เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2558 - 17:28

Isuzu 1.9 Ddi BluePower จิ๋วแต่เจ๋ง...พิสูจน์แล้ว 5,755 กม. แบบไม่ดับเครื่อง

 

Isuzu 1.9 Ddi BluePower จิ๋วแต่เจ๋ง...พิสูจน์แล้ว 5,755 กม. แบบไม่ดับเครื่อง

 

 

         ครั้งแรกของโลก...บททดสอบสมรรถนะความทนทานของเครื่องยนต์ใหม่ Isuzu 1.9 Ddi BluePower นวัตกรรมเปลี่ยนโลก พิสูจน์โดยผู้ใช้รถ Isuzu ตัวจริง วิ่งผ่าน 3 ประเทศ จากกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ผ่านประเทศลาว สู่เขตปกครองพิเศษซินเจียง (Xingjiang) ประเทศจีน ด้วยที่สุดแห่งแนวคิดการทดสอบสุดหฤโหดที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน คือ วิ่งต่อเนื่องทั้งวัน ทั้งคืน โดยไม่ดับเครื่องยนต์ เป็นเวลากว่า 85 ชั่วโมง บนเส้นทางอันแสนโหด ระยะทาง 5,755 กม. โดยมีคณาจารย์สักขีพยานจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือร่วมเดินทางไปด้วยตลอดทริป

 

 
 

 

          มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด  กล่าวว่า “เครื่องยนต์ใหม่ Isuzu 1.9 Ddi BluePower นวัตกรรมเปลี่ยนโลกนี้ นอกจากจะเป็นเครื่องยนต์ Generation ใหม่ ที่มีค่า CO2 ต่ำสุด จนสามารถรองรับมาตรฐาoสูงสุด EURO6 อันเข้มงวดในอนาคตเป็นนวัตกรรมใหม่ที่อีซูซุพัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมที่ต้องการให้มีการติด Eco Sticker ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 เป็นต้นไป ซึ่งการที่อีซูซุสามารถพัฒนารถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดก่อนการบังคับใช้อย่างเป็นทางการ เป็นสิ่งที่ Isuzu ภูมิใจมากที่สามารถปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาลได้ และยังเป็นเครื่องยนต์ที่แข็งแกร่งทนทาน พิสูจน์แล้วบนเส้นทางสุดโหดรวมระยะทาง 5,755 กิโลเมตร โดยผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริง ดีกรีผู้ชนะการแข่งขัน “Isuzu Insight Big Challenge 2015” ออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสิ้นสุด ณ เมืองอุรุมชี (Urumqi) เขตปกครองพิเศษซินเจียง (Xingjiang) ซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญทางการค้าและวัฒนธรรมบนเส้นทางสายไหมอันเลื่องชื่อในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

           ลูกค้าอีซูซุตัวจริงถูกแบ่งออกเป็น 4 ทีม  ทีมละ 3 ท่าน ซึ่งตลอดการทดสอบลูกค้าอีซูซุทั้ง 12 คน ไม่ได้ทราบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับรถที่ตนเองทดสอบว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมอย่างไรบ้าง ทราบเพียงแต่ว่าเป็นรถปิกอัพ “อีซูซุ ดีแมคซ์” รุ่นใหม่ เท่านั้น แต่หลายท่านก็สามารถคาดเดาได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากการสตาร์ทเครื่องยนต์ครั้งแรก และครั้งเดียวเมื่อออกเดินทาง เนื่องจากทุกท่านใช้รถ Isuzu D-Max อยู่ประจำทุกวัน จึงสามารถจับสังเกตเสียงเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป คือ เงียบขึ้นจนแทบไม่รู้สึกเลยว่าเครื่องยนต์ถูกสตาร์ทเรียบร้อยแล้ว

 

 
 
 
 

 

          ตลอดระยะทาง 5,755 กม. รถปิกอัพ Isuzu 1.9 Ddi BluePower ต้องผจญกับอุปสรรคต่างๆ นานา ทั้งพายุฝน ลมแรง อากาศหนาวขั้นติดลบ ทางเขาลาดชัน ดินถล่ม และการจราจรอันคับคั่งของเมืองใหญ่ แต่ก็สามารถถึงจุดหมาย ณ เมืองอุรูมชีแบบสบายๆ หลังจากไขข้อสงสัยเกี่ยวกับ “อีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่นใหม่” ที่ผ่านทดสอบมาว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่ Isuzu 1.9 Ddi BluePower ทำเอาบรรดาลูกค้าอีซูซุ 12 คนแรกของโลก ที่ได้ปฏิบัติภารกิจครั้งประวัติศาสตร์นี้ ทั้งทึ่ง และอึ้งไปกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมและเส้นทางแสนทรหดที่ตนเองได้ฝ่าฟันมา”

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook