เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 กันยายน 2558 - 15:55

ลองลุยเบาๆ พิสูจน์ความเหนือชั้นของ xDrive Technology

 

ลองลุยเบาๆ พิสูจน์ความเหนือชั้นของ xDrive Technology

 

 

                เมื่อไม่นานมานี้ BoxzaRacing ได้รับโอกาสอันดีจากทาง บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ให้ร่วมสัมผัสสมรรถนะของสุดยอดยนตรกรรมสมรรถนะ ในตระกูล Series X ภายใต้ชื่อกิจกรรม BMW X Drive Xperience Roadshow 2015 ในงานมีรถ SAV หลากหลายรุ่นมาให้ได้ทดลองลุยกันแบบพอหอมปากหอมคอ เพื่อให้ได้ทราบถึงสมรรถอันโดดเด่นของครอสโอเวอร์จากค่ายใบพัดฟ้าขาวที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของภาพลักษณ์เท่านั้น

 

Series 4 ก็ลุยได้แบบไร้ปัญหา
 
 

 

                BMW xDrive Xperience Roadshow 2015 เป็นกิจกรรมเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพระบบขับเคลื่อน xDrive ที่ถูกติดตั้งอยู่ใน BMW Series X โดยจะมาในรูปแบบของระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ 4 ล้อ ที่สามารถปรับรูปแบบการทำงานให้พร้อมตอบรับกับทุกอุปสรรคที่ต้องการฟันฝ่า ให้คุณก้าวข้ามทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจ ภายใต้ระบบขับเคลื่อนและความปลอดภัยที่เหนือชั้น โดยทันทีที่ต้องเจอกับอุปสรรค ระบบขับเคลื่อน xDrive จะปรับการทำงานและส่งถ่ายกำลังการทำงานให้เหมาะสมในทุกล้อขับเคลื่อนเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งสามารถแบ่งแรงได้ตั้งแต่ 0 : 100 หรือ 100 : 0 ได้เลยทีเดียว โดยจะผสานการทำงานกับระบบควบคุมเสถียรภาพ (Dynamic Stability Control หรือ DSC) ช่วยให้ตัวรถมั่นคง และเกาะถนนในทุกสภาวะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ 

 

 
 
มีประโยชน์มากทีเดียว สำหรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะลงทางชัน

 

                ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งประการของระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ 4 ล้อ แบบ xDrive คงนีไม่พ้น การเป็นระบบเดียวที่ผนึกรวมความพิเศษในการควบคุมการขับเคลื่อนเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความคล่องตัว ความปลอดภัย และการยึดเกาะ ไม่ต้องเป็นกังวลแม้จะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยระบบจะประมวลผลและจัดการให้โดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับสามารถเข้าถึงข้อมูลการทำงานของระบบ เพื่อดูภาพรวมของเส้นทางผ่านแผงแดชบอร์ด ด้วยภาพกราฟฟิคแบบ 3 มิติ ที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

 

 
 
สบายๆ แม้จะลอยขนาดนี้

 

                ในขั้นตอนการทดลองขับ มีอุปสรรคในรูปแบบต่างๆ ให้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะของ BMW Series X กันแบบครบรส เริ่มตั้งแต่เนินสลับ ที่พิสูจน์ถึงความอัจฉริยะในการกระจายกำลังการขับเคลื่อนไปยังล้อต่างๆ อย่างเหมาะสม ตามด้วยการขับขี่และเบรกบนพื้นลื่น เพื่อลองระบบ Traction Control รวมถึงการบังคับทิศทางในการเบรกจากระบบ ABS ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะเข้าสู่อุปสรรคเนินเอียง และเส้นทางที่เป็นร่องตัว V ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยการปล่อยไหลลงทางชัยเพื่อทดสอบระบบควบคุมความเร็วโนมัติขณะลงทางชัน

 

 

                แม้จะไม่ได้ทดลองอะไรมากนัก แต่การได้สัมผัส BMW Series X รุ่นต่างๆ ในครั้งนี้ก็ช่วยสร้างความมั่นใจและกล้ายืนยันกับแฟนๆ ของ BoxzaRacing ว่าค่ายใบพัดฟ้าขาวยังคงสร้างยนตรกรรมที่ให้สมรรถนะโดดเด่นเกินจินตนาการในทุกยุคสมัย สมค่ากับความเป็นจ้าวเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนอย่างแท้จริง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook