เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2558 - 14:19

BMW ActiveHybrid 3 2015 พรีวิว รถที่ให้ทั้งความประหยัด และความเร้าใจ

 

BMW ActiveHybrid 3 2015 พรีวิว รถไฮบริดที่ให้ทั้งความประหยัด และความเร้าใจ



          BMW ActiveHybrid 3 2015 รถสปอร์ตซีดานสุดล้ำสมัย ที่อัดแน่นไปด้วยประสิทธิ และสมรรถระที่เป็นเลิศ ผสมผสานเข้ากับระบบไฮบริดอัจฉริยะ ที่ให้ทั้งความประหยัด และความเร้าใจ บวกกับรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว และภายในที่หรูหราทันสมัย

 

 

การออกแบบภายนอก



          BMW ActiveHybrid 3 ได้รับการออกแบบที่ลงตัว โดยเริ่มด้วยความโฉบเฉี่ยวของไฟหน้า และกระจังหน้าคู่ที่ผสมผสานกันอย่างมีดีไซน์ ให้ความรู้สึกเร้าใจ และดุดันแบบสปอร์ต ต่อด้วยฝากระโปรงหน้าที่พาดยาว และขอบหน้าต่างของประตูหลังที่มีแนวโค้ง ปิดท้ายด้วยเอกลักษณ์เฉพาะ ActiveHybrid 3 นั่นก็คือเส้นสายจากหลังคาจรดกระจกหลังที่มีความลงตัว

ล้ออัลลอยลวดลายโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

 

การออกแบบภายใน



          BMW ได้ออกแบบภายใน ActiveHybrid 3 ให้มีความหรูหรา ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่คัดสรรเป็นพิเศษ อีกทั้งยังให้ความสปอร์ตที่ลงตัว โดยทั้งนี้ทาง BMW จะจัดวางมาตรวัดต่างๆ และจอภาพแสดงผลการทำงานของไฮบริดไว้ในบริเวณที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยวัสดุตกแต่งที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดการทำงานที่แสดงสถานะการทำงานของระบบไฮบริด, จอแสดงผล พร้อมปุ่มควบคุม iDrive ที่ให้รายละเอียดสูง และเรียวบาง บริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำความล้ำสมัยได้อย่างยอดเยี่ยม

เพิ่มความหรูหราด้วยแถบบนคอนโซลลายไม้

 

 

 

อินโฟเทนเมนท์

แอพพลิเคชั่น BMW



          โดยระบบนี้จะทำให้คุณสนุกกับการเดินทางทุกเส้นทางได้โดยไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ iPhone ขึ้นมาอีกต่อไป เพราะแค่เชื่อมต่อ iPhone ของคุณเข้ากับรถ BMW ผ่านอแดพเตอร์เฉพาะของ BMW หรือใช้สายต่อเคเบิลจาก Apple ระบบ iDrive จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อความสนุกจาก iPhone ส่งต่อมาบนจอแสดงผลขนาด 8.8 นิ้ว ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงยังมีฟังก์ชั่น Last Navigation function และ Vehicle Finder ที่จะช่วยให้คุณตั้งค่าเส้นทางที่คุณต้องการไปได้แม้คุณอยู่นอกตัวรถ รวมถึงยังช่วยค้นหาที่จอดรถ และนำทางคุณไปที่จอดรถของคุณได้อีกด้วย

สามารถรองรับการเชื่อมต่อ Facebook และ Twitter
 

 

 

ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อแบบ PlugIn

          ฟังก์ชั่นนี้จะเป็นตัวควบคุมฟังก์ชั่น iPod ในการฟังเพลงบน iPhone ด้วย iDrive Controller นอกจากนี้ยังควบคุมการใช้งานทางด้านเสียงเพลงได้มากมาย อย่างเช่น การเลือกฟังเพลงโปรดจาก Genius Mixes และดูวิดีโอจากไอโฟนได้บนหน้าจอแสดงผลของ BMW ActiveHybrid 3 ได้

 

 

ระบบแผนที่นำทาง



          ระบบแผนที่บน BMW ActiveHybrid 3 ได้ถูกพัฒนาขั้นใหม่ ให้ตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุด โดยจะบอกเส้นทาง การคำนวณเส้นทาง และคำสั่งด้วยระบบเสียง ผ่าน จอแสดงผลกราฟฟิกวัตถุต่างๆเรืองแสงบนพื้นหลังสีดำ ที่ชัดเจน และโดดเด่น

 

 

ระบบไฮบริดสมรรถนะสูง



          BMW ActiveHybrid 3 จะเป็นการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้า กับเครื่องยนต์ รวมถึงแบตเตอรี่ Lithium-ion ประสิทธิภาพสูง และระบบไฮบริดอัจฉริยะ จึงทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านการประหยัด และสมรรถนะ โดย BMW ActiveHybrid 3 จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ที่ให้กำลัง 306 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ภายใน 5.3 วินาที อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยอัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน EU ต่ำสุด เพียง 16.9 กม/ลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพียง 139 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น

 

 

ระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ



          หากถ้าคุณขับรถในเมือง ระบบจะใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเท่านั้น ลดการสร้างมลภาวะโดยสิ้นเชิง ซึ่งคุณสามารถเดินทางระยะถึง 3-4 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 75 กม/ชม โดยปราศจากการใช้น้ำมัน และเมื่อคุณปล่อยเท้าจากคันเร่งและวให้รถไหลไปเรื่อยๆ ระบบจะทำการดับเครื่องยนต์ และแยกระบบขับเคลื่อนออกจากระบบส่งกำลัง ซึ่งรถจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่ได้จากพลังงานจลน์ ทำให้ไม่เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

ฟังก์ชั่น Hybrid Start Stop



          ฟังก์ชั่น Hybrid Start Stop จะทำการตัดดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อคุณอยู่ในสภาพการจราจรที่ติดขัด หรือในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อช่วยลดการสูญเสียพลังงานอย่างเปล่าประโยชน์

 

 

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ



          BMW ActiveHybrid 3 จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ สำหรับใช้คู่กับระบบไฮบริด ที่ให้ความประหยัด และยังนุ่มนวลและลดเสียงดังในรอบเครื่องยนต์สูง และที่สำคัญยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย นอกจากนี้เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ของ BMW ยังช่วยลดความต่างรอบเครื่องของการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละจังหวะ รวมถึงลดแรงกระชากขณะเปลี่ยนเกียร์ โดยเครื่องยนต์จะสั่งให้เกียร์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับรอบเครื่องที่ให้แรงม้า และแรงบิดดีที่สุด

 

 

ความปลอดภัย



          ด้านความปลอดภัยของ BMW ActiveHybrid 3 ก็ไม่น้อนหน้าใครอย่างแน่นอน เพราะทางค่ายได้ผลิตโครงสร้างที่แข็งแกร่ง และน้ำหนักเบา บวกกับการกระจายแรงกระแทกไปที่ส่วนต่างๆของรอบตัวรถ ทั้งช่วงล่าง โครงสร้างด้านข้าง ผนังรถ และหลังคา เพื่อซึมซับแรงกระแทกทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวรถ นอกจากนี้ยังมีโช้คกันกระแทกอยู่ระหว่างกันชนหน้า และบานประตู เพื่อลดอันตรายบริเวณขาของคนเดินถนน ทำให้  BMW ActiveHybrid 3 เป็นยนตกรรมที่ให้ความปลอดภัยเหนือชั้น

 

 

ความสะดวกสบาย

ระบบควบคุมการทำงานเครื่องปรับอากาศ



          โดยระบบปรับอากาศจะทำงานอัตโนมัติทันทีที่คุณกดรีโมทคอนโทรลได้จากระยะ 40 เมตรก่อนถึงรถ  ซึ่งระบบจะทำงานด้วยคอมเพรสเซอร์แบบไฟฟ้าโดยนำพลังงานมาจากแบตเตอรี่ Lithium-ion นอกจากนี้คุณสามารถปรับตั้งอุณหภูมิ และความแรงลมของระบบปรับอากากศ ตำแหน่งที่นั่งตอนหน้า ของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ด้วยฟังก์ชั่นปรับอากาศแยก 2 โซน ซึ่งสามารถปรับทิศทางลมเฉพาะจุด หรือการไหลเวียนอากาศทั่วห้องโดยสารอย่างเหมาะสม

 

 

กล้องมองหลัง



          BMW ActiveHybrid 3 ได้ติดตั้งกล้องมองหลังที่สะดวกสบาย แม้จะถอยจอดรถในที่แคบก็ตาม รวมถึงยังมีเส้นบอกระยะที่ชัดเจน ซึ่งจะทำให้คุณปลอดภัยในการถอยรถมากขึ้น


กล้องมองหลังมาพร้อมเส้นแนะนำ

 

 

มิติตัวรถ

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook