) หรือระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบ ESS (Emergency Signal System) ที่จะทำหน้าที่แสดงสัญญาณไฟกระพริบ เมื่อเกิดการเบรคอย่างกระทันหัน

 

 

โดย Mazda CX-3 2016 จะมีราคาดังนี้

  • Mazda CX-3 2.0E SKYACTIV-G / AT ราคา 835,000 บาท
  • Mazda CX-3 2.0C SKYACTIV-G / AT ราคา 910,000 บาท
  • Mazda CX-3 2.0S SKYACTIV-G / AT ราคา 975,000 บาท
  • Mazda CX-3 2.0SP SKYACTIV-G / AT ราคา 1,045,000 บาท
  • Mazda CX-3 1.5XDL SKYACTIV-D / AT ราคา 1,155,000 บาท

 

          หากใครที่สนใจอยากจะเป็นเจ้าของรถครอสโอเวอร์ที่สุดแสนจะพิเศษคันนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook