เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2558 - 12:13

สัมผัสสมรรถนะ Michelin Primacy SUV ยางประสิทธิภาพสูงเพื่อยนตรกรรมอเนกประสงค์พันธุ์แท้

 

สัมผัสสมรรถนะ Michelin Primacy SUV ยางประสิทธิภาพสูงเพื่อยนตรกรรมอเนกประสงค์พันธุ์แท้

 

 

          Michelin ผู้ผลิตยางชั้นนำของโลก ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถใช้ถนนเมืองไทยเป็นอย่างดี ได้เปิดตัวยางรุ่นล่าสุดเพื่อออกแบบมาเพื่อยนตรกรรมอเนกประสงค์โดยเฉพาะ ภายใช้ชื่อ Michelin Primacy SUV ที่มาพร้อมขีดสุดแห่งเทคโนโลยีที่ช่วยให้ทุกการขับเคลื่อนเปี่ยมด้วยความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นสภาพถนนในรูปแบบในก็ตาม

 

บรรยากาศการเปิดตัวยาง Michelin Primacy SUV
 
ประสิทธิภาพรอบด้านภายใต้คอนเซ็ปท์ Michelin Total Performance

 

          หลังจากที่เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ทาง BoxzaRacing ก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วมสัมผัสสมรรถนะกับที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัดแน่นอยู่ในยาง Michelin Primacy SUV โดยยางรุ่นนี้มีความพิเศษที่ทางค่ายใส่มาให้ภายใต้แนวคิด Michelin Total Performance ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี FlexMax 2.0 ที่เป็นการออกแบบสูตรเนื้อยางที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับตัวและยึดเกาะได้ตามสภาพพื้นถนน นอกจากนี้ยังออกแบบบล็อกดอกยางแบบตัดมุม ช่วยป้องกันการโก่งตัวของดอกยาง จึงช่วยกดให้เนื้อยางสัมผัสกับพื้นถนนได้เต็มประสิทธิภาพ เพิ่มการยึดเกาะให้ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี StabiliGrip มีเม็ดยางเสริมพิเศษในร่องดอกยางที่ยึดดอกยางแต่ละดอกไว้ด้วยกัน ช่วยเพิ่มความมั่นคงของดอกยาง ทำให้เพิ่มสมรรถนะการควบคุมและการรีดน้ำได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากจะโดดเด่นด้วยสมรรถนะในทุกการขับเคลื่อนแล้ว Michelin Primacy SUV ยังมีพร้อมความสะดวกสบายเหนือระดับกับเทคโนโลยี EvenPeak ที่เป็นการออกแบบลายดอกยางให้มีความกว้างที่แตกต่างกัน จากการคำนวณอย่างพิถีพิถัน จึงช่วยกระจายคลื่นความถี่เสียงรบกวน ให้อยู่ในระดับเดียวกัน ส่งผลให้ช่วยลดเสียงที่เกิดขึ้นจากการขับขี่ พร้อมด้วยเทคโนโลยี CushionGuard ที่เป็นการผสมผสานระหว่างสูตรเนื้อยางที่มีความยืดหยุ่นสูง พร้อมแก้มยางดีไซน์โค้งมนที่นุ่มแต่มั่นคง ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน และซึมซับแรงกระแทกจากทุกสภาพพื้นถนน จึงให้ความนุ่มสบายในการขับขี่ระดับผู้นำ และเมื่อทุกข้อดีถูกจับมารวมกัน ก็ยิ่งส่งผลให้ยาง Michelin Primacy SUV เป็นยางระดับแนวหน้าที่พร้อมตอบทุกโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รถใช้ถนน

 

 
 
ประสิทธิภาพการเบรกที่ยอดเยี่ยม คือ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
 
 
Michelin Primacy SUV ยางสำหรับรถอเนกประสงค์ที่จัดเต็มเรื่องความนุ่ม เงียบ 
 

          การทดลองขับขี่รถ SUV ชั้นนำที่ใส่ยาง Michelin Primacy SUV จะแบ่งออกเป็นสถานีต่างๆ โดยเริ่มตั้งแต่การทดลองขับขี่บนถนนแห้งในรูปแบบสลาลอม เลนเชนจ์ การยูเทิร์นด้วยความเร็วสูง และการเบรกเต็มแรงจากความเร็ว 80 กม./ชม. จนหยุดยิ่ง โดยใช้เครื่องมือ Performance Box เป็นตัวอ้างอิง ซึ่งผลที่ได้ปรากฏออกมาว่า ในการสลาลอมหรือเข้างโค้งแรงๆ ด้วยความเร็วที่เท่าๆ กัน ยาง Michelin Primacy SUV ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะที่เหนือกว่ายางคู่แข่งชั้นนำในท้องตลาด ไม่มีอาการอันเดอร์สเตียร์หรือโอเวอร์สเตียร์ให้เห็น ส่วนในการเบรกนั้น รถที่ใส่ยาง Michelin Primacy SUV ช่วยลดระยะการเบรกในสภาพถนนแห้งเมื่อเทียบกับยางคู่แข่งได้ประมาณ 1.5 เมตร เมื่อพูดเป็นตัวเลขอาจไม่ได้รู้สึกว่าเยอะ แต่หากลองเปรียบเทียบกันรถ 1 คัน ระยะ 1.5 เมตร ก็มากพอที่จะทำให้ห้องเครื่องรวมถึงห้องโดยสารส่วนหน้าเสียหายจากการปะทะได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ในสเตชั่นนี้ ยังได้ทดลองขับขี่โดยจับความรู้สึกถึงความเงียบและความนุ่มสบายที่ทำได้อย่างน่าพอใจอีกด้วย

 

การเบรกในสภาพถนนเปียก ทำได้ดีทีเดียว
 
สาดโค้งอย่างรุนแรง ยังคงเอาอยู่
 
 

          สถานีต่อมา คือ การขับขี่และเบรกในสภาพถนนเปียก ซึ่งในการหาระยะเบรกนั้น จะใช้แนวทางเดียวกับการขับขี่บนถนนถนนแห้ง ซึ่งผลปรากฏออกมาว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ยาง Michelin Primacy SUV สามารถหยุดรถได้ในระยะทางที่สั้นกว่ายางคู่แข่งประมาณ 2.5 เมตร ที่เมื่อเทียบไปแล้ว ก็เท่ากับประมาณครึ่งคันรถเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการทดลองเพื่อหาแรง G และความเร็วที่สามารถทำได้ในขณะที่เข้าโค้งแคบๆ ในสภาพถนนเปียก ซึ่งรถที่ใส่ยาง Michelin Primacy SUV สามารถสร้างแรง G ในโค้งได้สูงกว่า และเข้าโค้งได้ในความเร็วที่สูงกว่ายางคู่แข่ง

 

 
แข็งแกร่งแม้ในเส้นทางที่ต้องบุกตะลุย
 

 

           ในการทดลองขับขี่ขั้นสุดท้าย จะเน้นไปที่การใช้งานทั่วไปบนสภาพถนนจริงที่มีความหลากหลาย ทั้งทางเรียบความเร็วสูง ทางขรุขระหรือถนนลุกรังที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ รวมถึงการขับขึ้นลงเขาที่มีความคดเคี้ยว ซึ่งผลปรากฏออกมาว่า ยาง Michelin Primacy SUV สามารถตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสมรรถนะที่โดดเด่น แม้ว่าจะต้องเจอกับสภาพถนนที่แตกต่างกันออกไป หรือแม้แต่เรื่องของความนุ่ม เงียบ ที่มีความโดดเด่น สร้างความสะดวกสบายในทุกการเดินทางอย่างแท้จริง

 

 

                Michelin Primacy SUV นับเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่รักการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่ต้องการทั้งในเรื่องของสมรรถนะ รวมไปถึงความสะดวกสบาย ที่ยางสำหรับยนตรกรรมอเนกประสงค์รุ่นนี้ สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม และพร้อมสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook